10 สาเหตุบ้านรก เพราะอะไร แถมเจอพีคข้อสุดท้าย บ้านรกเพราะแอม เสาวลักษณ์ คือ..?!


           เพจนักจัดระเบียบบ้าน เผย 10 อันดับ สาเหตุทำบ้านรก อ่านไปคิดไปเพลิน ๆ เจอข้อสุดท้ายถึงกับช็อตฟีล

          เชื่อว่าหลายบ้านอาจเจอปัญหาบ้านรก มีข้าวของเก็บไว้เยอะเกินไป ส่งผลกระทบต่อทั้งความสะอาด หรือทำให้บ้านของเราดูไม่สวยงาม ซึ่งหากถึงเวลาที่คิดจะจัดบ้านก็อาจต้องแก้ด้วยการลดปัจจัยเหล่านี้

             วันที่ 16 มิถุนายน 2566 เพจเฟซบุ๊ก แมวบิน นักจัดระเบียบบ้าน เพจนักจัดระเบียบบ้านชื่อดัง โพสต์เรื่องราวของ 10 อันดับ สาเหตุที่ทำให้บ้านรก จากประสบการณ์ตรงของเพจที่มีอาชีพเป็นนักจัดบ้าน และเจอกับความบ้านรกจนไม่มีที่เดินมาแล้วทุกรูปแบบ มากกว่า 100 หลัง ซึ่ง 10 อันดับนั้น ประกอบด้วย

             1. ไม่รู้ตัวว่าบ้านรก
             2. นิสัยไม่เป็นระเบียบ
             3. ซื้อของตะพึดตะพือ
             4. มีอาการทางจิตเวช
             5. คิดว่าซื้อเยอะ ๆ แล้วจะประหยัด (ตุนสินค้า)
             6. ไม่พัฒนาตน ขาดความมั่นใจในตัวเอง
             7. เก็บขยะโดยไม่รู้ตัวว่ามันคือขยะ
             8. ไม่มีเวลา
             9. รวย มีเงินซื้อของ
             10. แอม เสาวลักษณ์


             ภายหลังโพสต์นี้ถูกเผยแพร่ไป ปรากฏว่ากลายเป็นไวรัลชนชาวเน็ตแชร์ไปกว่า 1 พันครั้ง เพราะนอกจากจะเป็นโพสต์ที่มีสาระชวนให้ฉุกคิดถึงพฤติกรรมต่าง ๆ ของเราในบ้าน ยังสอดแทรกมุกที่ ข้อ 10 ให้ทายกันอีกด้วย

             ทั้งนี้ ชาวเน็ตจำนวนไม่น้อยทายว่าข้อ แอม เสาวลักษณ์ หมายถึงชื่อเพลง "ครึ่งหนึ่งของชีวิต" ใช่หรือเปล่านะ ก่อนที่เพจจะเฉลยว่ามันคือเพลง "ความทรงจำ" ซึ่งอาจเปรียบได้ในชีวิตจริงที่เรายังเก็บของเก่า ๆ เอาไว้ ไม่ยอมปล่อยไม่ยอมทิ้งเพราะไหน เพราะเรายังคงมีความทรงจำกับของชิ้นนั้น ทั้งที่ความจริงเราแทบไม่ได้ใช้งานมันแล้วนั่นเอง

             ด้านแฟนเพจรายหนึ่งหยิบยกท่อนของเพลงนี้ที่ร้องว่า "และยังคงยิ้ม ยิ้ม ทั้งน้ำตา ที่ผ่านไปแล้วไม่หวนคืนมาก็ไม่เสียดาย แค่เพียงคิดถึงว่าเคยได้มี บางครั้งก็ยัง ชื่นใจแม้จะมีเก็บไว้แค่ความทรงจำ" โดยเพจคอมเมนต์เพิ่มด้วยท่อนนี้ว่า "บางคราวยังเหมือนว่าเธออยู่ตรงนี้ เรื่องราวที่ดีก็ยังฝังใจ บางความทรงจำเก่าเก่าก็ยังงดงามไม่คลาย กระจ่างอยู่ข้างในเมื่อไรที่คิดขึ้นมา"

บ้านรก เพราะ แอม เสาวลักษณ์

บ้านรก เพราะ แอม เสาวลักษณ์

บ้านรก เพราะ แอม เสาวลักษณ์

บ้านรก เพราะ แอม เสาวลักษณ์


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
10 สาเหตุบ้านรก เพราะอะไร แถมเจอพีคข้อสุดท้าย บ้านรกเพราะแอม เสาวลักษณ์ คือ..?! อัปเดตล่าสุด 16 มิถุนายน 2566 เวลา 19:55:40 90,048 อ่าน
TOP
x close