สาวนัดกินที่ร้านเพื่อน หวังอุดหนุน เจอจัดเมนูชุดใหญ่ จ่ายบิลแทบทรุด 3.6 หมื่น

           สาวจะไปอุดหนุนร้านเพื่อน เจอเพื่อนจัดอาหารชุดใหญ่ สั่งรอไว้ล่วงหน้า จ่ายบิลแทบเป็นลม 36,000 บาท แพงเหมือนถูกปล้น กับเพื่อนยังทำกันได้

อาหารแพง
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

           วันที่ 7 มิถุนายน 2566 เว็บไซต์เซาธ์ไชน่ามอร์นิ่งโพสต์ รายงานว่า หญิงจีนรายหนึ่งที่พยายามจะอุดหนุนเพื่อน ด้วยการไปใช้บริการร้านอาหารของเขา กลับต้องจมอยู่กับความผิดหวังและขมขื่น หลังพบว่ามื้ออาหารที่เพื่อนคนดังกล่าวเป็นคนจัดแจงสั่งอาหารไว้ล่วงหน้า มีราคาสูงถึง 7,472 หยวน (ราว 36,000 บาท) และสิ่งที่เกิดขึ้นก็ทำให้เกิดกระแสความไม่พอใจในบนโลกออนไลน์

           โดย หญิงแซ่เฉิน จากเมืองเซินเจิ้น มณฑลกวางตุ้ง เปิดเผยว่า เธอมีแผนนัดกินอาหารกับกลุ่มเพื่อน เนื่องจากเพื่อนคนหนึ่งเป็นเจ้าของร้านอาหาร เธอเลยเลือกที่จะนัดกันที่ร้านของเขา เพราะอยากช่วยอุดหนุน อีกทั้งเมื่อเช็กราคาจากเมนูออนไลน์ พบว่าค่าอาหารเฉลี่ยตกอยู่ที่คนละ 420 หยวน (ราว 2,000 บาท) ซึ่งเธอก็คิดว่าพอรับได้

           แต่เมื่อมาถึงวันนัดเธอก็ต้องประหลาดใจ เมื่อพบว่ามีเมนูอาหารชุดใหญ่ถูกสั่งเตรียมไว้ล่วงหน้าแล้ว ประกอบด้วย อาหาร 11 จาน ไวน์แดง 1 ขวด ขนม และผลไม้ ซึ่งตอนแรกเธอก็ไม่ได้คิดอะไรมาก คิดว่าหากเพื่อนเป็นคนสั่งไว้ ก็ควรจะตามน้ำไป เพราะยังไงซะเขาก็รู้อยู่แล้วว่าจานไหนอร่อย

           แต่แล้วเธอต้องประหลาดใจ เมื่อมีบิลเรียกเก็บค่าอาหารระบุราคาสูงถึง 7,472 หยวน (ราว 36,000 บาท) โดยคิดรวมเซอร์วิสชาร์จไว้แล้ว 700 หยวน (ราว 3,300 บาท)
 
           เมื่อดูจากบิล พบว่ามีอาหารจานที่เป็นหอยสังข์และปลิงทะเลที่ราคาแพงสุด อยู่ที่จานละ 1,760 หยวน (ราว 8,500 บาท) และ 2,112 หยวน (ราว 10,000 บาท) ตามลำดับ ขณะที่อาหารทั่วไปอื่น ๆ ก็มีราคาสูงลิบเช่นกัน อาทิ มันเทศ  98 หยวน (ราว 470 บาท) มะเขือม่วงต้ม 128 หยวน (ราว 620 บาท) และทอดมัน 238 หยวน (ราว 1,100 บาท)

           ที่น่าโมโหไปยิ่งกว่านั้นก็คือ การบริการของทางร้านแย่มาก พวกเธอต้องรินไวน์กันเองด้วยซ้ำ ทั้งที่ถูกเรียกเก็บค่าบริการสูงลิบ

           "เพื่อนคนนี้หลอกลวงมาก ฉันอยากสนับสนุนธุรกิจของเขา แต่เขากลับเชือดฉันเหมือนแกะ" เฉิน กล่าว

           เมื่อเรื่องของเธอถูกรายงานออกไป ก็ได้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก โดยบางคนถึงกับถามเมื่อเห็นราคาทอดมันว่า "พวกเขาเอาเนื้อมังกรมาทอดเหรอ"


           หลังถูกโจมตีอย่างหนัก ในที่สุดเพื่อนที่เป็นเจ้าของร้านก็ยอมคืนเงินให้เฉิน 3,000 หยวน (ราว 14,000 บาท) แต่นั่นก็ไม่ได้ช่วยให้กระแสต่อต้านเบาบางลง คนมากมายยังเข้าไปรีวิวเชิงลบให้ทางร้าน พร้อมตั้งคำถามว่า "ถ้านี่คือสิ่งที่เขาทำกับเพื่อนตัวเอง ลองคิดภาพดูว่าเขาจะปฏิบัติกับลูกค้าอย่างไร" และ "เธอปฏิบัติกับเขาเหมือนเพื่อน แต่เขากลับหลอกลวงเธอ"

           นอกจากนี้ยังมีคนชี้ว่า การที่กลุ่มดังกล่าวไปกินอาหารด้วยกัน 6 คน แต่กลับมีการสั่งอาหารล่วงหน้ามากกว่า 10 จาน ต่อให้มองข้ามเรื่องที่เจ้าของร้านจงใจสั่งอาหารแพง ๆ ปริมาณอาหารระดับนี้ก็บ่งบอกแล้ว ว่าเขาไม่ใช่คนดี

           ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก SCMP


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวนัดกินที่ร้านเพื่อน หวังอุดหนุน เจอจัดเมนูชุดใหญ่ จ่ายบิลแทบทรุด 3.6 หมื่น อัปเดตล่าสุด 13 มิถุนายน 2566 เวลา 12:20:44 53,757 อ่าน
TOP
x close