หัวอกแม่ ! วอนช่วยลูกป่วยหลังคด กระดูกกดปอดทับเส้นประสาท ดวงตาใกล้มืดมิด

          แม่วอนช่วย ลูกชายกระดูกสันหลังคดกดปอด เริ่มทับเส้นประสาทตาใกล้มองไม่เห็น ใช้ชีวิตอย่างยากลำบาก หมอเผยหากไม่ได้ผ่าตัดอาจอยู่ไม่ถึง 3 ปี 

วอนช่วยลูกชายป่วยหลังคด กระดูกกดปอด ทับเส้นประสาท เสี่ยงตาบอด
ภาพจาก ช่อง 3 

          วันที่ 14 มิถุนายน 2566 ช่อง 3  รายงานว่า ผู้สื่อข่าวได้รับข้อความขอความช่วยเหลือจาก นางน้ำเพชร อายุ 32 ปี เพื่อขอความช่วยเหลือ ช่วยลูกชายที่ป่วยโดยมีอาการหลังคดกดปอด และเริ่มกดทับเส้นประสาทตาทำให้ตาเริ่มมองไม่เห็น


          โดยนางน้ำเพชร เล่าทั้งน้ำตาว่า บ้านที่อาศัยอยู่ตอนนี้ ไม่ใช่บ้านของตนเอง แต่มีคนใจบุญให้อาศัยอยู่ ลูกชายของตนชื่อเล่นน้องไนท์ อายุ 15 ปี ป่วยด้วยอาการหลังคดมาเป็นเวลา 3 ปี ตนพยายามพาไปหาหมอในกรุงเทพฯ แต่โรงพยาบาลคิดค่าผ่าตัด 1 แสนบาท ตนไม่มีปัญญาจ่าย ไปอีกโรงพยาบาลก็คิดค่าอุปกรณ์ทางการแพทย์กว่า 65,000 บาท แต่ตนไม่มีอาชีพ และแฟนได้เงินเดือนแค่พอใช้จ่ายในแต่ละวัน จึงไม่สามารถที่จะหาเงินมารักษาลูกได้ ลูกต้องใช้ชีวิตแต่ละวันด้วยความลำบาก เวลานั่งหรือนอนจะปวดหลัง ที่สำคัญตอนนี้ดวงตาน้องกำลังจะบอดถ้าไม่ได้ผ่าตัด หมอแจ้งว่าอาจจะมีชีวิตอยู่ไม่ถึง 3 ปี

วอนช่วยลูกชายป่วยหลังคด กระดูกกดปอด ทับเส้นประสาท เสี่ยงตาบอด
ภาพจาก ช่อง 3 

          จึงไม่รู้จะทำเช่นไรเพื่อให้ลูกได้รับการรักษา ได้แต่ขอความช่วยเหลือมายังผู้สื่อข่าว เพื่อหาช่องทางในการนำเข้าสวัสดิการต่าง ๆ ที่พอจะเป็นไปได้ ตลอดระยะเวลายังไม่มีความช่วยเหลือจากที่ใด ตนอาจจะสูญเสียลูกชายตนจากอาการเจ็บปวดในครั้งนี้

          ด้าน น้องไนท์ ผู้ป่วยกล่าวว่า ตนรู้สึกทรมานทุกครั้งที่นอน ทุกครั้งที่นั่ง และตอนนี้ไม่สามารถไปโรงเรียนได้ เนื่องจากไม่สามารถนั่งเรียนนาน ๆ ได้ ในตอนนี้ก็ไม่รู้จะทำอย่างไรอยากจะหายจากอาการป่วย แต่เข้าใจแม่ว่าไม่มีเงิน ตนก็ต้องทำใจหากชีวิตจะอยู่ได้แค่อีก 3 ปี ที่เหลือ

          โดยขณะนี้ตาทั้งสองข้างของตนนั้นเริ่มมองไม่ชัด หมอนัดมาตรวจผ่าตัดในเดือนสิงหาคม ที่จะถึงนี้แต่ก็ยังไม่รู้ว่าจะสามารถไปได้หรือไม่ อยากขอความเมตตาจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยด้วย เพื่อให้ตนได้มีชีวิตแบบเด็กคนอื่น ๆ ได้เล่น ได้ใช้ชีวิตอยู่กับครอบครัว

วอนช่วยลูกชายป่วยหลังคด กระดูกกดปอด ทับเส้นประสาท เสี่ยงตาบอด
ภาพจาก ช่อง 3 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หัวอกแม่ ! วอนช่วยลูกป่วยหลังคด กระดูกกดปอดทับเส้นประสาท ดวงตาใกล้มืดมิด อัปเดตล่าสุด 14 มิถุนายน 2566 เวลา 21:40:29 30,422 อ่าน
TOP
x close