เครื่องบินไถลตกข้างรันเวย์ ไฟเผาวอด สลดพบ 18 ศพ นักบินรอดคนเดียว


           เครื่องบินไถลออกนอกรันเวย์ ตกกระแทกพื้นที่เนปาล พุ่งลงพื้นไฟเผาวอด สลดพบ 18 ศพ นักบินรอดคนเดียว เร่งสอบสวนหาสาเหตุ 

เครื่องบินไถลออกนอกรันเวย์
ภาพจาก PRAKASH MATHEMA / AFP

           วันที่ 24 กรกฎาคม 2567 เว็บไซต์เดอะซัน และไทม์สออฟอินเดีย รายงานว่า เกิดเหตุเครื่องบินเจ็ตของสายการบิน Saurya Airlines ไถลออกนอกรันเวย์ ขณะกำลังเทกออฟจากท่าอากาศยานนานาชาติตรีภูวัน ในกรุงกาฐมาณฑุ ประเทศเนปาล เป็นผลให้มีผู้เสียชีวิต 18 ราย และมีนักบินรอดชีวิตเพียงคนเดียว 

           ด้าน อาร์จัน ชาด ทากุรี หัวหน้าหน่วยความปลอดภัยประจำท่าอากาศยาน เปิดเผยว่า ผู้ที่อยู่บนเครื่องบินลำดังกล่าวมีจำนวน 19 คน ประกอบด้วยลูกเรือ 2 คน และช่างเทคนิคอีก 17 คน โดยจะมีการนำเครื่องบินเดินทางไปยังเมืองโปขระ เพื่อตรวจเช็กในการบำรุงรักษา

           "แต่เครื่องบินเกิดไถลออกจากรันเวย์ และพุ่งชนในทุ่งที่อยู่ด้านตะวันออกของรันเวย์" ทากุรี ระบุ และยืนยันว่าทีมฉุกเฉินได้เข้าไปช่วยกันดับไฟที่ลุกไหม้ออกจากเครื่องบินหลังจากนั้น

เครื่องบินไถลออกนอกรันเวย์
ภาพจาก PRABIN RANABHAT / AFP

           ภาพที่ถูกเผยแพร่ผ่านโทรทัศน์ท้องถิ่น เผยให้เห็นกลุ่มนักดับเพลิงที่กำลังต่อสู้กับไฟและกลุ่มควันดำที่พวยพุ่งขึ้นท้องฟ้า นอกจากนี้คนที่พบเห็นเหตุการณ์ ยังพยายามวิ่งเข้าไปยังจุดเกิดเหตุเพื่อจะช่วยผู้รอดชีวิตออกมา

           ขณะนี้เจ้าหน้าที่พบศพของผู้เสียชีวิตทั้ง 18 รายแล้ว ขณะที่นักบินผู้รอดชีวิตได้รับการช่วยเหลือส่งโรงพยาบาล โดยทางการจะมีการสอบสวนหาสาเหตุที่ทำให้เครื่องบินไถลออกนอกรันเวย์ต่อไป ขณะเดียวกันท่าอากาศยานจะถูกปิดชั่วคราว จนกว่าจะมีการนำซากเครื่องบินและร่างผู้เสียชีวิตออกไปแล้ว

เครื่องบินไถลออกนอกรันเวย์
ภาพจาก PRABIN RANABHAT / AFP

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก The Sun, Times of India


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เครื่องบินไถลตกข้างรันเวย์ ไฟเผาวอด สลดพบ 18 ศพ นักบินรอดคนเดียว โพสต์เมื่อ 24 กรกฎาคม 2567 เวลา 15:25:32 12,181 อ่าน
TOP
x close