x close

นักศึกษาเผยเอง ฝึกงานที่ KFC ได้ค่าจ้างไหม เล่าเคสเทียบสมัครไป 2 แห่งเป็นยังไงบ้าง

          นักศึกษาเล่าเอง ไปฝึกงานที่ KFC ได้ค่าจ้างหรือไม่ เผยชั่วโมงทำงาน รายได้ ไม่เหมือนกัน ถามแบบนี้ปกติไหม

คอมเมนต์
ภาพจาก Settawat Udom/Shutterstock.com

          เป็นหนึ่งในร้านอาหารยอดนิยมของไทยที่มีให้เลือกซื้อแทบทุกที่ สำหรับ KFC ร้านไก่ทอดชื่อดัง ขณะเดียวกัน ก็ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับคนที่อยากมีรายได้และประสบการณ์ทำงาน เพราะหลายสาขามีการเปิดรับหลายตำแหน่งทั้งพนักงานประจำ พาร์ตไทม์ และบางครั้งก็มีการรับฝึกงานอีกด้วย


          เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2567 ผู้ใช้พันทิปรายหนึ่ง ตั้งกระทู้สอบถามเกี่ยวกับการทำงานที่ KFC ในรูปแบบของนักศึกษาฝึกงาน ซึ่งพบว่าร้านนั้นให้รายได้กับนักศึกษาฝึกงาน แต่บางสาขาก็ให้รายได้ที่ไม่เท่ากัน

คอมเมนต์

          โดยเจ้าของเรื่องตั้งกระทู้ในหัวข้อว่า "เป็นนักศึกษาฝึกงาน KFC ได้ชั่วโมงละ 25 บาทนี่ปกติไหมคะ" โดยเล่าว่า เคยทำ KFC อยู่ 2 แห่ง ที่แรกได้ชั่วโมงละ 41 บาท ต้องทำ 8 ชั่วโมง ส่วนร้านที่ 2 ได้ชั่วโมงละ 25 บาท ให้ทำแค่ 4 ชั่วโมง ทั้งสองร้านเป็นการฝึกงานเหมือนกัน ตอนไปสมัครไม่ได้แจ้งก่อนว่าจะได้ค่าแรงชั่วโมงละเท่าไหร่ ตนรู้สึกไม่คุ้มค่าเหนื่อยเลย จึงสงสัยว่าแบบนี้ปกติหรือไม่

          ทั้งนี้ หลายคนเข้ามาแสดงมุมมองถึงเรื่องค่าตอบแทนว่า การไปฝึกงานนั้นไม่ได้มีกฎว่า เมื่อไปฝึกแล้วจะได้รับเงินหรือไม่ ดังนั้นเคสเช่นนี้จึงถือว่าดีแล้วที่ยังมีรายได้ เป็นเงินที่ร้านให้เอง ไม่เกี่ยวกับการจ้างพนักงานประจำหรือพาร์ตไทม์ที่ต้องมีข้อตกลงชัดเจน จึงนำไปเปรียบเทียบกันไม่ได้ เป็นต้น

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นักศึกษาเผยเอง ฝึกงานที่ KFC ได้ค่าจ้างไหม เล่าเคสเทียบสมัครไป 2 แห่งเป็นยังไงบ้าง อัปเดตล่าสุด 18 มิถุนายน 2567 เวลา 11:47:50 12,389 อ่าน
TOP