เพื่อนน้องเบนซ์ เล่านาทีระทึก ติดใจวางถังดับเพลิงเก่าตากแดด เสียเพื่อนอนาคตไกล


          เพื่อนน้องเบนซ์ เล่านาทีเกิดเหตุ ถังดับเพลิงระเบิดกลางโรงเรียน ติดใจทำไมวางถังดับเพลิงเก่าตากแดด รับสภาพจิตใจย่ำแย่สูญเสียเพื่อนคนเก่งอนาคตไกล


          จากกรณีถังดับเพลิงระเบิดระหว่างซ้อมดับเพลิงภายในโรงเรียนราชวินิต มัธยม ส่งผลให้มีนักเรียนชายเสียชีวิต 1 ราย ทราบชื่อคือ นายขุมทอง (สงวนนามสกุล) หรือ น้องเบนซ์ อายุ 18 ปี นักเรียนชั้น ม.6 และมีผู้บาดเจ็บอีกหลายราย

          เบื้องต้นคาดสาเหตุที่ถังดับเพลิงระเบิดว่า ถังดังกล่าวถูกนำไปบรรจุแก๊สเพิ่มและวางตากแดดเป็นเวลานานจนอุณหภูมิเพิ่มสูงขึ้น ทำให้แรงดันขยายตัวและระเบิด เนื่องจากไม่มีวาล์วเซฟตี้ติดตั้งอยู่ ซึ่งตำรวจจ่อแจ้งเจ้าหน้าที่ 3 ข้อหา

          อ่านข่าว : พบสาเหตุ ถังดับเพลิงระเบิด ราชวินิต มัธยม ถูกนำไปเติมแก๊สก่อน - ตร. จ่อแจ้ง 3 ข้อหา

          ล่าสุด (23 มิถุนายน 2566) ข่าวช่อง 3 รายงานว่า ทีมข่าวได้พูดคุยกับ น้องเอ (นามสมมติ) เพื่อนของน้องเบนซ์ ให้ข้อมูลว่า ตนและเพื่อนได้เข้าร่วมการสาธิตดับเพลิงเป็นกลุ่มที่ 3 ซึ่งก่อนหน้ามีการสาธิตไปแล้ว 2 กลุ่ม กลุ่มของตนจะเป็นนักเรียนระดับชั้น ม.5 และ ม.6 ระดับชั้นละ 9 ห้อง รวม 18 ห้อง

          โดยตอนแรกมีการอบรมภาคทฤษฎีอยู่ในหอประชุม จากนั้นประมาณเกือบ 11.00 น. ก็มีการขออาสาสมัครห้องละ 7 คน เพื่อออกไปด้านนอกหอประชุม ทำกิจกรรมสาธิตและทดลองการใช้ถังดับเพลิง ซึ่งน้องเบนซ์ได้ออกไป แต่น้องเอยังอยู่ในหอประชุม

          หลังจากที่กลุ่มเพื่อนออกไปทำกิจกรรมด้านนอกไม่ถึง 10 นาที ก็เกิดเสียงระเบิดดังขึ้น ตอนแรกยังไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น ต่อมาคนด้านนอกเข้ามาบอกว่า ถังดับเพลิงระเบิด ทราบว่ามีคนบาดเจ็บและเพื่อนของตนเสียชีวิต


โรงเรียนมีจดหมายถึงผู้ปกครอง ขออนุญาตให้นักเรียนเข้าร่วมกิจกรรมสาธิตอัคคีภัย


          อนึ่ง ก่อนหน้านี้โรงเรียนได้มีจดหมายถึงผู้ปกครองในการขออนุญาตให้นักเรียนเข้าร่วมกิจกรรมสาธิตอัคคีภัย โดยแม่น้องเอได้เซ็นยินยอม อนุญาตให้ตนเข้าร่วมกิจกรรมกับทางโรงเรียนไป และได้เข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าว

          สำหรับ น้องเบนซ์ เพื่อนที่เสียชีวิต เรียนอยู่ห้องวิทย์-คณิต ห้องคิง น้องเบนซ์เป็นคนเรียนเก่ง เพื่อน ๆ มักจะชวนกันไปเตะฟุตบอลช่วงวันเสาร์-อาทิตย์ตลอด น้องเอ ยอมรับว่า ตอนนี้สภาพจิตใจก็ยังแย่อยู่ ที่ต้องสูญเสียเพื่อนไป

ตอนเกิดเหตุระเบิด นึกว่าเป็นส่วนหนึ่งของการสาธิต ไม่คิดว่าจะต้องสูญเสียเพื่อน


          ขณะที่ น้องบี (นามสมมติ) นักเรียนหญิงอีกราย เล่าว่า ช่วงที่มีเสียงดังระเบิด ตนยังคิดสงสัยว่าคือสถานการณ์จริงหรือว่าเป็นการจำลองเพื่อเกิดความสมจริง เพราะวิทยากรพูดว่า บางทีก็จะทำเสียงดังเพื่อให้เกิดการตกใจและความสมจริง ถ้าตกใจจะควบคุมสติอย่างไร ขณะเดียวกันช่วงนั้นทุกคนก็มองไปด้านข้าง ปรากฏว่าคนที่อยู่ห้องเดียวกันมองเห็นร่างของเพื่อนว่าโดนถังระเบิดไปแล้ว ซึ่งสัมผัสได้ว่าอุณหภูมิร้อนมาก แดดร้อนมาก

          ทั้งนี้ ส่วนตัวน้องบีรู้สึกติดใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ด้วยความที่เป็นเด็กนักเรียนสายวิทย์-คณิต ก็มักจะตั้งคำถามและสังเกตอยู่แล้วว่า ทำไมถังดับเพลิงต้องเอาไปวางไว้กลางแดดแบบนี้ อีกอย่างสภาพถังก็เก่า ทำไมต้องนำไปวางไว้กลางแดด ซึ่งเพื่อน ๆ หลายคนต่างพูดกันว่าน่ากลัว และจากเหตุการณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้น ตนรู้สึกสะเทือนใจเป็นอย่างมาก เพราะว่าเป็นเพื่อนกัน

          น้องบี เผยอีกว่า น้องเบนซ์เป็นคนเก่ง ตั้งใจเรียน เป็นคนเฟรนด์ลี่ ชอบช่วยเหลือคนอื่น อย่างล่าสุดน้องบีไม่สบายและลาป่วย น้องเบนซ์ก็ทักมาว่าให้มาตามสอบวิชานี้ด้วย ซึ่งตนรู้สึกได้เลยว่าน้องเบนซ์เป็นคนที่ตั้งใจเรียนและมีอนาคตที่ดีแน่นอน เพราะเป็นคนเก่งหลายด้าน รู้สึกเสียดายเป็นอย่างมากที่เพื่อนคนเก่งคนนี้ต้องมาเจออะไรแบบนี้ สงสารเพื่อนมาก




ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่อง 3


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพื่อนน้องเบนซ์ เล่านาทีระทึก ติดใจวางถังดับเพลิงเก่าตากแดด เสียเพื่อนอนาคตไกล โพสต์เมื่อ 24 มิถุนายน 2566 เวลา 15:26:46 9,158 อ่าน
TOP
x close