ลูกน้องเล่านาที พ.ต.ท. กิตติ์ชนม์ ถูกเฮียตุ้งยิง เสียใจสูญเสียหัวหน้า ยันเป็นคนดีมาก ๆ

          ลูกน้องเล่านาที รองหรั่ง พ.ต.ท. กิตติ์ชนม์ จันยะรมณ์ ถูกเฮียตุ้ง ยิงสวนจนเสียชีวิต เศร้าสูญเสียตำรวจน้ำดี เผยรองหรั่งใกล้จะเกษียณปีหน้า แต่เกิดเหตุสลดก่อน
ตำรวจถูกยิงตาย
ภาพจาก เรื่องเล่าเสาร์-อาทิตย์

          วันที่ 21 กรกฏาคม 2567 ข่าวช่อง 3 รายงานความคืบหน้าจากเหตุ ตำรวจปิดล้อมชายคลุ้มคลั่งย่านพระราม 2 จนเป็นผลให้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจถูกยิงเสียชีวิต 1 นาย คือ พ.ต.ท. กิตติ์ชนม์ จันยะรมณ์ รองผู้กำกับการป้องกันและปราบปราม สน.ท่าข้าม และมีตำรวจได้รับบาดเจ็บอีก 1 นาย คือ ด.ต. ไชยวัฒน์ อัตโสภณวัฒนา ผบ.หมู่งานป้องกันและปราบปราม

          โดย พล.ต.ต. ประสงค์ อานมณี ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 9 เปิดเผยว่า การเสียชีวิตของ พ.ต.ท. กิตติ์ชนม์ จันยะรมณ์ เป็นการเสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งยืนยันจะดูแลอย่างเต็มที่ โดยมีสวัสดิการของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ, กองบัญชาการตำรวจนครบาลและกองบังคับการตำรวจนครบาล 9 ที่จะเข้ามาดูแล

          เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พบว่า พ.ต.ท. กิตติ์ชนม์ เดินทางมาระงับเหตุด้วยตัวเองพร้อมกับ ด.ต. ไชยวัฒน์ ซึ่งครั้งแรกที่มาถึงพบว่าผู้ก่อเหตุ และลูก 2 คนอยู่ในบ้าน ญาติจึงขอร้องให้ช่วย ทางตำรวจจึงพยายามเข้าไปในบ้านเพื่อประกบตัวผู้ก่อเหตุ แต่ระหว่างนั้นผู้ก่อเหตุได้ยิงสวนออกมา จนกระสุนถูกตำรวจ ไม่รู้ว่าตั้งใจยิงหรือไม่

ตำรวจถูกยิงตาย
ภาพจาก เรื่องเล่าเสาร์-อาทิตย์

          สำหรับ พ.ต.ท. กิตติ์ชนม์ ทราบว่าจะเกษียณอายุรายการในปี 2568 จากข้อมูลพบว่าเป็นคนขยันทำงาน และมักเข้าระงับเหตุสำคัญด้วยตัวเองมาตลอด โดยในวันนี้ (21 กรกฎาคม) เจ้าหน้าที่นิติเวชจะทำการชันสูตรพลิกศพเพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัด ก่อนนำศพไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดยางสุทธาราม ในวันพรุ่งนี้ (22 กรกฎาคม)

          ในส่วนของ เฮียตุ้ง ผู้ก่อเหตุซึ่งเสียชีวิตไปแล้ว ทางตำรวจดำเนินการสอบปากคำไปแล้ว 6 ปาก คือ ภรรยาของเฮียตุ้ง และลูกอีก 5 คน พบว่าทั้งหมดอยู่ในอาการเครียด ส่วนสาเหตุที่ตำรวจให้น้ำหนักการเสียชีวิตไปที่การจบชีวิตตัวเอง เนื่องจากเมื่อเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่าเลือดในที่เกิดเหตุแห้งแล้ว แต่ต้องรอผลพิสูจน์หลักฐานจากทางแพทย์นิติเวช โรงพยาบาลศิริราช ต่อไปเพื่อความชัดเจน

ตำรวจถูกยิงตาย
ภาพจาก เรื่องเล่าเสาร์-อาทิตย์


          ทางด้าน พ.ต.ท. มงคล สังข์เพิ่ม สารวัตรป้องกันและปราบปราม สน.ท่าข้าม ลูกน้องของ พ.ต.ท. กิตติ์ชนม์ หรือ รองหรั่ง เปิดเผยกับนักข่าวว่า ตนกับรองหรั่งได้รับแจ้งเหตุจึงเดินทางมาช่วยเหลือ เมื่อมาถึงก็พยายามเข้าไปช่วยตัวประกัน เมื่อเห็นจังหวัะที่รองหรั่งวิ่งนำลูกน้องจะเข้าไปชาร์จ ตนก็จะรีบวิ่งตามไป แต่เป็นจังหวัดเดียวกับที่ตัวประกันวิ่งสวนมา ทำให้เฮียตุ้งยิงรัวออกมา กระสุนจึงไปโดนรองหรั่ง

          วินาทีนั้นตนรีบเอาโล่มากำบัง ก่อนช่วยกันลากร่างของรองหรั่งออกมาจากหน้าบ้าน และรีบเรียกรถพยาบาลทันที ยอมรับว่าไม่ทราบจริง ๆ ว่าตอนนั้นรองหรั่งยังมีสติอยู่หรือไม่ เพราะเหตุการณ์เร็วมาก ตนต้องการแค่จะช่วยเหลือผู้บังคับบัญชาอย่างเดียว

ตำรวจถูกยิงตาย
ภาพจาก เรื่องเล่าเสาร์-อาทิตย์

          อย่างไรก็ตาม พ.ต.ท. มงคล มองว่าคนร้ายตั้งใจยิงออกมา ในฐานะลูกน้องรู้สึกเสียใจกับการจากไปของรองหรั่งมาก เพราะท่านเป็นคนดีมาก ๆ เป็นผู้บังคับบัญชาที่ไม่พูดหยาบกับลูกน้อง ถามตำรวจคนใดก็น่าจะบอกว่ารองหรั่งเป็นคนดีมากจริง ๆ ท่านจะลงพื้นที่เองทุกเคส

          สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พ.ต.ท. มงคล ยืนยันว่าไม่เสียขวัญ เพราะตำรวจมีหน้าที่รับใช้ประชาชน ในส่วนครอบครัวของรองหรั่ง ทราบว่าท่านรองมีลูกชายเป็นตำรวจ ยศ ร.ต.ท. เป็นรองสารวัตรอยู่ที่ สภ.แห่งหนึ่งใน จ.สมุทรปราการ และเมื่อเดือนที่แล้ว แม่ของรองหรั่งเพิ่งเสียชีวิต

          ต่อมาทีมข่าวช่อง 3 ได้คุยกับหลานของ พ.ต.ท.กิตติ์ชนม์ เผยว่า ตอนนี้ครอบครัวช็อกกันหมด ทุกคนสภาพจิตใจย่ำแย่ เพราะวันนี้ตั้งใจว่าจะไปทำบุญกัน เนื่องในวันเข้าพรรษา แต่ก็มาเกิดเรื่องเสียก่อน โดยปกติรองหรั่งจะอยู่กับครอบครัวที่เป็นตำรวจกันหมดเลย ส่วนตัวมองว่าโหดร้ายเกินไป ทั้งนี้ พ.ต.ท.กิตติ์ชนม์ เพิ่งย้ายจาก สน.บางมด มาอยู่ สน.ท่าข้าม เมื่อปลายปีที่แล้ว

ตำรวจถูกยิงตาย
ภาพจาก เรื่องเล่าเสาร์-อาทิตย์

ตำรวจถูกยิงตาย
ภาพจาก เรื่องเล่าเสาร์-อาทิตย์

ขอบคุณข้อมูลจาก ช่อง 3, ช่อง 3

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลูกน้องเล่านาที พ.ต.ท. กิตติ์ชนม์ ถูกเฮียตุ้งยิง เสียใจสูญเสียหัวหน้า ยันเป็นคนดีมาก ๆ โพสต์เมื่อ 21 กรกฎาคม 2567 เวลา 14:25:35 10,778 อ่าน
TOP
x close