x close

แบตเตอรี่สำรอง กลายเป็นระเบิด ลุกไหม้เกือบโดนหัว สาเหตุเกิดจากเรื่องใกล้ตัว !

          นาทีแบตเตอรี่สำรอง วางอยู่ดี ๆ ลุกไหม้ เกือบโดนหัว ด้านคนมาเตือนเกิดจากอะไร หากแบตเตอรี่บวมแล้ว ยังไงก็ต้องทิ้งให้ถูกที่
พาวเวอร์แบงค์ระเบิด
 
          วันที่ 23 พฤษภาคม 2567 เว็บไซต์ Drama-addict ได้ออกมาเผยภาพที่น่าตกใจ และเป็นเครื่องเตือนใจสำหรับคนที่ใช้แบตเตอรี่สำรอง หรือ พาวเวอร์แบงก์ เมื่อล่าสุดได้มีสาวคนหนึ่งเผยนาทีที่แบตเตอรี่สำรองลุกไหม้ แม้ว่าเธอจะไม่ได้ทำอะไรเลย

          โดยจากในคลิปจะเห็นว่าขณะที่เธอกำลังนอนอยู่ในบ้านและดูทีวี แบตเตอรี่สำรองที่วางอยู่บนโต๊ะเกิดระเบิดขึ้นและลุกไหม้จนเกือบโดนผมของเธอ พร้อมกับมีควันพวยพุ่งออกมา จนเธอตกใจและโยนแบตเตอรี่สำรองไว้ที่พื้น จากนั้นเมื่อเห็นไฟที่กำลังไหม้ลุกโชน เธอจึงเอาผ้ามาดับและจับผมของตัวเองไปด้วย

พาวเวอร์แบงค์ระเบิด

          อย่างไรก็ตาม แบตเตอรี่สำรองนี้ไม่มีตรา มอก. และเจ้าของเรื่องก็บอกว่าซื้อมาใช้ได้แค่ 1 ปีเท่านั้น พร้อมกับที่มีคนมาให้คำแนะนำว่า หากวางแบตเตอรี่สำรองไว้เฉย ๆ แล้วเกิดการลุกไหม้ อาจจะเกิดจากเซลล์บรรจุแบตเตอรี่ที่บวม แล้วชิ้นส่วนภายในดันกันจนขั้วบวกและขั้วลบแตะกัน และเกิดการระเบิดขึ้น แต่ถ้าแบตเตอรี่สำรองที่เสียบชาร์จอยู่เกิดลุกไหม้ แปลว่ามีการ Over Charge แบตเตอรี่ทำงานพลาดไม่ตัดกระแสไฟออกแม้เต็มแล้ว ซึ่งเกิดได้ไม่ใช่แค่กับแบตเตอรี่สำรอง แต่เกิดขึ้นได้กับแบตเตอรี่ทุกชนิด

          ทั้งนี้ หากพบว่าแบตเตอรี่สำรองบวมไม่ควรใช้ต่อ แนะนำให้ทิ้งและซื้อใหม่ และเวลาทิ้งนั้นให้ไปทิ้งที่ถังขยะอิเล็กทรอนิกส์ เช่น จุดทิ้ง E-waste ตามช็อป AIS, True, Dtac หรือฝากทิ้งกับไปรษณีย์ไทยได้เช่นเดียวกัน

พาวเวอร์แบงค์ระเบิด

พาวเวอร์แบงค์ระเบิด

พาวเวอร์แบงค์ระเบิด

พาวเวอร์แบงค์ระเบิด

พาวเวอร์แบงค์ระเบิด


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แบตเตอรี่สำรอง กลายเป็นระเบิด ลุกไหม้เกือบโดนหัว สาเหตุเกิดจากเรื่องใกล้ตัว ! อัปเดตล่าสุด 28 พฤษภาคม 2567 เวลา 17:38:33 7,401 อ่าน
TOP