แฉโรงเรียนอนุบาล ล้างถาดข้าวเด็กในร่องฉี่ เห็นกันจะจะ พ่อแม่ช็อกรับไม่ได้

          โซเชียลเดือด แฉโรงเรียนอนุาบาล ล้างถาดข้าวเด็กในร่องฉี่ ไม่สนแล้วเรื่องอนามัย ผู้ปกครองสุดช็อกรับไม่ได้

โรงเรียนอนุบาล
ภาพจาก Weibo

          วันที่ 11 มิถุนายน 2566 เว็บไซต์ Mirror Media มีรายงานกรณีฮือฮาในกลุ่มพ่อแม่ชาวจีน เมื่อมีคนออกมาแฉคลิปจากโรงเรียนอนุบาล ที่มีการนำถาดอาหารของเด็ก ๆ ลงไปล้างทำความสะอาดในร่องปัสสาวะ กลายเป็นภาพยวนยี้ จนทำให้กลุ่มผู้ปกครองเดือดจัดพร้อมตั้งคำถามเรื่องสุขอนามัย รวมถึงการดูแลความปลอดภัยด้านอาหารของเด็ก ๆ

          รายงานเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่โรงเรียนอนุบาลซันไชน์ ในพื้นที่เขตไฉ่ซาง เมืองจิ่วเจียง มณฑลเจียงซี ประเทศจีน โดยมีผู้ปกครองรายหนึ่งบังเอิญไปเห็นภาพของคนในโรงเรียน กำลังนำถาดอาหารของเด็ก ๆ มาล้างทำความสะอาดภายในห้องสุขา โดยวางถาดลงตรงร่องน้ำสำหรับปัสสาวะ ก่อนจะฉีดน้ำล้างตรงนั้นราวกับเป็นเรื่องปกติที่ทำมาตลอด

          จากนั้นผู้ปกครองรายดังกล่าวจึงถ่ายคลิปไว้และนำมาโพสต์แฉลงอินเทอร์เน็ต พร้อมให้ลูกออกจากโรงเรียนอนุบาลดังกล่าว ทำให้คลิปกลายเป็นไวรัลที่ถูกพูดถึงกันอย่างมาก

โรงเรียนอนุบาล
ภาพจาก Weibo

          ชาวเน็ตและผู้ปกครองคนอื่น ๆ แทบไม่อยากเชื่อในสิ่งที่เห็น และพากันออกมาตั้งคำถามเรื่องการจัดการความปลอดด้านอาหารและสุขอนามัยของโรงเรียนอนุบาลแห่งนี้ พร้อมแสดงความกังวลเรื่องปัญหาสุขภาพของลูกหลาน

          ในที่สุดเรื่องก็ทราบไปถึงทางเมืองจิ่วเจียง ซึ่งทางหน่วยงานก็ได้จัดตั้งชุดสอบสวนร่วมมาลงพื้นที่ตรวจสอบโรงเรียนอนุบาลซันไชน์ทันที โดยขณะนี้พบว่าทางโรงเรียนถูกปิดแล้ว ขณะที่ผู้เกี่ยวข้องร่วมถึงพนักงานในคลิปอยู่ระหว่างถูกสอบสวน

          ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก Mirror Media 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แฉโรงเรียนอนุบาล ล้างถาดข้าวเด็กในร่องฉี่ เห็นกันจะจะ พ่อแม่ช็อกรับไม่ได้ โพสต์เมื่อ 11 มิถุนายน 2566 เวลา 12:21:22 11,132 อ่าน
TOP
x close