x close

นาทีครูสาวรู้ ว่าสอบครูผู้ช่วยผ่าน วิ่งไปร้องไห้กอดกับยาย ความฝันที่วาดไว้กลายเป็นจริงแล้ว

          นาทีแห่งความปีติ ครูสาวกรี๊ดลั่นบ้านสอบผ่านครูผู้ช่วย วิ่งเข้าไปกอดยายร้องไห้ด้วยความยินดี ความฝันของครอบครัวสำเร็จแล้ว คิดไม่ถึงว่าตัวเองจะสอบติด

นาทีครูสาวรู้ ว่าสอบครูผู้ช่วยผ่าน
ภาพจาก เรื่องเล่าเช้านี้

          ประกาศผลเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับ การสอบครูผู้ช่วย 2567 ซึ่งแม้ว่าจะมีคนสอบถึง 1.5 แสนคน แต่คนที่สอบผ่านข้อเขียนมีแค่ 28.5% หรือประมาณ 42,495 คนเท่านั้น

อ่านเพิ่มเติม เปิดสถิติสอบครูผู้ช่วย 2567 สอบ 1.5 แสนคน ผ่านแค่ไม่กี่คน เผยสาขาที่คนผ่านน้อยสุด


          วันที่ 16 มิถุนายน 2567 เรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า มีคลิปสาวรายหนึ่งกอดยายร่ำไห้ภายในบ้านด้วยความยินดี โดยเรื่องนี้เป็นเรื่องราวของครูป๊อปที่ตั้งใจอ่านหนังสือสอบครูผู้ช่วยมาตลอด จนกระทั่งวันประกาศผล ขณะที่เช็กผลสอบก็พบชื่อตัวเองเป็นคนสอบผ่านเพียงไม่กี่คน

นาทีครูสาวรู้ ว่าสอบครูผู้ช่วยผ่าน
ภาพจาก เรื่องเล่าเช้านี้

          ทันใดนั้นเอง ทุกอย่างเหมือนฝัน รีบวิ่งไปหาคุณยายเพื่อแจ้งข่าวดี ปล่อยโฮความรู้สึกที่อัดอั้น ทำความฝันของครอบครัวสำเร็จแล้ว ตามที่เห็นกันในคลิป

          ครูป๊อป เปิดเผยว่า บ้านของตนไม่ได้มีฐานะร่ำรวย แต่มีคนบอกกับตนว่า ตนเหมาะกับการเป็นครูมาก ตนจึงรู้สึกว่า การศึกษามันให้โอกาสกับชีวิตเรา จึงอยากเป็นคนให้โอกาสทางการศึกษากับคนอื่นบ้าง

นาทีครูสาวรู้ ว่าสอบครูผู้ช่วยผ่าน
ภาพจาก เรื่องเล่าเช้านี้

          ที่ผ่านมาตนตั้งใจอ่านหนังสือมาก เวลาท้อก็จะนึกถึงนักเรียนตลอด อยากเป็นครูที่สอนนักเรียน และนี่คืออีกเหตุผลที่เลือกสอนเด็กประถม ได้สอนเด็กบ้านยากจน ในวันที่สอบติด ตนดีใจมากที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาชีวิตคน

          ส่วนประเด็นที่ชาวเน็ตวิจารณ์ว่า ร้องไห้ทำไม เพราะการเป็นครูมันหนักกว่านี้ ตนรู้สึกว่า อาชีพนี้ต้องใช้ความเสียสละอย่างมาก ตนจึงมาเป็นครู ส่วนพี่สาวตนก็เป็นครูเหมือนกัน สอนวิชาภาษาอังกฤษ ตนจึงเลือกสอนวิชาภาษาไทย

          "หนูกรี๊ดดังลั่นมาก หลังจากเช็กผลสอบตอนเที่ยงคืน แล้วก็ไปบอกยายว่า แม่ หนูทำได้แล้ว ยายก็ดีใจจนพูดไม่ออก บอกว่าอย่าร้องไห้ แต่ในสายตาของยายแสดงถึงความภูมิใจมาก ที่ผ่านมายายก็บอกว่าหนูจะสอบติด และยายก็ไม่ได้นอนเหมือนกัน รอประกาศผล" ครูป๊อป กล่าวต่อว่า ตนมองว่าความสำเร็จนี้ไม่ได้เป็นของตนคนเดียว เป็นความสำเร็จครอบครัว นักเรียน ซึ่งตนก็ได้ทักไปบอกนักเรียนเหมือนกันว่าสอบผ่านแล้ว

นาทีครูสาวรู้ ว่าสอบครูผู้ช่วยผ่าน
ภาพจาก เรื่องเล่าเช้านี้

ขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเล่าเช้านี้

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นาทีครูสาวรู้ ว่าสอบครูผู้ช่วยผ่าน วิ่งไปร้องไห้กอดกับยาย ความฝันที่วาดไว้กลายเป็นจริงแล้ว โพสต์เมื่อ 16 มิถุนายน 2567 เวลา 14:14:26 7,565 อ่าน
TOP