ไวรัลฮือฮา เงาพระธาตุดอยสุเทพ ลอยปรากฏบนฟ้า ของจริงไม่ตัดต่อ เกิดขึ้นได้ไง


          ไวรัล ภาพเงาพระธาตุดอยสุเทพ ลอยปรากฏบนท้องฟ้าเมืองเชียงใหม่ ด้าน อ.เจษฎ์ เผยเบื้องหลังภาพสุดสวย ไม่ได้มาจากการตัดต่อ

ภาพเงาพระธาตุดอยสุเทพ
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Wiradej Thongsuwan

          จากภาพสุดสวยงามซึ่งกำลังเป็นไวรัล กรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก Wiradej Thongsuwan โพสต์ในกลุ่ม ชมรมคนรักมวลเมฆ เป็นภาพเงาของพระธาตุดอยสุเทพปรากฎบนม่านเมฆกลางเมืองเชียงใหม่ พร้อมระบุว่า เกิดขึ้นไม่บ่อย ถ้าเมฆไม่เป็นผืน​ ลอยไม่ต่ำ​ และลอยไม่ใกล้พอก็ไม่สามารถมองเห็นได้ สร้างความตื่นตาให้กับผู้คนที่เพิ่งเคยเห็นปรากฏการณ์นี้เป็นอย่างมาก

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 9 มิถุนายน 2566 รศ. ดร.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ อาจารย์ประจำภาควิชาชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และนักสื่อสารวิทยาศาสตร์ อธิบายข้อเท็จจริงผ่านทางเพจเฟซบุ๊ก อ๋อ มันเป็นอย่างนี้นี่เอง by อาจารย์เจษฎ์ เปิดเผยองค์ประกอบที่ทำให้เกิดภาพดังกล่าว มาจากเงาของพระธาตุที่โดนแสงสปอตไลต์ ส่องไปกระทบกับเมฆที่ลอยต่ำอยู่เหนือท้องฟ้าเชียงใหม่

          ภาพนี้เป็นภาพที่ถ่ายด้วยกล้อง โดยไม่ได้มีการตัดต่ออะไรภายหลัง และเป็นฝีมือการถ่ายภาพของ รศ.ดร. วีระเดช ทองสุวรรณ ภาควิชาฟิสิกส์และวัสดุศาสตร์ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ซึ่งอาจารย์ยังเชิญชวนว่า ใครมีโอกาสดี ๆ อย่างนี้ ลองถ่ายมาโชว์กันบ้าง




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไวรัลฮือฮา เงาพระธาตุดอยสุเทพ ลอยปรากฏบนฟ้า ของจริงไม่ตัดต่อ เกิดขึ้นได้ไง โพสต์เมื่อ 11 มิถุนายน 2566 เวลา 12:19:37 41,633 อ่าน
TOP
x close