นักดำน้ำชั้นเซียน ดับเพราะภาวะน้ำหนีบ ณ ทะเลสองห้อง เสียชีวิตซ้ำรอยอีกราย !


           นักดำน้ำชั้นเซียน เสียชีวิตจากภาวะ น้ำหนีบ ขณะดำน้ำกับเพื่อนกลางทะเลสองห้อง จ.นครศรีธรรมราช แหล่งน้ำจืดลึกสุดในเอเชีย พบก่อนตายดำลึกลงไปเกือบ 80 เมตร  

นักดำน้ำเสียชีวิต กลางทะเลสองห้อง
           วันที่ 4 มีนาคม 2564 ข่าวช่องวัน รายงานว่า เมื่อเวลา 16.30 น. ร.ต.อ. อนันต์ พานิชกุล พนักงานสอบสวน สภ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช รับแจ้งเหตุนักดำน้ำเกิดอุบัติเหตุขณะดำน้ำลึกในสวนสาธารณะทะเลสองห้อง หมู่ 6 ต.กรุงหยัน อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช ส่งผลให้มีนักดำน้ำเสียชีวิต 1 ราย จึงประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยในพื้นที่ทุ่งใหญ่เข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุ

           เมื่อไปถึงจุดเกิดเหตุพบร่างของนักประดาน้ำรายหนึ่งนอนเสียชีวิตบนผิวน้ำ โดยอยู่ในชุดดำน้ำลึกพร้อมอุปกรณ์ดำน้ำลึกชั้นสูง เจ้าหน้าที่จึงกู้ร่างขึ้นมาจากน้ำแล้วปลดอุปกรณ์ออกจากร่าง ต่อมาทราบชื่อคือนายต่อศักดิ์ วรินทร์ชัยกมล อายุ 47 ปี ชาวตำบลบางบ่อ อำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ สภาพศพไม่พบบาดแผลใด ๆ

           จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า นายต่อศักดิ์ พร้อมด้วยเพื่อนที่เป็นนักดำน้ำลึกได้นัดหมายกันมาดำน้ำชมทะเลสองห้อง โดยพากันดำลงไปด้วยความเชี่ยวชาญในการดำน้ำลึก โดยที่อุปกรณ์ของผู้ตายได้ระบุระดับลึกที่สุดที่ดำลงไปคือ 79.4 เมตร ใช้เวลาในการดำน้ำ 25 นาที

นักดำน้ำเสียชีวิต กลางทะเลสองห้อง
           จึงสันนิษฐานว่าขณะที่กำลังลอยตัวขึ้นจากระดับความลึกอาจเกิดภาวะน้ำหนีบทำให้หมดสติ และเสียชีวิตจนอุปกรณ์พาลอยขึ้นมาจนถึงผิวน้ำ ขณะที่เพื่อนที่ขึ้นสู่ผิวน้ำภายหลังพบว่านายต่อศักดิ์ลอยอยู่จึงเข้าไปช่วยเหลือ พบว่าเสียชีวิตแล้วจึงแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ

           ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณที่เกิดเหตุเรียกว่า ทะเลสองห้อง เป็นแหล่งน้ำจืด มีลักษณะมีความลึกที่ยังไม่มีใครสามารถวัดได้ โดยนักวิชาการคาดว่าน่าจะเป็นปล่องภูเขาในสมัยดึกดำบรรพ์ที่หมดสภาพไปแล้ว จึงกลายเป็นโพรงถ้ำลึกที่มีน้ำท่วมขังที่อาจมีความลึกที่สุดในทวีปเอเชีย ทำให้พื้นที่ดังกล่าวเป็นที่นิยมชื่นชอบของนักดำน้ำลึกที่มีประสบการณ์สูง

           แต่กลับมีการเสียชีวิตของนักดำน้ำที่แต่ละคนล้วนเป็นผู้เชี่ยวชาญระดับชั้นครูแทบทุกปี โดยนายต่อศักดิ์ เป็นรายล่าสุด โดยภาษานักดำน้ำเรียกปรากฏการณ์ที่ส่งผลให้เสียชีวิตในขณะดำน้ำลึกเช่นนี้ว่าภาวะน้ำหนีบ

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นักดำน้ำชั้นเซียน ดับเพราะภาวะน้ำหนีบ ณ ทะเลสองห้อง เสียชีวิตซ้ำรอยอีกราย ! อัปเดตล่าสุด 4 มีนาคม 2564 เวลา 17:03:30 9,624 อ่าน
TOP
x close