4 หนุ่มเปิดใจช้ำ สาวแสบหลอกให้รัก อ้อนให้ดาวน์รถ-เชิดขาย บางคนโดนหลายคัน !

         เปิดปาก 4 เหยื่อสุดรวดร้าว เปิดใจในโหนกระแส แฉสาวแสบหลอกให้รัก อ้อนดาวน์รถให้ ก่อนเชิดนำไปขายเถื่อน ไม่ผ่อนต่อ ผู้เสียหายโผล่พรึ่บกว่า 20 ราย

โหนกระแส

         กรณีสาวรายหนึ่งชื่อว่า "ทิพวรรณ" โปรยเสน่ห์ผู้ชายหลายคนให้หลงรัก ก่อนออกอุบายว่าตัวเองน่าสงสาร ไม่มีรถไปทำงาน อยากได้รถมอเตอร์ไซค์ หลอกให้ผู้ชายดาวน์มอเตอร์ไซค์ให้ โดยการใช้ชื่อผู้ชายเป็นฝ่ายซื้อเอง อ้างจะเป็นคนผ่อนต่อเอง แต่สุดท้ายไม่ผ่อน แถมเอามอเตอร์ไซค์ไปขายเถื่อน ล่าสุด ตร. จับเรียบร้อยแล้ว พบผู้เสียหายไปแจ้งความนับสิบราย

         ล่าสุด รายการโหนกระแส ออกอากาศวันที่ 16 มิถุนายน 2566 ดำเนินรายการโดย หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย ผลิตในนามบริษัท ดีคืนดีวัน จำกัด ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.35 น. ทางช่อง 3 กดเลข 33 สัมภาษณ์ จ๊อบ, หลอด, เบน , สาม ผู้เสียหาย อีกฝั่ง ก๋วยเตี๋ยว เพื่อนสนิททิพวรรณ, ป้อม น้าของเบน คนร้องเรียน มาพร้อม ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์


- ถามจ๊อบคนแรก รู้จักทิพวรรณได้ไง ?

โหนกระแส

         จ๊อบ : รู้จักตอนอยู่โรงงานด้วยกัน ทำงานด้วยกันประมาณปีสองปี ตอนเจอกันยังไม่ได้คบกัน แค่รู้จักกัน เราแค่แอบชอบเขา คุยกันถูกคอ มาคบหากันก็ประมาณ 2 ปีทีผ่านมา คุยในเฟซ คุยกันนัดเจอกันประมาณนี้

- จากนั้นเกิดอะไรขึ้น ?

          จ๊อบ : คุยกันเรื่องพากันไปออกรถออกโทรศัพท์ เขาบอกว่าเขาอยากได้ คบกันประมาณ 2 เดือนได้ เขาเริ่มพูดว่าซื้อรถให้หน่อยได้มั้ย ทีแรกเขาไม่มีรถไปทำงาน หนูอยากได้รถ อะไรแบบนี้ ผมก็ไปออกให้ พอได้รถมาก็อยากได้โทรศัพท์ อยากได้อะไรอีก ก็ซื้อให้อีก

- คุณคบกับเขา 2 ปี ครั้งแรกซื้ออะไรก่อน ?

โหนกระแส

         จ๊อบ : โทรศัพท์ก่อน จากนั้นเป็นมอเตอร์ไซค์สคูปปี้สีแดงเทา ราคาประมาณ 6 หมื่นกว่าบาท รวมเงินดาวน์ก็แสนกว่า งวดแรกดาวน์ไป 2 พันกว่าบาท ประมาณว่าเขาออกรถไม่ได้ เพราะบัตรประชาชนเขาไม่ผ่าน ทีแรกบอกจะผ่อนเอง

- ซื้อไปนานมั้ยก่อนรถหายไป ?

         จ๊อบ : ประมาณ 2-3 เดือน ทีนี้อยากได้อีกคัน เพราะคันแดงพัง ไฟแนนซ์ตามประมาณ 3 งวดหลัง เพราะ 2 เดือนแรก เขาไม่คิด เขาคิดงวด 3 4 5 ไป

- คันแดงพอซื้อให้เขา 2 เดือนแรก เขาบอกรถพังเลย ไฟแนนซ์ยังไม่ตามคุณ คุณก็ไม่รู้ตัว ?

         จ๊อบ : เขาจ่ายแค่ 2 เดือนแรก ไฟแนนซ์ก็ยังไม่ตาม จากนั้นเขาบอกอยากได้รถคันใหม่ ก็ซื้อคันที่สองให้ ซื้อคนละที่ด้วย ดาวน์อีก 2,600 ก็เป็นชื่อผมอีก เขาบอกจะผ่อนต่อเองอีก

- เห็นบอกมีรถเก๋งด้วย ?

         จ๊อบ : มีครับ รถเก๋งนี่ยืมกลับบ้าน พ่อเขาป่วย บอกว่านอน รพ. ป่วยอยากไปเยี่ยมพ่อ ผมก็ติดทำงาน ก็ไปไม่ได้ ก็ให้รถยืมไป บอกว่าถ้าขับไม่ได้ก็ให้คนขับให้ ขับไปที่บุรีรัมย์ รถโตโยต้ายาริสสีขาว ผมผ่อนอยู่ครับ

- มอเตอร์ไซค์สองคัน รถยาริสสีขาวอีก 1 คัน หายไปเลยเหรอ ?

         จ๊อบ : รถเก๋งได้คืนครับ ตอนแรกไม่ได้ แต่ทาง ตร. กับไฟแนนซ์ไปตามมา

- ผู้หญิงไม่ได้ให้คืน แต่ ตร. ไปตามมา ?

         จ๊อบ : ครับ ตามหาก็ไม่เจอ ทักหาก็บอกว่ารถยังอยู่ แต่ขอดูรถก็ไม่ให้ดู แถไปทั่วว่ารถอยู่ตรงนั้นตรงนี้ บอกให้คอลมาให้ดู ก็ไม่คอล

- คุณหลอดโดนยังไง ?

โหนกระแส

          หลอด :   เจอกันหน้าเซเว่น เขาขอแอดเฟซผม แล้วก็ทักมา ก็คุยไปเรื่อย ๆ ได้ประมาณเดือนกว่า เขาบอกว่าอยากได้รถไปทำงาน ตอนนั้นคุย ๆ กัน
 
- เขาบอกไม่มีรถไปทำงาน ?

         หลอด : ใช่ เขาบอกรถน้องเอาไป เขาจะไปไหนก็ลำบาก เขาก็ชวนไปออกรถให้หน่อยได้มั้ย จะเอารถไปทำงาน ผมก็เลยคิดอยู่วันกว่าสองวัน ก็ตัดสินใจไปออกให้เขา คำพูดดูน่าสงสาร ไม่มีรถไปทำงาน โทร. มาหาเราว่าอยากได้รถไปทำงาน

- สุดท้ายดาวน์ไปเท่าไร ?

         หลอด : จ่ายไปสองงวด เขาเป็นคนจ่ายเอง บอกจะผ่อนต่อ แต่หลัง ๆ บ่ายเบี่ยง ไฟแนนซ์ก็โทร. มาตามผมตลอด ถ้าเบ็ดเสร็จก็ผ่อนไป 1.3 แสน ผ่อนเดือน 2,800 บาท

- คบกันนานแค่ไหนถึงรู้ว่าถูกหลอก ?

         หลอด : ผมเอะใจได้ประมาณ 3-4 เดือน ผมขอให้เอารถมาให้หน่อย ถ้าผ่อนไม่ไหวผมจะผ่อนเอง เขาก็บ่ายเบี่ยง เงียบ ไม่ค่อยตอบ โทร. ไปก็ไม่รับ ผมทักไปว่าจะจ่ายมั้ยค่างวดรถ เขาก็บอกว่าจะจ่ายเอง โทรศัพท์พัง บัตรหาย อย่างโน้นอย่างนี้ บ่ายเบี่ยงตลอด เพิ่งมารู้ข่าวสองสามวันนี้

- ช็อกมั้ย ?

         หลอด : ช็อก ก็เห็นในเพจนี่แหละ ก็ขอดูหน้าชัด ๆ หน่อยว่าใช่คนเดียวกันมั้ย แอดมินก็ส่งมาให้ เอาแล้ว ใช่คนเดียวกัน ตื่นเช้ามาก็ไป สน. แจ้งความเลย นอนไม่หลับเลยตอนตีสองที่เห็นข่าว ก็คิดว่าเราทำไมไปเชื่อคนง่าย โง่แบบนั้น

- คบเขาเป็นแฟนมั้ย ?

         หลอด : ไม่ได้เป็นแฟน แค่คุยกันเรื่อย ๆ ยังไม่ได้จับมือ ไม่ได้ดมผม แต่ขึ้นรถไปด้วยกันแล้วไปออกรถให้

- จ๊อบล่ะ ?

         จ๊อบ : ได้นอนด้วยกันครับ

- ได้ฟังแบบนี้เจ็บปวดมั้ย เขาได้อยู่ด้วยกัน นอนด้วยกัน ?

         หลอด : เจ็บปวดก็เจ็บปวด แต่เห็นใจผู้ชายด้วยกัน มีรวดร้าวเหมือนกัน

- เบนโดนอะไร ?

โหนกระแส

         เบน : โดนออกรถให้ครับ เสียใจครับ โดนไปคันเดียว

- รู้จักเขาได้ยังไง ?

         เบน : เห็นเขาทะเลาะกับแฟนก็ช่วย กลัวแฟนเขาทำร้ายเขา รู้จักเขาในเฟซ ก็คุยกันไปเรื่อย ๆ เขาบอกให้ออกรถให้หน่อย

- เขาอ้างว่าอะไร ?

         เบน : เขาบอกว่าไม่มีรถครับ ตอนนั้นเขากับแฟนทะเลาะกัน เขาเล่าให้ฟัง แฟนคนไหนเขาไม่ได้บอกครับ

- สุดท้ายยอมซื้อรถให้เขา ?

         เบน : ใช่ครับ เขาบอกว่าออกรถให้หน่อย กู้ผ่านผมก็ไปเอามา ผมไม่มีเงิน เขาก็เอาเงินมาให้ผม 6 พัน

- หลานชายเป็นอะไร ?

         น้าเบน : เขาไม่ได้เรียนหนังสือ เวลาคุยแชตเขาพิมพ์ไม่ได้ เขาก็ใช้คำสั่งเสียง เขาเป็นผู้พิการทางขา ด้วยความที่เขาไม่ได้เรียนหนังสือ เขาทำงานที่ตลาด หลานมาบอกว่าโดนผู้หญิงหลอกให้พาไปแจ้งความหน่อย หลอกให้ออกมอเตอร์ไซค์ให้ แต่ไม่รู้ที่มาที่ไป ก็เลยพาหลานไปแจ้งความ พอแจ้งความเสร็จ หลานก็บอกว่ายังตามตัวไม่ได้ หาตัวไม่เจอ ไปหาเขาก็ย้ายห้อง โทร. ก็ไม่ติด น้า โทร. หาผู้หญิงคนนั้นก็ไม่ติดเหมือนกัน ก็เลยไปร้องเรียนที่เพจที่นี่บ่อวินร้องเรียนประมาณบ่ายสอง ตอนห้าโมงเย็น แกบอกว่าเจอแล้วนะ รู้แล้วว่าห้องอยู่ตรงไหน จะตามมั้ย ก็บอกว่าเดี๋ยวให้หลานไปกับเพื่อน จากนั้นก็ตามคลิปเลยค่ะ

- คือเขาหลบอยู่ในถุง เขาใช้วิธีการแบบไหน ไปเองหรือให้ตัวแทนมาเจอ ?

         น้าเบน : ให้ตัวแทนมาเจอเบนที่ห้อง แล้วเขาก็ไปเอารถ

- พอเขาไม่ผ่อน ไฟแนนซ์ก็ตามที่เรา รักเขามั้ย ?

         เบน : ตอนแรกรัก แต่ตอนนี้ไม่แล้ว ตอนแรกที่รักเขาน่าสงสาร ใช้ความสงสารหลอกเรา

- คุณสามค่ะ โดนยังไง ?

         สาม : เจอกันที่เฟซบุ๊ก คุยกันในเฟซสักพัก เขาก็บอกว่าไม่มีรถไปทำงาน อยู่ดี ๆ ก็อยากให้ออกรถให้หน่อย แล้วพูดจาหว่านล้อมให้ผมเชื่อใจ ผมก็ไม่ได้เอะใจ ไม่ได้อะไรเลย

- เขายังคุยกันสามคนนี้อยู่นะ คุณก็ไม่รู้เลยใช่มั้ย (ช่วงเวลาที่คุยคาบเกี่ยวกัน) ?

         สาม : ไม่รู้เรื่องเลยครับ ผมก็ไม่รู้เรื่องรถออกใหม่เป็นยังไง ไม่ได้ปรึกษาทางบ้าน ก็เลยออกให้ เขาบอกจะรับผิดชอบเอง ผ่อนต่อเอง

- อะไรทำให้รู้สึกว่าต้องไปดาวน์รถให้เขา หรือเอาชื่อเราไปซื้อให้เขา ?

         สาม :   เขาบอกไม่มีรถไปทำงาน สงสารครับ

- เจอตัวจริงมั้ย ?

         สาม : เจอครับ ก็ไม่ตรงกับรูปในเฟซครับ ผมก็คิดว่าจะคุยต่อดีมั้ย เพราะเขาหลอกตั้งแต่ในรูป เขาก็พูดจาหว่านล้อม ย้ำ ๆ ผมก็เลยไปออกรถให้

จากนั้นมารู้ได้ไงว่าโดนหลอก?

         สาม : ผ่านไปหนึ่งเดือน  ผมตามในเฟซ เขาก็บ่ายเบี่ยง บอกจะจ่ายวันนั้นวันนี้แต่ก็ไม่จ่าย จนมารู้ข่าวเมื่อวานนี้ครับ รู้ที่เพจ พอรู้ก็รู้สึกว่าไม่น่าเลย แปร๊บเลย

- ผู้เสียหายที่เป็นผู้ชายกี่คน ?

         ก๋วยเตี๋ยว : 20 คนค่ะ ผู้หญิงอย่างหนูอีก เพื่อนร่วมงานที่โดน แต่เขามาไม่ได้ เขาติดงาน

- ทำให้เห็นอย่างนึงว่าในโลกออนไลน์ อะไรก็เกิดขึ้นได้ พอเขาใช้แอปฯ แต่ง ก็อาจหลงในภาพ เพราะพอสวยปุ๊บก็คุยแล้ว พอเจอตัวจริงไม่ตรงปกไม่เป็นไร มันเป็นเรื่องลูกอ้อนแล้วว่าเขาจะมีลูกอ้อนยังไง หน้าตาไม่สำคัญแล้ววันนั้น ตอนแรกจะเลิกเลยใช่มั้ย?

         สาม : จะเลิกคุย แต่เขาอ้อนครับ

- กรณีนี้สุดท้ายยังไง ?

โหนกระแส

         เดชา : ได้คุยกับพนักงานสอบสวน เมื่อวานไปยื่นคำร้องต่อศาลออกหมายจับฉ้อโกงประชาชน เหตุที่เป็นฉ้อโกงประชาชน เหตุเป็นฉ้อโกงประชาชนเพราะผู้เสียหายไปรู้จักเขาผ่านเฟซบุ๊ก ตั้งค่าสาธารณะ เพราะฉะนั้นก็กลายเป็นการฉ้อโกงประชาชน พอออกหมายจับ ผู้เสียหายเยอะ ๆ ส่วนใหญ่ดิ้นไม่หลุดหรอก แต่ตอนนี้เขาให้การภาคเสธ แบ่งรับแบ่งสู้ แต่หลายคดี หลายโรงพัก

- ทิพวรรณ พยายามบอกว่าตัวเองถูกกระทำเหมือนกัน เพราะรู้จักผู้หญิงคนนึงชื่อว่าเจน จะมาหลอกให้เขาไปดาวน์รถให้ เขาก็ไปดาวน์รถให้ แล้วก็โดนเหมือนกัน เป็นผู้เสียหายเหมือนกัน เขาพูดถึงแต่เจน แต่ไม่ได้พูดถึงผู้เสียหายเหล่านี้เลย ?

         เดชา : เจนมีตัวตนมั้ยล่ะ ต้องไปเอาเจนมาสิ อยู่ไหน ชื่ออะไร พาไปขยายผล

- คนเหล่านี้เขาบอกรักผู้หญิงคนนี้ สุดท้ายการซื้อดาวน์ให้ จะกลายเป็นให้โดยเสน่หามั้ย ?

          เดชา : ถ้ามองเรื่องความรักอย่างเดียว ก็เป็นการให้โดยเสน่หา ทำอะไรไม่ได้ แต่มันไม่ใช่ แต่พอไปให้การ ต้องบอกว่าเขามาหลอก รักส่วนรัก แต่นี่คือหลอกว่าจะผ่อนต่อเอง ให้คำมั่นสัญญา ยืนยันเลยว่าถ้าออกรถให้เสร็จจะผ่อนต่อทุกงวด พวกนี้ไม่ได้มีเจตนาจะไปออกรถตั้งแต่แรก แต่โดนผู้หญิงคนนี้ชักจูงและหลอกล่อว่ารัก ทั้งที่เขาไม่ได้รัก ไปหลอกให้เขาทำสัญญา เป็นกุศโลบาย และให้สัญญาว่าจะผ่อนทุกงวด มีเจตนาตั้งแต่แรกว่าต้องการรถมอเตอร์ไซค์ แต่ไม่ต้องการผ่อนชำระ ก็เป็นการฉ้อโกง

- เพื่อนร่วมงานโดนอะไร ?

โหนกระแส

         ก๋วยเตี๋ยว :   โดนหลอกให้ออกรถเหมือนกันค่ะ บอกว่าไม่มีรถทำงาน

- น้องเกี่ยวข้องยังไงกับทิพวรรณ ?

         ก๋วยเตี๋ยว : เขาทักหาหนูบอกว่าไม่มีรถไปทำงาน ตอนนั้นเขาตกงาน ช่วยออกรถให้หน่อย เดี๋ยวเขาจะส่งเอง ก็ทำงานที่โรงงานด้วยกันปีนึง ก็ช่วยกันหยิบยืม เขาไม่มีเงินก็ยืมหนู เราก็คิดว่าไม่ทำอะไรเราหรอก ก็ใจอ่อนไปออกรถให้เขา เป็นฮอนด้าคลิก 125 สีดำ ราคาประมาณ 108,000 ถ้ารวมผ่อน ถ้าจ่ายสดก็ 71,000

- นานแค่ไหนถึงรู้ว่าถูกหลอก ?

โหนกระแส

         ก๋วยเตี๋ยว : ประมาณ 3-4 เดือน เขาไม่ผ่อนงวดรถ ไฟแนนซ์ส่งเอกสารไปหาหนูที่บ้าน หนูลาคลอด ก็พยายามทักไปหาเขา เขาบอกเขาจ่ายแล้ว เขาทำงานอยู่ที่เกาหลี แต่ไม่จริง เขาโกหกค่ะ ไฟแนนซ์เขาขอเบอร์โทร แต่เขาไม่เคยรับโทรศัพท์ไฟแนนซ์เลย

- ห้าคนนี้ที่นั่งอยู่ตรงนี้ ต้องจ่ายเงินให้ไฟแนนซ์ไปก่อนแต่ทำหนังสือขอความเห็นใจจากไฟแนนซ์ได้ ?

         เดชา : ไปขอความเห็นใจว่าเราโดนหลอก เป็นไปได้เขาอาจจะลดอะไรต่าง ๆ ได้ อาจไม่ต้องจ่าย หรือจ่ายน้อย

- อยากบอกอะไรมั้ยถ้าเขาฟังอยู่ ?

         ก๋วยเตี๋ยว : อย่าไปหลอกคนอื่นอีกเลย สงสารคนอื่นเขา

         จ๊อบ : ก็อยากฝากคนดูทุกคนว่าอย่าหลงเชื่อคนแบบนี้ อย่าโดนหลอกอีก

         หลอด : อยากให้กลับตัวกลับใจ เป็นคนดี อย่าไปหลอกคนอื่น สิ่งที่ทำไม่ได้ทำให้ชีวิตดีขึ้นหรอกครับ มีแต่ตกต่ำไปเรื่อย ๆ

         เบน : อย่าไปหลอกคนอื่นอีก

         สาม : อยากให้กลับตัวกลับใจ เวรกรรมมีจริง

         น้าเบน : เขาสำนึกได้หรือเปล่าก็ไม่รู้ แต่อยากให้กลับตัวกลับใจ เพราะแต่ละคนก็เจ็บจริง ๆ แล้วเจ็บนานหลายปีกว่าไฟแนนซ์จะหมด ฝากเป็นอุทาหรณ์ของหนุ่ม ๆ ว่าอย่าเชื่อแค่โปรไฟล์ ศึกษากันดี ๆ ก่อนตัดสินใจคบกัน

         เดชา : นี่โกหกทุกอย่างนะ ลายเซ็นก็โกหก หน้าก็ไม่ตรงปก รักก็ไม่ได้รัก ผิดทุกเรื่อง โกหกหลายคนในเวลาเดียวกันไม่ธรรมดานะ มืออาชีพเลย โชคดีที่โดนจับไปก่อน ไม่งั้นอาจไปหลอกคนอื่น ฝากเป็นอุทาหรณ์ใครคิดโกงใครสุดท้ายก็ติดคุก ส่วนคนที่ไปออกรถแทน กู้แทน ส่วนใหญ่เบี้ยวทุกราย ต้องเช็กให้ดีก่อน

โหนกระแส

โหนกระแส

โหนกระแส

โหนกระแส

โหนกระแส








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
4 หนุ่มเปิดใจช้ำ สาวแสบหลอกให้รัก อ้อนให้ดาวน์รถ-เชิดขาย บางคนโดนหลายคัน ! โพสต์เมื่อ 17 มิถุนายน 2566 เวลา 09:27:31 34,434 อ่าน
TOP
x close