กรมอุตุนิยมวิทยา อัปเดตเส้นทางพายุโซนร้อนแคมี - เตือนเดินทางช่วงนี้ เช็กก่อน !

          กรมอุตุนิยมวิทยา อัปเดตเส้นทางพายุหมุนเขตร้อน ทวีกำลังเป็นพายุโซนร้อน แคมี ส่วนพายุดีเปรสชันในทะเลจีนใต้ตอนกลาง คาดจะทวีกำลังเป็นพายุโซนร้อน

พายุ

พายุ


          วันที่ 20 กรกฎาคม 2567 กรมอุตุนิยมวิทยา อัปเดตสถานการณ์พายุหมุนเขตร้อน ณ เวลา 13.00 น. ระบุว่า พายุดีเปรสชันในมหาสมุทรแปซิฟิก (ทางตะวันออกของประเทศฟิลิปปินส์) ได้ทวีกำลังแรงขึ้นเป็นพายุโซนร้อน "แคมี (GAEMI)" แล้ว กำลังเคลื่อนตัวทางทิศเหนือ คาดว่าจะเคลื่อนไปทางตะวันออกของเกาะไต้หวัน

พายุ

          ส่วนพายุดีเปรสชันในทะเลจีนใต้ตอนกลางนั้น เมื่อเวลา 16.00 น. มีศูนย์กลางอยู่ห่างประมาณ 440 กิโลเมตร ทางตะวันออกเฉียงใต้ของเกาะไหหลำ ประเทศจีน กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือ ด้วยความเร็วประมาณ 10 กม./ชม. คาดว่าจะทวีกำลังแรงขึ้นเป็นพายุโซนร้อน โดยจะเคลื่อนผ่านเกาะไหหลำ และขึ้นฝั่งบริเวณประเทศจีนตอนใต้ ช่วงวันที่ 21-23 ก.ค. 67


พายุ

          อย่างไรก็ดี พายุทั้ง 2 ไม่ส่งผลกระทบโดยตรงต่อลักษณะอากาศของประเทศไทยแต่อย่างใด แต่พายุอาจเหนี่ยวนำให้มรสุมตะวันตกเฉียงใต้มีกำลังแรงขึ้น ชาวเรือ ชาวประมงต้องติดตาม ส่วนผู้ที่จะเดินทางไปบริเวณดังกล่าว ขอให้ตรวจสอบสภาพอากาศก่อนออกเดินทางด้วย

พายุ

ภาพจาก เฟซบุ๊ก กรมอุตุนิยมวิทยา 
ขอบคุณข้อมูลจาก กรมอุตุนิยมวิทยา 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กรมอุตุนิยมวิทยา อัปเดตเส้นทางพายุโซนร้อนแคมี - เตือนเดินทางช่วงนี้ เช็กก่อน ! โพสต์เมื่อ 20 กรกฎาคม 2567 เวลา 21:50:30 6,862 อ่าน
TOP
x close