x close

ตำรวจจับตำรวจที่ปลอมตัวเป็นตำรวจ ไถเงินร้านขายน้ำกระท่อม 30,000 วีรกรรมชวนอึ้ง


          จับตำรวจ ปลอมตัวเป็นตำรวจสอบสวนกลาง ไถเงินร้านขายน้ำกระท่อมหลักหมื่น เก็บรายเดือนอีก 3 พัน แม้กระทั่งผู้ประกอบการคอกน้ำมันก็โดน ตอนนี้จับตัวได้บางส่วนแล้ว

ตำรวจปลอมตัวเป็นตำรวจ
ภาพจาก ไทยพีบีเอส

          วันที่ 16 มิถุนายน 2567 ไทยพีบีเอส รายงานว่า พล.ต.ท. จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. เปิดเผยว่า มีกลุ่มบุคคลแต่งกายคล้ายตำรวจ เข้าตรวจสอบร้านขายน้ำต้มกระท่อมและเรียกรับเงิน ที่บริเวณตลาด 4000 ห้อง ถ.เจษฎาวิถี อ.เมือง จ.สมุทรสาคร เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

          การแต่งกายของชายดังกล่าว ลักษณะคล้ายตำรวจมาก สวมเสื้อคลุมและเสื้อกั๊ก ข้างหลังมีสัญลักษณ์ CIB ตำรวจสอบสวนกลาง ศปทส.ตร. เข้ามาขอตรวจสอบการกระทำผิดภายในร้าน และเรียกรับเงินแลกกับการไม่ดำเนินคดี โดยผู้เสียหายรายแรกโอนเงินไป 13,000 บาท, คนที่ 2 จ่ายเงินสด 15,000 บาท

          นอกจากนี้ กลุ่มดังกล่าวยังขอเก็บเงินเป็นรายเดือน เดือนละ 3,000 บาท เมื่อตำรวจขยายผลตรวจสอบ พบว่า กลุ่มนี้ยังแสดงตัวเป็นตำรวจสอบสวนกลาง เรียกรับผลประโยชน์จากผู้ประกอบการคอกน้ำมันผิดกฎหมายในพื้นที่ จ.สมุทรสาคร ด้วย มีคนร่วมก่อเหตุ 11 คน สามารถระบุตัวตนได้ 8 คน โดยเป็นข้าราชการตำรวจ 2 คน สังกัดกองกำกับการสืบสวนตำรวจนครบาล 7 และพลเรือนอีก 6 คน จนนำไปสู่การออกหมายจับ

          ต่อมา วันที่ 14 มิถุนายน เจ้าหน้าที่ตำรวจ 2 นายที่ถูกออกหมายจับ ได้เข้าพบผู้บังคับการตำรวจนครบาล 7 เพื่อให้ช่วยประสานเข้ามอบตัว แล้วก็มีพลเรือนบางส่วนเข้ามามอบตัวด้วยเช่นกัน บางคนไม่มอบตัว ก็ถูกจับตัวได้ที่บ้านพักแห่งหนึ่งใน จ.นครปฐม

          หลังจากนั้น ตำรวจขยายผลทำให้ทราบรายชื่อผู้ก่อเหตุอีก 3 คน เป็นตำรวจสังกัดภูธรจังหวัดสมุทรสาคร 1 คน และพลเรือนอีก 2 คน ในส่วนนี้พลเรือน 2 คนเข้ารับทราบข้อกล่าวหาแล้ว ส่วนตำรวจอีก 1 คนอยู่ระหว่างการดำเนินการตามกฎหมาย

          เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า สำหรับรายชื่อกลุ่มผู้ก่อเหตุมีดังนี้

          1. ร.ต.อ.สุรพล สุวรรณรัตน์

          2. ร.ต.อ. สาโรช โอสถานนท์ รอง สว.กก.สส.บก.น.7

          3. นายณัฐพล คำแหง

          4. นายวชิระ สุวรรณรัตน์

          5. นายชิตธารินทร์ พิชญะพันธากรณ์

          6. นายไวยวัฒน์ หอมเกตุ

          7. นายจตุพร สมฤทธ์

          8. นายเมธี ศักดิ์อุดมไพศาล

          9. นายภานุวัฒน์ บุญสิทธิ์

          10. นายพิชิต ทับทอง

          11. ด.ต. ปราบไพรี ลุผล สังกัด ภ.จว.สมุทรสาคร

          ส่วนของกลางที่ยึดได้ มีรถยนต์ 4 คัน, เสื้อซึ่งมีสัญลักษณ์หน่วย ตำรวจสอบสวนกลาง 8 ตัว, แผ่นป้ายทะเบียนรถยนต์ 3 แผ่น, บัตรกดเงินสด 1 ใบ, บัตรผู้ช่วยเจ้าหน้าที่ ศปทส.ตร. 1 ฉบับ, ตราสัญลักษณ์แบบตีนตุ๊กแกของ บก.ปทส. จำนวน 1 อัน, ป้ายแบบตีนตุ๊กแกมีตัวอักษรปักด้วยด้ายสีเหลือง ศปทส.ตร. 1 อัน และเสื้อผ้าขณะก่อเหตุ 4 รายการ

ตำรวจปลอมตัวเป็นตำรวจ
ภาพจาก ไทยพีบีเอส


ขอบคุณข้อมูลจาก ไทยพีบีเอส, เดลินิวส์ออนไลน์


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำรวจจับตำรวจที่ปลอมตัวเป็นตำรวจ ไถเงินร้านขายน้ำกระท่อม 30,000 วีรกรรมชวนอึ้ง โพสต์เมื่อ 16 มิถุนายน 2567 เวลา 14:57:16 2,653 อ่าน
TOP