เปิดปม ผอ.รร. ฆ่ายกครัวตาย 4 ศพ พบอดีตเมียให้ผัวใหม่ฟ้องจนหลุดจากงาน ล้างแค้นทำชีวิตป่นปี้

          อดีต ผอ. โรงเรียนแห่งหนึ่ง บุกก่อเหตุฆ่ายกครัวเมียเก่า พร้อมสามีใหม่และครอบครัว รวม 4 ศพ เด็ก 10 ขวบรอดคนเดียว ก่อนปลิดชีพหนีผิด เผยปมแค้นบุกยิงที่เรือนหอ เลิกกันไม่ดี จนต้องฟ้องแบ่งทรัพย์สิน - ร้องเรียนวินัย

           วันที่ 23 กรกฎาคม 2567 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ช่อง 3 รายงานว่า เมื่อวานนี้ (22 กรกฎาคม) เวลา 21.30 น. ตำรวจ สภ.เมืองศรีสะเกษ รับแจ้งเหตุคนร้ายใช้ปืนบุกยิงเจ้าของบ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่บ้านพัฒนา หมู่ 8 ต.หนองไผ่ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ เสียชีวิตพร้อมกับสามีและญาติ รวม 4 ศพ มีเพียงเด็กชายวัย 10 ขวบที่รอดชีวิต วิ่งหนีออกมาขอความช่วยเหลือจากชาวบ้าน

           ที่เกิดเหตุเป็นบ้านชั้นเดียว พบศพ น.ส.ดวงเดือน อายุ 41 ปี ผอ. โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.ศรีสะเกษ เจ้าของบ้าน, นายปรมัตถ์ อายุ 39 ปี สามีใหม่ ซึ่งมีอาชีพเป็นทนายความ, นางหยกมณี อายุ 66 ปี แม่ของ น.ส.ดวงเดือน และนายบุญเลื่อน อายุ 61 ปี น้าชายของ น.ส.ดวงเดือน ทั้งหมดถูกยิงด้วยปืนลูกซองยาว 


           สอบถามนางดัชฎาพร อายุ 63 ปี ภรรยาของนายบุญเลื่อน หนึ่งในผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ผู้ก่อเหตุคือ นายปฐพี อายุ 42 ปี หรือ นายเขี้ยว อดีตสามีของ น.ส.ดวงเดือน และเป็นอดีต ผอ. โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.บุรีรัมย์ ที่ลาออกจากราชการก่อนหน้านี้ โดย น.ส.ดวงเดือน เลิกกับนายปฐพี ก่อนจะมาแต่งงานกับนายปรมัตถ์ หลังจากนั้นก็มีปัญหาความขัดแย้งกันมาตลอด เนื่องจากนายปฐพีเป็นคนสร้างบ้านหลังนี้เพื่อเป็นเรือนหอ แต่พอเลิกรากัน ฝ่ายหญิงมีสามีใหม่และพาสามีใหม่เข้ามาอยู่ในบ้าน ทำให้นายปฐพีไม่พอใจ มักจะมาข่มขู่ให้ น.ส.ดวงเดือน กับครอบครัวย้ายออกไป ไม่อย่างนั้นจะฆ่ายกครัว 


           นอกจากนี้ทั้งคู่ยังมีปัญหาเรื่องการฟ้องร้องแบ่งทรัพย์สินและคดีหมิ่นประมาท รวมทั้งร้องวินัยข้าราชการ ซึ่งจะนัดสืบพยานในวันที่ 22-23 สิงหาคม นี้  อีกทั้งก่อนหน้านี้นายปฐพีเคยแจกใบปลิวข่มขู่โจมตี น.ส.ดวงเดือน ด้วย

           ในช่วงเกิดเหตุนั้นชาวบ้านเห็นเด็กชายอายุ 10 ขวบ ซึ่งเป็นลูกชายของ น.ส.ดวงเดือน วิ่งหนีตายออกมาจากบ้านหลังเกิดเหตุ เพื่อมาขอความช่วยเหลือจากชาวบ้าน ส่วนคนร้ายหลบหนีไป โดยหลังเกิดเหตุตำรวจกระจายกำลังเพื่อค้นหาตัวมือยิง ก่อนจะทราบว่าหลบหนีไปพื้นที่ อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์


           จนกระทั่งเมื่อเวลาประมาณ 23.30 น. ชุดสืบสวน สภ.ประโคนชัย พบรถต้องสงสัยเป็นรถเก๋งยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซิตี้ สีดำ วิ่งอยู่บนถนนสายรอง เขต ต.ไพศาล อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ ตำรวจได้ขับรถประกบ พร้อมประกาศให้หยุดรถ แต่รถคันดังกล่าวกลับขับหนีไปอีก จนกระทั่งรถไปถึงบริเวณสี่แยกพิณทอง หมู่ 13 ต.ไพศาล ตัดกับถนนสาย 24 โชคชัย-เดชอุดม เจ้าหน้าที่ได้สกัดรถให้จอด สุดท้ายคนขับยอมจอดรถนิ่งติดเครื่องโดยไม่ยอมลงจากรถ ประมาณ 1 นาที จากนั้นได้มีเสียงปืนดังมาจากภายในรถ 1 นัด


           เมื่อเข้าไปตรวจสอบพบเป็นนายปฐพี อยู่ในชุดเสื้อเชิ้ต กางเกงขาสั้น นั่งอยู่เบาะคนขับ ถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซองยาวเข้าบริเวณหน้าอกซ้าย กระสุนทะลุกระจกประตูด้านหลังขวา ส่วนสภาพศพมีเข็มขัดนิรภัยคล้องหน้าอกลักษณะพยุงตัวเอาไว้


           ต่อมา นายคำมี อายุ 78 ปี เดินทางมาดูศพลูกชายตัวเองด้วยอาการเครียด ไม่ขอพูดอะไรกับใคร เบื้องต้นตำรวจสันนิษฐานว่า นายปฐพี ผู้ตาย น่าจะเป็นคนก่อเหตุยิง 4 ศพที่ จ.ศรีสะเกษ แล้วขับรถหนีมา จ.บุรีรัมย์ เมื่อมาเจอตำรวจจึงตัดสินใจยิงตัวเองตายตามเพื่อหนีความผิด


           สำหรับ นายปฐพี มียาง เคยเป็น ผอ. โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.เฉลิมพระเกียรติ อยู่กินกับ ผอ.ดวงเดือน แบบไม่เปิดเผย ไม่มีลูกด้วยกัน ต่อมาแยกทางกันแล้วมีคดีฟ้องร้องแบ่งทรัพย์สิน คดีหมิ่นประมาท ร้องวินัยข้าราชการ โดยศาลนัดสืบพยานในวันที่ 22-23 สิงหาคม 2567


           ส่วน ผอ.ดวงเดือน เคยมีสามีคนแรกเป็นตำรวจ ไม่มีลูก สามีคนที่ 2 เป็นตำรวจ มีลูกด้วยกัน 1 คน ส่วนนายปฐพี เป็นสามีคนที่ 3 ไม่มีลูก และสามีคนที่ 4 มีอาชีพทนายที่เสียชีวิตในเหตุการณ์นี้ เพิ่งแต่งานกันได้ประมาณ 2 เดือน และเป็นทนายที่ว่าความให้กับ ผอ.ดวงเดือน


ขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเล่าเช้านี้


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดปม ผอ.รร. ฆ่ายกครัวตาย 4 ศพ พบอดีตเมียให้ผัวใหม่ฟ้องจนหลุดจากงาน ล้างแค้นทำชีวิตป่นปี้ อัปเดตล่าสุด 23 กรกฎาคม 2567 เวลา 18:12:13 46,577 อ่าน
TOP
x close