หนุ่มโวยประกันชั้น 1 เมาแล้วขับชน กลับพาลูกค้าส่ง ตร. จนติดคุก เจอชาวเน็ตทัวร์ลงซ้ำ

            หนุ่มโวยทำประกันชั้น 1 เมาแล้วขับไปชน กลับพาลูกค้าไปติดคุก สุดเฟลไม่คิดว่าจะทำกันแบบนี้ งานนี้ชาวเน็ตเสียงเป็นเอกฉันท์

 เมาแล้วขับ
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา

            เชื่อว่าแทบทุกคนที่มีรถคงหนีไม่พ้นต้องทำประกันภัย เนื่องจากอุบัติเหตุนั้นสามารถเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ แต่บางกรณีก็ใช่ว่าประกันจะคุ้มครองเสมอไปเช่นกัน

            วันที่ 14 มิถุนายน 2566 สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม ตั้งกระทู้ว่า "ประกันภัย พาลูกค้าประกันขั้น 1 ไปติดคุก โดยอ้างว่าทำตามหน้าที่ ต้องปิดงาน" โดยเล่าเรื่องราวที่ตนเองไปดื่มสังสรรค์กับเพื่อน ก่อนที่ช่วง ตี 1 จะขับรถกลับที่พัก ระหว่างทางก้มไปดูมือถือและเป็นช่วงทางโค้งพอดี ทำให้รถไปชนกับขอบทางเท้าเข้าอย่างจัง หลังจากนั้นจึงโทร. เรียกประกันเพื่อให้ประกันมาช่วยดูช่วยแนะนำหน่อยว่าต้องทำอย่างไรดี

            หลังตัวแทนประกันภัยมาถึง ได้ถามตนเองดื่มมาหรือไม่ ตอนแรกตนปฏิเสธไป พอสักพักระหว่างประกันตรวจความเสียหายอยู่ ตนจึงยอมรับว่าดื่มมา พร้อมขอว่าถ้ามีอะไรให้ช่วยตนด้วยนะ หลังจากนั้นด้วยความตกใจกับความเสียหายของรถและเป็นกังวลไปต่าง ๆ โดยไม่ได้สนใจส่วนของประกันแล้ว ไม่นานนักประกันบอกว่าเดี๋ยวเราไปโรงพักกันก็เสร็จเรื่องแล้ว

            เมื่อไปถึงโรงพักตนเห็นตำรวจนำเครื่องเป่าแอลกอฮอล์อกมาเช็ด ตอนนั้นยังงงอยู่ จึงหันไปถามประกันว่า พามาทำไม ตนบอกพี่ไปแล้วว่าดื่ม ประกันไม่ตอบแล้วเดินออกไปข้างนอก หลังจากนั้นไม่กี่นาที ตนก็ได้เข้าไปนอนในห้องขัง ตอนบ่ายอีกวันถูกนำตัวไปขึ้นศาล "เมาแล้วขับ" เสียค่าปรับ มีคดีติดตัว ต้องไปรายงานตัว ถูกคุมประพฤติจนครบที่กำหนด

            โดยที่เล่ามา ยืนยันว่า ตนเองยอมรับความผิด แต่มองว่าประกันทำแบบนี้ไม่ใช่ มีวิธีอื่น ๆ อีกเยอะแยะ หรืออย่างน้อย ๆ บอกว่าประกันไม่ดูแลเพราะเมา แต่ไม่ใช่บอก ครับ ๆๆๆๆๆ แต่พาไปติดคุก มันไม่ใช่ ถามว่าเมาแล้วขับ ตนจะเรียกประกันมาทำไม ก็หวังว่าประกันจะแนะนำ หรือหาทางช่วยอะไรเราสักอย่าง ไม่คิดว่าจะทำกันแบบนี้

            หลังจากนั้นไม่นาน ตนโทร. ไปแจ้งเรื่องกับหัวหน้าประกันที่ดูแลเคสนี้ เขาอธิบายว่ามันคือขั้นตอนการทำงาน ตนจึงถามไปว่า ขั้นตอนการพาลูกค้าไปให้ตำรวจจับเนี่ยนะ เขาบอกมันเป็นขั้นตอนตามหน้าที่ สรุปแก้ตัวให้ลูกน้องและบริษัท บอกว่าสิ่งที่เขาทำถูกแล้ว ด้านกฎกติกามันเป็นอย่างนั้น แต่ในความเป็นจริงมันมีอะไรที่ข่วยเหลือลูกค้าได้อีกเยอะ คำขอโทษก็ไม่มีสักคำ จึงขอตัดขาดประกันแบรนด์นี้ และขอแชร์สิ่งที่เจอ กลัวเพื่อน ๆ หรือญาติพี่น้องซวยเจอประกันเห็นแก่ตัวเหมือนตน

            หลังจากกระทู้ดังกล่าวถูกโพสต์ไป ปรากฏว่าความเห็นจำนวนมากกลับไม่ได้รู้สึกเห็นใจเจ้าของเหตุการณ์ โดยมองว่าถ้าเมาแล้วขับ ประกันจะไม่คุ้มครองคนขับอยู่แล้ว ซึ่งมองว่าเคสแบบนี้คงเคยมีที่ลูกค้าเมาแต่อ้างว่าไม่เมาแล้วประกันต้องรับผิดชอบมาเยอะเช่นกัน จึงต้องให้ตำรวจพิสูจน์ เพราะหากทำงานไม่ตรงไปตรงมาประกันก็อาจมีความผิดถึงโดนไล่ออกได้

            ทั้งนี้ กรณีดังกล่าวหลายคนมองว่าเจ้าของเรื่องราวไม่ควรไปโทษประกัน เพราะประกันไม่ได้มีหน้าที่คอยปกป้องเราจากความผิดเหมือนทนายความ พร้อมมองกรณีนี้เป็นอุทาหรณ์ว่า หากเกิดเคสแบบนี้คนขับจะต้องรู้ตัวว่าผิดและเลือกรับผิดชอบด้วยตัวเอง เป็นต้น

 เมาแล้วขับ

 เมาแล้วขับ

 เมาแล้วขับ

 เมาแล้วขับ

 เมาแล้วขับ

 เมาแล้วขับ

 เมาแล้วขับ

 เมาแล้วขับ

 เมาแล้วขับ




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มโวยประกันชั้น 1 เมาแล้วขับชน กลับพาลูกค้าส่ง ตร. จนติดคุก เจอชาวเน็ตทัวร์ลงซ้ำ อัปเดตล่าสุด 19 มิถุนายน 2566 เวลา 11:39:01 35,938 อ่าน
TOP
x close