เครื่องบิน นายกฯ เตรียมไปสกอตแลนด์ เกิดน้ำมันรั่ว ทำต้องเปลี่ยนเครื่อง เดินทางนานกว่าเดิม

            เผยเครื่องบิน พล.อ.ประยุทธ์ เดินทางไปสกอตแลนด์ เกิดเหตุน้ำมันรั่ว ต้องเปลี่ยนลำเล็กลง ทำต้องแวะเติมน้ำมัน เดินทางนานกว่าเดิม และต้องลดจำนวนเจ้าหน้าที่ร่วมคณะ

เครื่องบินนายกพัง
ภาพจาก รัฐบาลไทย

            วันที่ 29 ตุลาคม 2564 เดลินิวส์ รายงานว่า จากข่าวที่ เครื่องบินแอร์บัส เอ 340 ของกองทัพอากาศที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ต้องใช้เป็นพาหนะเดินทางไปเข้าร่วมประชุมระดับผู้นำในการประชุมรัฐภาคีกรอบอนุสัญญาสหประชาชาติว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ครั้งที่ 26 (26th United Nations Climate Change Conference) หรือ COP 26 ที่เมืองกลาสโกว์ สกอตแลนด์ ระหว่างวันที่ 31 ตุลาคม - 3 พฤศจิกายน เกิดเหตุขัดข้อง น้ำมันรั่ว แม้จะซ่อมเสร็จเรียบร้อย แต่ทางกองทัพอากาศยึดตามมาตรฐานทางการบิน จึงไม่แนะนำให้นำเครื่องขึ้นบินใช้งานนั้น

            จากกรณีดังกล่าวทำให้ พล.อ. ประยุทธ์ ต้องเปลี่ยนไปใช้เครื่องบินแอร์บัส เอ 320 CEO ซึ่งมีขนาดเล็กกว่าแทน ต้องแวะเติมน้ำมันระหว่างทางและต้องลดจำนวนเจ้าหน้าที่ที่ร่วมคณะเดินทาง เนื่องจากเครื่องบินแอร์บัส เอ 320 CEO มีขนาดที่เล็กลง

            สำหรับกำหนดการเดินทางของนายกฯ และคณะยังคงเหมือนเดิม ออกเดินทางเวลา 23.50 น. วันที่ 31 ต.ค. จากท่าอากาศยานทหาร 2 (กองบิน 6) ดอนเมือง กรุงเทพฯ ไปเมืองกลาสโกว์ สกอตแลนด์

เครื่องบินนายกพัง
ภาพจาก Flypix/Shutterstock.com

ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เครื่องบิน นายกฯ เตรียมไปสกอตแลนด์ เกิดน้ำมันรั่ว ทำต้องเปลี่ยนเครื่อง เดินทางนานกว่าเดิม โพสต์เมื่อ 30 ตุลาคม 2564 เวลา 10:39:30 8,035 อ่าน
TOP
x close