ในหลวง - พระราชินี พระราชทานพวงมาลา แก่ น้องเบนซ์ เหยื่อถังดับเพลิงระเบิด


          ในหลวง - พระราชินี พระราชทานพวงมาลาแก่ครอบครัว น้องเบนซ์ เหยื่อถังดับเพลิงระเบิดราชวินิต มัธยม พบประกันกลุ่มโรงเรียนจ่าย 2.1 แสน ทางโรงเรียนพร้อมรับผิดชอบ


          จากเหตุการณ์สลด ถังดับเพลิงระเบิดภายในโรงเรียนราชวินิต มัธยม ขณะนักเรียนซ้อมแผนอพยพหนีไฟ ส่งผลให้มีนักเรียนชาย เสียชีวิต 1 คน คือ น้องเบนซ์ อายุ 18 ปี และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 5 คน เมื่อช่วงเช้าวานนี้ (23 มิถุนายน 2566)

          อ่านข่าว : พบสาเหตุ ถังดับเพลิงระเบิด ราชวินิต มัธยม ถูกนำไปเติมแก๊สก่อน - ตร. จ่อแจ้ง 3 ข้อหา

          คืบหน้าวันที่ 24 มิถุนายน เดลินิวส์ รายงานว่า นายพิรภณ ลุงของน้องเบนซ์ เปิดเผยว่า ทางผู้อำนวยการโรงเรียนฯ แจ้งว่าพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี จะพระราชทานพวงมาลาเป็นกรณีพิเศษ ทำให้ครอบครัวปลาบปลื้มตื้นตันใจมาก อีกทั้งทางโรงเรียนแจ้งว่าจะรับผิดชอบเรื่องทั้งหมด โดยมีประกันของโรงเรียน

          นายพิรภณ ยอมรับว่านอนไม่หลับหลังเกิดเรื่อง ส่วนตัวมองว่าการฝึกอบรมซ้อมอัคคีภัยเช่นนี้ ต้องตรวจสอบประสิทธิภาพของทุกอุปกรณ์ให้ดี ขณะที่ทางหัวหน้าต้นสังกัดที่อบรมยังไม่แสดงความขอโทษกับครอบครัว ยังไม่ได้พูดคุยอะไรกัน ได้พบกันแค่ตอนที่มีการเรียนวิทยากรทั้ง 7 คนไปสอบปากคำเท่านั้น ฝั่งที่พร้อมแสดงความช่วยเหลือเยียวยา มีเพียงทางโรงเรียนกับ กทม.

          จากการสอบถามเจ้าหน้าที่บริษัทประกันภัย พบว่า เงินเยียวยาในประกันกลุ่มของโรงเรียน ครอบครัวของน้องเบนซ์จะได้รับเงินเยียวยา กรณีเสียชีวิต 1 แสนบาท และเงินจากการเสียชีวิตในโรงเรียน 1 แสนบาท รวมถึงค่าปลงศพ 1 หมื่นบาท รวมยอดเงินเยียวยาเฉพาะประกันกลุ่มของโรงเรียน เป็นเงิน 2.1 แสนบาท

          สำหรับกำหนดการพิธีศพ จะเริ่มตั้งสวดอภิธรรมศพวันนี้ (24 มิถุนายน) เป็นคืนแรก ที่ศาลา 4 วัดแคนางเลิ้ง โดยจะมีการสวด 3 คืน ทางโรงเรียนจะเป็นเจ้าภาพจัดงานทุกวัน ก่อนทำพิธีฌาปนกิจ วันที่ 27 มิถุนายน


ตั้งข้อหา 3 ชุดสาธิต เตรียมฝากขังผัดแรก


          ในส่วนของทางคดี ข่าวช่องวัน รายงานว่า พันตำรวจเอก รัฐธนนท์ เอกฐิติกุลพัทธ์ ผู้กำกับการ สน.นางเลิ้ง ได้เรียกเจ้าหน้าที่ชุดสาธิตของสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เขตสามเสน มาสอบปากคำ 7 ราย เบื้องต้นได้แจ้งข้อหาเจ้าหน้าที่ชุดสาธิต 3 นาย ในข้อหาความปิด ตามมาตรา 291 ผู้ใดกระทำโดยประมาท และการกระทำนั้นเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และมาตรา 390 ผู้ใดกระทำโดยประมาท และการกระทำนั้นเป็นเหตุให้ผู้อื่นรับอันตรายสาหัส
 
          ทั้งนี้ หลับสอบปากคำเสร็จจะอนุญาตให้ผู้ต้องหาเดินทางกลับบ้าน และจะนัดทั้ง 3 คน มาที่ สน.นางเลิ้ง เพื่อควบคุมตัวขออำนาจศาลอาญา รัชดา ฝากขังผัดแรก

โรงเรียนราชวินิต มัธยม ประกาศหยุดเรียน 2 วัน


          ทั้งนี้ ข่าวช่อง 3 รายงานว่า สืบเนื่องจากเหตุการณ์ความสูญเสีย ทางโรงเรียนราชวินิต มัธยม ได้ออกหนังสือหยุดการเรียนการสอนด้วยเหตุพิเศษ เป็นเวลา 2 วัน ระบุว่า ตามที่โรงเรียนราชวินิต มัธยม ได้ดำเนินการจัดกิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการ การป้องกันและระงับอัคคีภัย การซ้อมดับเพลิงและอพยพหนีไฟ ประจำปีการศึกษา 2566 ให้กับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-6 ในวันศุกร์ที่ 23 มิถุนายน ซึ่งขณะดำเนินกิจกรรมได้เกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิด ก่อให้เกิดการสูญเสีย ทั้งยังส่งผลกระทบความรุนแรงสะเทือนต่อสุขภาพร่างกายและจิตใจ

          ด้วยเหตุดังกล่าวเพื่อเป็นการแสดงความเสียใจกับนักเรียน ผู้ปกครองต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น การช่วยเหลือเยียวยาสภาพจิตใจของนักเรียน ผู้ปกครองนักเรียนข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาที่เกี่ยวข้อง อีกทั้งเพื่อให้โรงเรียนได้ดำเนินการติดตาม ตรวจสอบ และประเมินสถานการณ์ความปลอดภัยในด้านสภาพแวดล้อมและอาคารสถานที่ภายในโรงเรียน ให้มีความพร้อมใช้งานและสามารถเปิดทำการเรียนการสอนได้ตามปกตินั้น

          ดังนั้น โรงเรียนราชวินิต มัธยม จึงขอหยุดการเรียนการสอนด้วยเหตุพิเศษ ในวันจันทร์ที่ 26-27 มิถุนายน รวมเป็นเวลา 2 วัน และจะเปิดเรียนปกติในวันพุธที่ 28 มิถุนายน

          โดยระหว่างที่หยุดการเรียนการสอน ให้นักเรียนได้ศึกษาค้นคว้าเรียนรู้ด้วยตัวเอง และจะจัดตารางการสอนเสริมชดเชยให้กับนักเรียนต่อไป ทั้งนี้ โรงเรียนขอความร่วมมือผู้ปกครองได้กำกับดูแลนักเรียนในการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ติดตามตรวจสอบความครบถ้วนของกิจกรรมการเรียนรู้และภาระงานที่ผ่านมา เพื่อประโยชน์สูงสุดของนักเรียน จึงประกาศมาเพื่อทราบโดยทั่วกัน



ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์, ข่าวช่องวัน, ข่าวช่อง 3


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ในหลวง - พระราชินี พระราชทานพวงมาลา แก่ น้องเบนซ์ เหยื่อถังดับเพลิงระเบิด โพสต์เมื่อ 24 มิถุนายน 2566 เวลา 11:51:34 28,404 อ่าน
TOP
x close