x close

เพื่ออะไร ?! คนกางเต็นท์ในลานจอดรถ กลายเป็นเทรนด์ประหลาดในเกาหลี คนไขปริศนา


          กระแสสุดประหลาดในเกาหลีใต้ คนกางเต็นท์ในลานจอดรถ คนวิจารณ์ถกเดือด พยายามไขปริศนา ความจริงคืออะไรแน่

กางเต็นท์ในลานจอดรถ
ภาพจาก 보배드림 (bobaedream)

          ตั้งแต่ช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา บนโซเซียลมีเดียของเกาหลีใต้มีหัวข้อสนทนาร้อนแรงเกี่ยวกับประเด็นเรื่อง "กางเต็นท์ในลานจอดรถ" ของอาคารที่พักซึ่งเป็นพื้นที่ส่วนรวม โดยไม่ทราบแน่ชัดว่าเหตุผลเป็นเพราะอะไร แต่มันได้กลายเป็นกระแสที่ได้รับความนิยมและมีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างน่าประหลาดใจ จนกลายเป็นปัญหาที่น่าหนักใจของเหล่าผู้พักอาศัยในอพาร์ตเมนต์

          เว็บไซต์ Newautopost.co.kr เผยว่า เมื่อเดือนพฤษภาคม มีผู้ใช้โซเชียลเขียนบทความผ่านทางชุมชนออนไลน์ 보배드림 (bobaedream) ในหัวข้อว่า "กางเต็นท์ในลานจอดรถชั้นใต้ดินของอพาร์ตเมนต์ฉัน" พร้อมทั้งได้แนบภาพแสดงให้เห็นว่า ได้มีการนำเต็นท์ขนาดใหญ่ ไปกางคลุมทับรถยนต์ที่จอดอยู่ภายใน โดยกินพื้นที่จอดรถถึง 2 ช่อง จากนั้นไม่นานโพสต์ดังกล่าวก็กลายเป็นประเด็นถกเถียงดุเดือด

          ชาวเน็ตจำนวนมากพากันเข้าไปแสดงความคิดเห็นและคาดเดาว่าการนำเต็นท์ไปกางที่ลานจอดรถชั้นนั้น ทำไปเพื่ออะไร หลายคนสงสัยว่าคนพวกนั้นอยู่ในรถที่กางเต็นท์จริงหรือไม่ แล้วเข้าไปอยู่ทำไม และบางคนก็สันนิษฐานว่า พวกเขาน่าจะหนีออกจากบ้าน หรือถูกไล่ออกจากบ้านมา จึงไม่มีที่อยู่อาศัยเป็นหลักแหล่ง

          อย่างไรก็ตามมีผู้พักอาศัยในอพาร์ตเมนต์ดังกล่าวได้ร้องเรียนว่า การกระทำเช่นนี้สร้างความเดือดร้อนให้กับผู้พักอาศัยรายอื่น ๆ โดยชี้ว่า ที่จอดรถของอาคารที่พักมีจำกัด และผู้พักอาศัยบางรายก็มีรถมากกว่า 1 คัน ดังนั้นการนำเต็นท์มากางเช่นนี้ จึงทำให้ที่จอดรถไม่เพียงพอ แล้วเต็นท์ที่เห็นก็ถูกกางไว้เช่นนั้นอยู่นานกว่า 2 วัน

กางเต็นท์ในลานจอดรถ
ภาพจาก 보배드림 (bobaedream)

          แต่ในขณะเดียวกันมีชาวเน็ตอีกรายซึ่งอ้างว่าอาศัยที่อพาร์ตเมนต์แห่งนั้นเช่นเดียวกันมาเป็นเวลา 7 ปี เข้าไปแย้งว่า ที่จอดรถชั้นใต้ดินนั้นกว้างขวาง และมีที่ว่างตลอดทั้งปี สถานการณ์ดังกล่าวจึงไม่ได้จึงไม่ได้สร้างความเดือดร้อนให้ใคร ส่วนเหตุผลนั้น เขาอ้างว่า เพื่อตากเต็นท์ให้แห้ง หลังจากนำออกไปใช้ในช่วงสุดสัปดาห์แล้วเปียกฝน

          หลังจากกลายเป็นประเด็นที่ถกเถียง หลังจากนั้นไม่นาน ที่อาคารจอดรถของอพาร์ตเมนต์แห่งอื่นก็มีเหตุการณ์เกิดขึ้นเช่นเดียวกัน มีผู้ใช้โซเชียลแชร์ภาพ พร้อมระบุว่า "นี่เป็นครั้งแรกที่ฉันได้เห็นเต็นท์กางอยู่ในลานจอดรถใต้ดินของอาคารอพาร์ตเมนต์" ทั้งยังมีร่องรอยของการใช้ถุงนอนและยาจุดกันยุงอยู่ภายในเต็นท์ รวมถึงกลิ่นของยาจุดกันยุงก็ฟุ้งกระจายไปทั่วลานจอดรถ

          โพสต์ดังกล่าวยิ่งจุดกระแสให้คนเข้าไปวิพากษ์วิจารณ์ กล่าวว่า "ดูยังไงก็ไม่เหมือนการตากเต็นท์", "ลานจอดรถมีไว้กางเต็นท์เหรอ ?", "ดูไม่เหมือนพฤติกรรมปกติเลย", "ถ้าอยู่แค่ที่จอดรถของตัวเองก็คงไม่เป็นไร แต่นี่ไม่ใช่", "ถ้าแค่คลุมรถของตัวเอง ไม่กินที่ชาวบ้านก็คงไม่เป็นปัญหา", "กางเต็นท์ในที่จอดรถเนี่ยนะ ทั้งเหม็นท่อรถและไม่มีที่ระบายอากาศ", "โลกเรากลายเป็นแบบนี้แล้วหรือ"

          ทั้งนี้ สำหรับกฎหมายในเกาหลีใต้ระบุว่า พื้นที่ส่วนกลางของอพาร์ตเมนต์ เช่น โถงทางเดิน บันได และลานจอดรถ เป็นของเจ้าของยูนิตทั้งหมด ดังนั้นหากบุคคลใดบุคคลหนึ่งเข้าไปครอบครองและใช้พื้นที่ส่วนกลางโดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย ถือว่ามีความผิดฐานแสวงหาประโยชน์จากพื้นสาธารณะ และละเมิดผู้พักอาศัยรายอื่น

กางเต็นท์ในลานจอดรถ
ภาพจาก 보배드림 (bobaedream)

กางเต็นท์ในลานจอดรถ
ภาพจาก 보배드림 (bobaedream)


ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่


ขอบคุณข้อมูลจาก Newautopost.co.kr, Chosun


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพื่ออะไร ?! คนกางเต็นท์ในลานจอดรถ กลายเป็นเทรนด์ประหลาดในเกาหลี คนไขปริศนา อัปเดตล่าสุด 17 มิถุนายน 2567 เวลา 17:42:01 21,698 อ่าน
TOP