x close

ไขความลับวัยเด็ก เข้าใจว่าสีหมึกแห้ง - ใช้ไม่ดีมาตลอด ใครจะรู้พลาดจุดนี้ มันเจ๋งกว่าที่คิด

           ไขความลับวัยเด็ก เข้าใจว่าสีคุณภาพไม่ดี หมึกแห้ง มาตลอด ใครจะรู้ทำแค่ขั้นตอนเดียว ได้สีสด ๆ เฟี้ยว ๆ ทันตา คนอึ้งตาม ๆ กัน แบบนี้ต้องลอง


สีน้ำ

           เรียกว่าเป็นสีวัยเด็กในตำนานที่วัยรุ่นยุค 90 ต้องรู้จัก สำหรับชุดสีสุดอาร์ตที่มีจำหน่ายแบบครบเซต ทั้งสีเทียน สีน้ำ สีไม้ สีชอล์ก มาพร้อมกับปากกามาร์คเกอร์หลากสีสัน ปลุกความเป็นจิตรกรในตัวเราเป็นอย่างดี อย่างไรก็ตาม ไม่นานมานี้เรื่องของชุดสีดังกล่าวได้กลายมาเป็นที่สนใจอีกครั้งบนโลกออนไลน์ กับความลับที่หลายคนเพิ่งจะรู้

           โดยไม่นานมานี้ มีชาวเน็ตได้แชร์เรื่องของชุดสีดังกล่าว เป็นโพสต์ที่มีคนออกมาโพสต์ย้อนวัย ชี้ว่าแม้คุณภาพของสีจะค่อนข้างแย่ แต่ก็ทำให้รู้สึกเหมือนตัวเองเป็นจิตรกรจริง ๆ แต่กลับลงเอยด้วยการเปิดโลก เมื่อมีคนเข้ามาเฉลยว่า สีที่เราคิดว่าคุณภาพแย่นั้น จริง ๆ อาจเป็นเพราะเราใช้ไม่เป็น แต่จริง ๆ มันผ่านการคิดมาเป็นอย่างดีแล้ว

สีน้ำ
ภาพจาก tumblr

           จากการตรวจสอบพบว่า โพสต์ดังกล่าวนั้นแท้จริงเป็นหัวข้อที่ถูกโพสต์บนเว็บไซต์ tumblr เมื่อเดือนตุลาคม 2565 โดยบัญชี hunter-rodrigez เมื่อมีบุคคลหนึ่งโพสต์ภาพเซตสีนี้พร้อมบอกว่า "คุณภาพของสีอย่างแย่ แต่ทำให้คุณรู้สึกเหมือนเป็นจิตรกรจริง ๆ"

           จากนั้นมีคนเข้ามาตอบเชิงเห็นด้วย บอกว่า "ฉันยังรู้สึกถึงความแห้งของมาร์กเกอร์พวกนั้นได้อยู่เลย"


           แต่โพสต์ดังกล่าวกลายเป็นที่สนใจ เมื่อมีอีกคนเข้ามาชี้ว่า "จริง ๆ แล้วปากกามาร์กเกอร์แห้ง ๆ พวกนั้นควรจะหยอดน้ำเข้าไป เพื่อทำให้ใช้งานได้ ให้ถอดส่วนท้ายของปากกาและหยอดน้ำ แล้วก็ปัง ได้ปากกามาร์กเกอร์แล้ว ฉันก็เพิ่งรู้เรื่องนี้หลังจากทำสีฉันหายไปแล้ว 4 ปี"

สีน้ำ
ภาพจาก tumblr

           และคอมเมนต์นี้เองที่ทำให้ทุกคนตกใจกันหนักมาก เรียกว่าเป็นความลับที่หลายคนไม่เคยรู้มาก่อนจริง ๆ นอกจากนี้พบว่ามียูสเซอร์หนึ่งที่ขอทดลองดูบ้าง แล้วก็ปรากฏว่าผลที่ได้ระหว่างก่อน-หลัง หยอดน้ำไปในมาร์กเกอร์นั้นแตกต่างกันชัดเจน จากสีมาร์กเกอร์แห้ง ๆ ที่แทบจะเขียนไม่ติด กลายเป็นมาร์กเกอร์สีสดใสทันตา

           ขณะที่คนโพสต์เองถึงกับต้องบอกเลยว่า "เพราะงี้แหละฉันเลยต้องจะอ่านคู่มือการใช้เสมอ แม้แต่ของธรรมดาอย่างปากกามาร์กเกอร์"

สีน้ำ

สีน้ำ

สีน้ำ

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไขความลับวัยเด็ก เข้าใจว่าสีหมึกแห้ง - ใช้ไม่ดีมาตลอด ใครจะรู้พลาดจุดนี้ มันเจ๋งกว่าที่คิด โพสต์เมื่อ 28 มิถุนายน 2567 เวลา 09:03:54 10,162 อ่าน
TOP