หญิงคุกเข่าตากแดด 6 ชม. ขอผัวเก่าแต่งงาน คนรุมถล่มฝ่ายชาย ก่อนรู้เหยื่อตัวจริง

         หญิงทนคุกเข่ากลางแดด 6 ชั่วโมง ชูป้ายวอนผัวเก่ากลับมาแต่งงานใหม่ คนเหมือนจะเห็นใจ จนฝ่ายชายออกโรงแฉ ใครกันแน่เหยื่อตัวจริง

ขอแต่งงาน
ภาพจาก Docbao

         วันที่ 20 มิถุนายน 2566 เว็บไซต์ Docbao รายงานว่า ภาพของหญิงจีนคนหนึ่งที่มาคุกเข่าตากแดดร้อนจัดนานกว่า 6 ชั่วโมง พร้อมถือป้ายอ้อนวอนขอให้อดีตสามีกลับมาแต่งงานกันใหม่ กลายมาเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในสังคมจีน แม้สภาพของเธอจะดูน่าเวทนาคล้ายจะทำให้ผู้คนสงสาร แต่สุดท้ายฝ่ายที่โดนทัวร์ลงยับกลับเป็นตัวเธอเอง

         เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 12 มิถุนายน ที่ผ่านมา ในมณฑลซานตง ประเทศจีน โดยในช่วงเวลาประมาณเที่ยงวัน หญิงรายนี้ปรากฏตัวขึ้นบริเวณลานโล่ง ๆ หน้าอาคารสำนักงานที่อดีตสามีทำงานอยู่ จากนั้นเธอก็คุกเข่าลงพร้อมถือป้าย ที่ระบุข้อความว่า "ฉันแค่อยากจะแต่งงานใหม่และมีลูกให้แก่คุณ สร้างครอบครัวที่สมบูรณ์ ฉันจะรอคุณอยู่ตรงนี้เสมอ รอจนกว่าคุณจะลงมาหาฉัน"

         การกระทำของเธอดึงดูดความสนใจจากทุก ๆ คนที่เดินผ่านบริเวณนั้น แม้ว่าเธอจะตากแดดร้อนจัดเป็นเวลานานกว่า 6 ชั่วโมง ซ้ำยังมีการตะโกนเรียกชื่ออดีตสามี แต่ฝ่ายชายกลับไม่โผล่มาแม้เงา

         จากสภาพของฝ่ายหญิงที่ต้องอดทนรอกลางแดดจนดูเหนื่อยล้าและอ่อนเพลียมาก แถมยังมีสีหน้าเศร้า ๆ ทำให้คนอดไม่ได้ที่จะเห็นใจ ทนดูเธอทำร้ายตัวเองไม่ได้ แม้ว่าพวกเขาจะยังไม่เข้าใจสถานการณ์ทั้งหมดระหว่างหญิงคนนี้กับอดีตสามี แต่ก็พากันคาดเดาว่าอดีตสามีจะต้องเป็นคนเย็นชาไร้หัวใจ พร้อมกล่าวโทษเขาที่ไม่ใส่ใจความรู้สึกของอดีตภรรยา  

         อย่างไรก็ตาม สิ่งที่ตามมานั้นเกินกว่าที่หลายคนจะคาดเดา เมื่อความจริงปรากฏ จากที่สังคมพากันต่อว่าอดีตสามี กลับหันมาประณามฝ่ายหญิงและปกป้องฝ่ายชายแทน

ขอแต่งงาน
ภาพจาก Docbao

         โดยหลังจากถูกผู้คนต่อว่ามากมาย ต่อมาทางอดีตสามีได้ออกมาชี้แจงว่า เขาต่างหากที่ตกเป็นเหยื่อของการแต่งงานนี้ พร้อมอธิบายว่าเดิมทีพวกเขามีชีวิตครอบครัวที่มีความสุขดี แต่อยู่ ๆ ภรรยาก็มาขอหย่า ด้วยความเป็นห่วงลูก ๆ เขาจึงพยายามอ้อนวอนไม่ให้เธอหย่า แต่แม้จะคุกเข่าลงตรงหน้าเธอ ประกาศว่าพร้อมทำทุกอย่างไม่ให้เธอไป แต่ฝ่ายภรรยาก็ยืนกรานที่จะจากไป โดยไม่สนใจความรู้สึกเขา

         หลังการหย่าร้าง ฝ่ายสามีที่เหนื่อยล้าทั้งกายใจ ได้ประกาศชัดเจนว่าจะไม่มีวันกลับไปหาอดีตภรรยาอีก แต่ไม่คิดว่าหลังจากนั้นอีกไม่นาน อยู่ ๆ อดีตภรรยาก็บอกว่าอยากจะแต่งงานกับเขาอีกครั้ง เพราะเสียใจกับการตัดสินใจก่อนหน้านี้

         อย่างไรก็ตาม อดีตสามีย้ำว่าเขาจะไม่ยอมทำตามความต้องการของเธอ เพราะการแต่งงานไม่ใช่เรื่องเล่น ๆ ทั้งนี้ เมื่อโดนอดีตสามีปฏิเสธ ฝ่ายหญิงจึงนำป้ายมาชูหน้าบริษัทเพื่อก่อกวน สร้างความกดดันแก่เขา
 
         เมื่อความจริงปรากฏ กระแสสังคมก็ตีกลับไปโจมตีฝ่ายหญิงทันที มีผู้คนมากมายออกมาวิพากษ์วิจารณ์เรื่องนี้ เช่น

         "ฉันไม่เข้าใจจริง ๆ ว่าเธอคิดอะไรอยู่ ถ้ารู้ว่าจะเป็นแบบนี้ตั้งแต่แรก แล้วทำไมยังทำอีก"

         "ถ้าฉันเป็นผู้ชายก็คงทำแบบเดียวกัน นั่นคือราคาที่อดีตภรรยาต้องชดใช้สำหรับการทรยศของเธอ"
 
         "การแต่งงานไม่ใช่แค่เรื่องของคน 2 คน แต่ยังเกี่ยวข้องกับผู้คนอีกมากมาย เธอจะนึกอยากแต่งก็แต่ง อยากหย่าก็หย่าแบบนี้ไม่ได้"


          ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก Docbao



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หญิงคุกเข่าตากแดด 6 ชม. ขอผัวเก่าแต่งงาน คนรุมถล่มฝ่ายชาย ก่อนรู้เหยื่อตัวจริง อัปเดตล่าสุด 21 มิถุนายน 2566 เวลา 18:28:17 44,089 อ่าน
TOP
x close