ร้านนวด แจงกลับ สาวญี่ปุ่นโวยถูกล่วงละเมิด ชี้ ท่านวดบางท่าอาจทำเข้าใจผิด สาธิตให้ดู

            ตำรวจเข้าตรวจสอบร้านนวดแผนไทย ย่านถนนข้าวสาร หลังนักท่องเที่ยวสาวโวยถูกล่วงละเมิดทางเพศ ยันไม่ได้นิ่งนอนใจ รับแจ้งความปกติ ด้านร้านนวด แจง การนวดแผนไทยบางท่า มีความสุ่มเสี่ยงที่อาจจะทำให้เข้าใจผิดได้

ลวนลามนักท่องเที่ยว, ลวนลามผู้หญิง

            จากกรณีนักท่องเที่ยวสาวชาวญี่ปุ่นคนหนึ่งได้โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ ว่าตัวเองถูกพนักงานนวดชายพยายามล่วงละเมิดทางเพศ หลังเข้าใช้บริการร้านนวดแผนไทย ย่านถนนข้าวสาร เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา แถมตำรวจไทยทำงานล่าช้า ผ่านมา 3 เดือน ไม่มีอะไรคืบหน้า หวั่นไม่ได้รับความเป็นธรรมนั้น

            อ่านข่าว : นักท่องเที่ยวแฉ โดน พนง. ร้านนวดพยายามข่มขืน อึ้งซ้ำกับตำรวจ แถมคดียังไม่คืบ

ลวนลามนักท่องเที่ยว, ลวนลามผู้หญิง

            ล่าสุด (14 มิถุนายน 2566) ข่าวช่องวัน รายงานว่า พ.ต.อ. สนอง แสงมณี ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลชนะสงคราม ตำรวจท่องเที่ยวกองกำกับการ 1 และว่าที่ ส.ส.พรรคก้าวไกล ลงพื้นที่ตรวจสอบร้านนวดที่ถูกกล่าวอ้าง โดย พ.ต.อ สนอง เผยว่า ตำรวจไม่ได้นิ่งนอนใจ วันเกิดเหตุมีการสอบปากคำทั้งสองฝ่าย พร้อมดูหลักฐานจากกล้องวงจรปิด และมีตำรวจนอกเครื่องแบบไปที่เกิดเหตุแล้วหลังได้รับแจ้ง

            กระทั่งไปไกล่เกลี่ยในชั้นพนักงานสอบสวนและลงบันทึกประจำวัน แต่จากการสอบปากคำพนักงานนวดชาย ให้การว่า นวดไปตามศาสตร์แพทย์แผนไทย ไม่ได้มีเจตนาลวนลามแต่อย่างใด ภายในสภาพร้านก็เปิดโล่ง มีเตียงนวดเรียงกัน มีผ้าม่านปิดกั้น

ลวนลามนักท่องเที่ยว, ลวนลามผู้หญิง

            โดยวันดังกล่าวแฟนของผู้เสียหายก็ใช้บริการนวดด้วย แต่ถูกแยกห้องออกไปนวดบริเวณด้านใน เนื่องจากมีลูกค้ามาใช้บริการในร้านเยอะ หลังจากนวดเสร็จนักท่องเที่ยวทั้ง 2 คน ได้ต่อว่าพนักงานทางร้าน และเข้าแจ้งความกับตำรวจ ซึ่งก็ให้บริการรับแจ้งความตามปกติ ไม่ได้ปิดร้านตามที่ผู้เสียหายกล่าวอ้าง

            จากนั้นทางตำรวจได้นัดผู้เสียหายมาสอบปากคำเพิ่ม หลังจากวันเกิดเหตุอีก 2 วัน แต่นักท่องเที่ยวทั้ง 2 คน ไม่ได้มาพบพนักงานสอบสวน ก่อนจะมาทราบภายหลังว่าเดินทางกลับประเทศไปแล้ว

            ส่วนสาเหตุที่เกิดขึ้นอาจจะเป็นความเข้าใจผิด เพราะการนวดแผนไทยบางท่า มีความสุ่มเสี่ยงที่อาจจะทำให้เข้าใจได้ว่ากำลังถูกลวนลาม หรือถูกล่วงละเมิดทางเพศ ซึ่งทางตำรวจก็ไม่ได้ตัดสินใครผิดหรือใครถูก แต่การเอาผิดต้องใช้พยานหลักฐานที่ชัดเจนมากกว่านี้

ลวนลามนักท่องเที่ยว, ลวนลามผู้หญิง

            ขณะที่ ร้านนวดดังกล่าว ได้พยายามสาธิตการนวดบางท่าที่อาจทำให้เกิดการเข้าใจผิด ซึ่งเป็นไปตามศาสตร์การนวดแพทย์แผนไทย โดยพนักงานหญิง ซึ่งเป็นคนนวดให้แฟนของผู้เสียหาย เล่าว่า วันดังกล่าวได้ให้บริการตามปกติ โดยเป็นคิวของพนักงานนวดชายต้องนวดให้กับสาวญี่ปุ่น ซึ่งก่อนนวดและในระหว่างนวดก็ไม่มีท่าทีขัดขืน หรือร้องขอความช่วยเหลือแต่อย่างใด

            ด้าน นายปารเมศ วิทยารักษ์สรรค์ ประธานฝ่ายวิเทศสัมพันธ์ ไทย-จีน สำนักงานเลขาธิการพรรคก้าวไกล เผยว่า ขณะนี้ได้ประสานกับผู้เสียหายและมีการพูดคุยกันเบื้องต้นแล้ว แต่ทั้งคู่ไม่สามารถพูดคุยเป็นภาษาอังกฤษได้ จึงเตรียมประสานตำรวจท่องเที่ยวส่งล่ามแปลภาษาญี่ปุ่นเข้ามาช่วยเหลือ สอบถามข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น  

            อย่างไรก็ตาม ทาง สน.ชนะสงคราม รวมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เตรียมส่งหนังสือไปถึงผู้ประกอบการทุกร้านภายในพื้นที่ เข้ามาประชุมร่วมกันในวันที่ 15 มิถุนายน นี้ เพื่อหารือร่วมกันยกระดับการให้บริการ และให้ระมัดระวังในการให้บริการกับนักท่องเที่ยวอีกด้วย

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ร้านนวด แจงกลับ สาวญี่ปุ่นโวยถูกล่วงละเมิด ชี้ ท่านวดบางท่าอาจทำเข้าใจผิด สาธิตให้ดู อัปเดตล่าสุด 14 มิถุนายน 2566 เวลา 18:31:50 30,100 อ่าน
TOP
x close