ยึดสินค้าก๊อปแบรนด์ 160 ล้าน โดราเอมอนเพียบ สั่งเข้มจับโรงงานละเมิดลิขสิทธิ์


            ดีเอสไอ ยึดสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ ชุดเครื่องนอนหลากหลายแบรนด์ดัง มูลค่าความเสียหาย 160 ล้านบาท โดยเฉพาะสินค้าของโดราเอมอนมีเพียบ ด้าน รมว.ยุติธรรม เตือนคนขายของปลอมระวังให้ดี สั่งเข้มตรวจยึดและจับกุม

ยึดสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์
          วันที่ 3 พฤศจิกายน 2564 ข่าวช่องวัน รายงานว่า นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ลงพื้นที่ตรวจผลการบุกโกดังและสถานที่จำหน่ายสินค้าปลอมเครื่องหมายการค้า ในเขตพื้นที่ จ.ระยอง และ จ.ปทุมธานี พบสินค้าประเภทที่นอน ผ้าห่ม และชุดผ้าปูที่นอน ที่ปลอมเครื่องหมายการค้าของบุคคลอื่นที่จดทะเบียนแล้ว จำนวน 40,000 ชิ้น คิดเป็นมูลค่าความเสียหายตามราคาของแท้ 160 ล้านบาท

          ทั้งนี้ ตัวแทนบริษัท ฟูจิโกะ เอฟ ฟูจิโอะ โปร จำกัด เจ้าของเครื่องหมายการค้า โดราเอมอน เข้ามอบกระเช้าดอกไม้แสดงความขอบคุณที่สามารถจับกุมสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ได้

ยึดสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์
          โดย นายสมศักดิ์ ขอบคุณตำรวจกรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) ที่ดำเนินการจับกุมการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาทั่วประเทศ และเฝ้าติดตามพฤติการณ์จำหน่ายสินค้าที่ละเมิดลิขสิทธิ์จากผู้ค้ารายใหญ่ระดับต้น ๆ ของประเทศ ในรูปแบบการค้าส่งและค้าปลีก

          สำหรับการละเมิดลิขสิทธิ์เป็นการเลี่ยงภาษี มีฐานความผิดเกี่ยวข้องกับกฎหมายฟอกเงิน 21 ฉบับ และกฎหมายอื่นอีก 3 ฉบับ มีการสอบสวนร่วมกับสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) ใครทำอยู่และยังไม่หยุด จะถูกดำเนินการย้อนหลัง

          ส่วนแหล่งผลิต DSI ตรวจสอบทราบว่ามีทั้งต่างประเทศและในประเทศ อาจเป็นโรงงานในเขตภาคอีสานที่เคยผลิตสินค้าแบรนด์เนม อยากให้ทุกท่านช่วยเป็นหูเป็นตา เพราะหากเราซื้อของถูกต้อง เงินภาษีจะถูกนำไปใช้พัฒนาประเทศ และไม่เข้ากระเป๋าผู้ละเมิดลิขสิทธิ์ เป็นหน้าเป็นตาประเทศด้วยว่าไม่มีสินค้าปลอมแปลง หากมีสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ในประเทศ จะเกิดปัญหาการค้าขายและจะถูกกีดกันทางการค้า เช่น การส่งออกสินค้าเกษตร

ยึดสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์

          อย่างไรก็ตาม ขอเตือนไปยังผู้ผลิตและผู้จำหน่ายสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ ที่มีขายตามท้องตลาดและทางออนไลน์ เกิดผลเสียต่อระบบเศรษฐกิจและภาพลักษณ์ของประเทศ จากนี้เจ้าหน้าที่จะเพิ่มความเข้มข้นทั้งตรวจค้นและจับกุม เพื่อดำเนินการกับผู้กระทำผิดอย่างเด็ดขาด

          สำหรับสินค้าที่ตรวจยึดได้มีหลากหลายแบรนด์ อาทิ โดราเอมอน, Louis Vuitton, Dior, ชินจัง, เบ็นเท็น, Gucci, เชลซี, ลิเวอร์พูล, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และอีกมากมาย

ยึดสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์

ขอบคุณข้อมูลจาก กระทรวงยุติธรรม Ministry Of Justice Thailand, ข่าวช่องวัน
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยึดสินค้าก๊อปแบรนด์ 160 ล้าน โดราเอมอนเพียบ สั่งเข้มจับโรงงานละเมิดลิขสิทธิ์ อัปเดตล่าสุด 3 พฤศจิกายน 2564 เวลา 16:14:30 26,983 อ่าน
TOP
x close