x close

จุดจบสายเขมือบ ชาวบ้านล่าไอ้เข้ยักษ์ 3.6 ม. ล้างแค้นสวบสุนัข จัดเมนูเด็ดเลี้ยงฉลอง


          ชาวบ้านล้างแค้น ล่าจระเข้ยักษ์ ยาว 3.6 เมตร หลังเป็นภัยคุกคาม-กินสุนัข จุดจบกลายเป็นเมนูเด็ด เลี้ยงฉลองหมู่บ้าน

จระเข้ยักษ์
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Northern Territory Police, Fire and Emergency Services

          วันที่ 15 มิถุนายน 2567 เว็บไซต์เมโทร เผยว่า เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ทางเฟซบุ๊กของตำรวจและหน่วยฉุกเฉินเขตนอร์ธเทิร์นเทอร์ริทอรี ในประเทศออสเตรเลีย ได้เผยภาพพร้อมเรื่องราวที่น่าตกตะลึง เมื่อชาวบ้านช่วยกันตามล่าจับจระเข้ขนาดใหญ่ ภายหลังจากมันเข้าไปคุกคามในพื้นที่ชุมชนชาวอะบอริจิน ทำให้มันต้องเผชิญกับจุดจบของชะตากรรมแบบตาต่อตาฟันต่อฟันอย่างคาดไม่ถึง นั่นคือ โดนจับกิน

          รายงานเผยว่า หลังจากเกิดน้ำท่วมใหญ่เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา มีจระเข้น้ำเค็มตัวใหญ่ตัวหนึ่ง ซึ่งมีลำตัวยาวถึง 3.63 เมตร ได้เข้ามาในแม่น้ำเบนส์ เขตที่อยู่อาศัยของชุมชน ในเมืองบูลลา หลังจากนั้นมันก็ก่อวีรกรรมคุกคามคนทั้งเด็กและผู้ใหญ่ โดยพุ่งตัวขึ้นมาจากน้ำ แต่โชคดีที่ไม่มีใครถูกทำร้าย ทว่ามีสัตว์เลี้ยงหลายตัวที่ตกเป็นเหยื่อของมัน สุนัขของชาวบ้านถูกมันเล่นงานจนตายและกลายเป็นอาหารอันโอชะ

          หลังจากทางเจ้าหน้าที่ได้ประชุมหารือกับทางสมาชิกชุมชนชาวอะบอริจิน ในท้องถิ่นเมืองบูลลา ก็ได้ข้อสรุปออกมาว่าจะต้องจัดการอย่างเด็ดขาดด้วยการฆ่ามัน เพื่อไม่ให้เป็นภัยต่อชุมชน และชาวบ้านจะได้ไม่ต้องเสี่ยงอันตรายอีกต่อไป และแล้วในที่สุดจระเข้ตัวนี้ก็ถูกยิงเรียบร้อย พร้อมถูกนำไปเสิร์ฟเป็นส่วนหนึ่งของงานเลี้ยงตามประเพณี โดยเมนูเด็ดคือ เนื้อจระเข้บาร์บีคิวและต้มซุปหางจระเข้

จระเข้ยักษ์
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Northern Territory Police, Fire and Emergency Services

          แอนดรูว์ แม็คไบรด์ เจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ เผยว่า "มันเป็นงานเลี้ยงฉลองตามประเพณีที่ค่อนข้างใหญ่ และผู้คนก็ค่อนข้างที่จะอิ่มท้อง" พร้อมทั้งเผยว่า จระเข้ตัวนี้โผล่เข้ามาใกล้กับที่อยู่อาศัยของชาวบ้านมาก ซึ่งเป็นกรณีที่ไม่เคยพบมาก่อน จึงจำเป็นต้องดำเนินการเพื่อรักษาความปลอดภัยของชุมชน

          "เรายิงจระเข้ตัวนี้ เพื่อให้แน่ใจว่ามันจะไม่ก่อให้เกิดความเสี่ยงที่สำคัญต่อชุมชนต่อไปในอนาคต โดยได้มีการปรึกษาและได้รับความร่วมมือจากทั้งสมาชิกในชุมชน รวมถึงหน่วยควบคุมสัตว์ป่า"


ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่


ขอบคุณข้อมูลจาก Metro, Yahoo Australia


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จุดจบสายเขมือบ ชาวบ้านล่าไอ้เข้ยักษ์ 3.6 ม. ล้างแค้นสวบสุนัข จัดเมนูเด็ดเลี้ยงฉลอง อัปเดตล่าสุด 17 มิถุนายน 2567 เวลา 17:21:25 10,139 อ่าน
TOP