x close

เปิดรายได้พนักงานเก็บขยะ หลังประกาศรับ 40 มาสมัครแค่ 5 น้อยจนไม่มีคนทำ !?

         เปิดรายได้พนักงานเก็บขยะ น้อยขนาดไหนจนคนลาออกกันเพียบ ทำให้มีขยะตกค้างในหลายพื้นที่ แม้กระทั่งนักโทษที่เพิ่งพ้นโทษยังไม่เอา
ขยะ
ภาพจาก ET Tisomboon / Shutterstock.com

          จากกรณีที่มีขยะตกค้างในพื้นที่เทศบาลนครนนทบุรีหลายจุด ทำให้มีปัญหาในเรื่องกลิ่นและสุขอนามัยในพื้นที่ชุมชนอย่างมาก จนชาวบ้านเริ่มทนไม่ไหว

          วันที่ 27 มิถุนายน 2567 ข่าวช่องวัน รายงานว่า นายสมนึก ธนเดชากุล นายกเทศบาลนครนนทบุรี กล่าวถึงปัญหานี้ว่า เรื่องที่เกิดขึ้นมาจากทางเทศบาลตกลงจ้างบริษัทเอกชนเข้ามาดำเนินการจัดเก็บขยะมูลฝอยในชุมชนแทนลูกจ้างพนักงานเทศบาลที่ขาดแคลน แต่ปัญหาคือ บริษัทเอกชนก็ขาดแคลนพนักงานเช่นกัน จนเทศบาลต้องยกเลิกสัญญากับบริษัทเอกชนรายนี้ หาบริษัทใหม่มาทำงานแทน จนเกิดปัญหาขยะตกค้าง

          อย่างไรก็ตามทางเทศบาลก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ประกาศเปิดรับพนักงานเก็บขยะ 40 อัตรา มีคนมาสมัครงานเพียง 5 คน แล้วทั้งหมดก็ทำงานไม่ถึงเดือนก็ลาออกหมด หันไปประกอบอาชีพอื่นแทน เช่น ไรเดอร์รับส่งอาหาร เนื่องจากรายได้จากการเก็บขยะได้เดือนละ 9,000 บาท บวกค่าครองชีพอีก 1,000 บาท รวมรายได้ 10,000 บาท แต่ว่าการเป็นไรเดอร์กลับมีรายได้มากกว่า



          ดังนั้นตนจึงเสนอให้รัฐบาลทบทวนเรื่องการจ่ายค่าจ้างให้สอดคล้องกับค่าครองชีพ เพราะถ้ายังใช้อัตราเดิม คงไม่มีใครมาสมัครงานทั้งพนักงานเก็บขยะ พนักงานกวาดถนน พนักงานลอกท่ออย่างแน่นอน ไปเป็นไรเดอร์ดีกว่า ไม่ต้องมาทนกลิ่นเหม็น เสี่ยงกับเชื้อโรคอีก

          นอกจากนี้ ตนติดต่อไปยังเรือนจำกลางบางขวาง ที่ตั้งอยู่ในเขตพื้นที่เทศบาลนครนนทบุรีว่า ยินดีรับนักโทษพ้นคุกมาทำงาน แต่ก็ไม่มีนักโทษคนใดมาสมัครงานแม้แต่คนเดียว เพราะค่าตอบแทนที่ต่ำเกินไป

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดรายได้พนักงานเก็บขยะ หลังประกาศรับ 40 มาสมัครแค่ 5 น้อยจนไม่มีคนทำ !? โพสต์เมื่อ 27 มิถุนายน 2567 เวลา 17:07:12 135,877 อ่าน
TOP