รถตู้เสียหลัก ชนกวาดเสาไฟโค่น 17 ต้น ทับรถอีก 6 คัน เจ็บเพียบ ไฟดับทั่วพื้นที่

         รถตู้เสียหลัก ชนกวาดเสาไฟโค่น 17 ต้น ระยะทางกว่า 1 กม. ทับรถคันอื่นเสียหาย 6 คัน บาดเจ็บ 8 คน ประชาชนกว่า 100 หลังคาเรือน ไร้ไฟฟ้าใช้
รถตู้
ภาพจาก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว 

         วันที่ 6 กรกฎาคม 2567 เฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว รายงานว่า เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา เกิดอุบัติเหตุรถตู้เสียหลักพุ่งชนเสาไฟฟ้า บริเวณหน้าปากซอยศรีบูรพา 16 แขวงคลองกุ่ม เขตบึงกุ่ม กทม. ส่งผลให้เสาไฟฟ้าหักโค่น 17 ต้น ตั้งแต่แยกนิด้า จนเกือบถึงแยกสวนนวมินทร์ภิรมย์ ระยะทางเกือบ 1 กิโลเมตร ทำให้ไฟฟ้าในชุมชนตลอดแนวดับกว่า 100 หลังคาเรือน นอกจากนี้ยังมีรถยนต์และรถจักรยานยนต์คันอื่น ๆ ถูกเสาไฟฟ้าโค้นทับ ได้รับความเสียหายอีก 6 คน มีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 8 ราย

         โดยคนขับรถตู้ซึ่งได้รับบาดเจ็บที่ขาขวาและหน้าอก ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลลาดพร้าว ขณะที่น้องชายของคนขับรถตู้ ซึ่งมีชื่อเป็นผู้ครอบครองรถ เปิดเผยว่า ตนให้พี่ชายนำรถตู้ไปขับเพื่อรับจ้างงานกองถ่าย ทั้งใน กทม. และต่างจังหวัด แต่ไม่รู้ว่าก่อนเกิดเหตุพี่ชายรับงานอะไรไว้ไหม มีการดื่มแอลกอฮอล์หรือไม่ หรือเกิดจากสาเหตุใด

รถตู้
ภาพจาก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว 

         ด้านหนึ่งในเจ้าของรถที่ได้รับความเสียหาย เผยกับทีมข่าวว่า ตนขับตามหลังรถตู้ที่เกิดเหตุมา พบว่าจู่ ๆ รถคันนั้นก็ขับเป๋พุ่งชนเสาไฟฟ้า ทำให้เสาไฟฟ้าหักใส่รถของตน
 
         จากเหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้ชาวบ้านในพื้นที่ได้รับความเดือดร้อนจากการไม่มีไฟฟ้าใช้ หลายคนต้องออกมานอกบ้าน และอาจต้องหาร้านเกม โรงแรม หรือบ้านญาติเป็นที่อาศัยชั่วคราว ขณะที่ร้านอาหารซึ่งมีอาหารสดแช่ไว้ ก็อาจได้รับความเสียหายเมื่อไม่มีไฟฟ้า
 
รถตู้
ภาพจาก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว 

         ทั้งนี้ นางสาวนภัสสร พละระวีพงศ์ สก.เขตบางกะปิ เปิดเผยว่า เบื้องต้นทางการไฟฟ้านครหลวงได้ตัดไฟก่อนเพื่อความปลอดภัย และประสานระดมกำลังเจ้าหน้าที่การไฟฟ้านครหลวงในพื้นที่ฝั่งตะวันตกทั้งหมด ช่วยนำรถบรรทุกและเครื่องจักรขนาดใหญ่มาเคลื่อนย้ายเสาไฟฟ้าออก เพื่อเร่งเปิดการจราจร และกำลังเร่งหารือกับสำนักงานเขตบึงกุ่มและสำนักงานเขตบางกะปิ เพื่อช่วยจัดหาที่พักอาศัยชั่วคราวแก่ประชาชนที่ได้รับผลกระทบระหว่างรอซ่อมระบบไฟฟ้า
 
รถตู้
ภาพจาก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว 

         จากการตรวจสอบในช่วงเช้า พบว่าเจ้าหน้าที่การไฟฟ้านครหลวงยังคงเร่งทำงานตลอดทั้งคืน โดยมีการเคลียร์เสาไฟฟ้าที่หักโค่นล้มกีดขวางการจราจรและสายไฟออกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และกำลังเร่งติดตั้งเสาไฟฟ้า

         นอกจากนี้ ยังมีการปิดกั้นการจราจรตลอดแนวถนนศรีบูรพา ให้ผู้ที่สัญจรผ่านแยกนิด้า เบี่ยงออกทางซอยศรีบูรพา 22 เพื่อเข้าสู่ซอยเสรีไทย 7 ซึ่งสามารถเชื่อมต่อยังถนนนวมินทร์ได้
 
ขอบคุณข้อมูลจาก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รถตู้เสียหลัก ชนกวาดเสาไฟโค่น 17 ต้น ทับรถอีก 6 คัน เจ็บเพียบ ไฟดับทั่วพื้นที่ อัปเดตล่าสุด 6 กรกฎาคม 2567 เวลา 11:43:02 13,360 อ่าน
TOP
x close