ลูกค้ารับไม่ได้ คาเฟ่ติดป้ายแจ้งนั่งเกิน ชม. คิดเพิ่ม 250 ไม่ขอแวะอีก คนงงผิดตรงไหน


            ลูกค้าข้องใจแวะคาเฟ่ เจอร้านติดป้ายแจ้งนั่งเกิน 1 ชั่วโมงคิดค่าบริการเพิ่ม 250 บาท ลั่นไม่ขอแวะมาอีก ชาวเน็ตสุดงง ร้านก็ไม่ได้ผิดอะไร

ดราม่าร้านกาแฟ
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา

            ในปัจจุบันมีร้านคาเฟ่เปิดให้บริการจำนวนมาก แทบจะทุกแห่งอาจจะต้องงัดจุดขายมาดึงดูดลูกค้า โดยเฉพาะเรื่องการให้เสียบปลั๊ก หรือ ฟรี Wi-Fi แต่อีกมุมหนึ่ง ก็อาจเป็นช่องทางที่ทำให้ร้านถูกเอาเปรียบและเสียโอกาสได้เช่นกัน

            วันที่ 19 มิถุนายน 2566 ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ลงในกลุ่ม ผู้บริโภครีวิวประสบการณ์ผิดหวังกับคาเฟ่แห่งหนึ่งใน จ.นครนายก หลังเจอป้ายข้อความของร้านระบุว่า "เรียนคุณลูกค้าทุกท่าน ลูกค้าที่มาใช้บริการร้าน ลูกค้าสามารถนั่งใช้บริการ  Wi-Fi  ปลั๊กไฟ ได้ฟรีท่านละ 1 ชั่วโมงเท่านั้น แต่หากท่านได้นั่งใช้บริการนานเกิน 1 ชั่วโมง ทางร้านจำเป็นต้องขอคิดค่าบริการเพิ่มในราคา 250 บาท (ขอบคุณที่ใช้บริการ)"

ดราม่าร้านกาแฟ

            เจ้าของโพสต์เล่าว่า แบบนี้ก็ได้เหรอ สัปดาห์ที่ผ่านมาไปคาเฟ่แห่งหนึ่ง ในนครนายกมา กำลังดื่มกาแฟร้านเขาอยู่ แล้วเจอข้อความแบบนี้ ตกใจหมด ไม่เคยเห็นคาเฟ่มีข้อความอะไรแบบนี้ นั่งอีกสักพัก แล้วรีบออกอย่างไว คิดว่าครั้งต่อไปไม่น่าที่จะมาอุดหนุนอีก อ่อ...ผ่านร้านนี้หลายครั้ง ไม่ค่อยมีรถจอดเลย

            คราวแรกที่ไปอุดหนุนร้านนี้ ซื้อของในร้าน รวมค่าอาหารและกาแฟแล้วเกือบพันบาท (แต่ไม่ได้ไปนั่งตรงจุดที่เค้าวางป้ายประกาศข้อความนี้) ไปครั้งที่ 2 คือสัปดาห์ที่แล้ว บังเอิญไปนั่งตรงจุดนั้นพอดี แล้วหันไปเจอข้อความแบบนี้ ไม่รู้ว่าร้านตั้งป้ายตั้งแต่เมื่อไหร่ แต่นั่นคือครั้งสุดท้ายที่จะไปร้านนี้ แถวนั้นมีคาเฟ่สวย ๆ เยอะมาก ไปลองมาแล้วหลายที่ แต่ละที่ดี ๆ ทั้งนั้น และจะไปอุดหนุนที่ ๆ ไม่มีข้อความแบบนี้

ดราม่าร้านกาแฟ

            ปรากฏว่า หลังจากโพสต์นี้ถูกเผยแพร่ไปกลับมีชาวเน็ตเข้ามาเมนต์จำนวนมาก โดยเห็นป้ายนี้แล้วก็ไม่ได้คิดว่าร้านผิดทำอะไร เนื่องจากร้านก็มีต้นทุนที่ต้องแบกรับ ดังนั้นจึงต้องป้องกันเคสที่ลูกค้าซื้อกาแฟแก้วเดียวแต่มานั่งทำงานแช่ทั้งวัน ซึ่งคนส่วนใหญ่ก็ไม่ได้นั่งนานอยู่แล้ว จึงไม่จำเป็นต้องไปเดือดร้อนอะไรกับมาตรการเช่นนี้ของร้าน

            ขณะที่คอมเมนต์หนึ่งสอบถามเพิ่มเติมว่า ต้นเรื่องคิดว่าจะนั่งกี่ชั่วโมง ทางเจ้าของโพสต์ตอบว่า ประมาณ 2 ชั่วโมง แต่สั่งอาหารเครื่องดื่มไปราว 800 บาทแล้ว ซึ่งต่อมามีหลายคนมองว่า เคสของเจ้าของโพสต์น่าจะพูดคุยกับร้านได้ หรือ หากจ่ายไปเยอะอยู่แล้ว แต่ยังโดนเก็บเงินเพิ่มจริง ๆ ก็ค่อยนำมาโพสต์วิจารณ์ก็ได้หรือไม่ ซึ่งต่อมา โพสต์ดังกล่าวถูกลบออกไปแล้ว

ดราม่าร้านกาแฟ

ดราม่าร้านกาแฟ

ดราม่าร้านกาแฟ

ดราม่าร้านกาแฟ

ดราม่าร้านกาแฟ

ดราม่าร้านกาแฟ

ดราม่าร้านกาแฟ

ดราม่าร้านกาแฟ

ดราม่าร้านกาแฟ

ดราม่าร้านกาแฟ



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลูกค้ารับไม่ได้ คาเฟ่ติดป้ายแจ้งนั่งเกิน ชม. คิดเพิ่ม 250 ไม่ขอแวะอีก คนงงผิดตรงไหน โพสต์เมื่อ 19 มิถุนายน 2566 เวลา 14:37:10 44,727 อ่าน
TOP
x close