สาวลาวท้องบวม 10 ปี ส่งตัวมารักษาที่ไทย ใหญ่สุดเท่าที่เคยเจอ ผ่าตัด 2 ครั้งไม่หาย

          สาวลาวท้องบวมจากอาการเนื้องอกในมดลูกกว่า 10 ปี น้ำหนักพุ่งไป 70 กิโลกรัม ผ่าตัด 2 ครั้งก็ไม่หาย ล่าสุดเตรียมผ่าครั้งที่ 3


          วันที่ 25 กรกฎาคม 2567 ช่อง 3 รายงานว่า ที่โรงพยาบาลศรีนครินทร์ จ.ขอนแก่น มีผู้ป่วยหญิงชาวลาวรายหนึ่งอาการท้องโต น้ำหนักกว่า 20 กิโลกรัม ต้องทนทรมานอาการเนื้องอกในมดลูกร่วม 10 ปี

          นางอัง ชาวลาว เปิดเผยว่า น้องพิม อายุ 32 ปี น้องสาว มีอาการท้องโตตั้งแต่ปี 2558 เริ่มรักษาที่โรงพยาบาลจังหวัดอุบลราชธานี และถูกส่งต่อไปยังสถาบันมะเร็งแห่งชาติไทย เบื้องต้นพบว่า มีเนื้องอกในมดลูก และผ่าตัดก้อนเนื้ออกแล้ว 2 ครั้ง อย่างไรก็ตามอาการไม่ดีขึ้น อาการท้องโตมาเรื่อย ๆ ทางครอบครัวจึงต้องรักษาตามมีตามเกิดด้วยวิธีรักษาหมอพื้นบ้าน ไม่มีเงินจะมารักษาต่อเนื่องในไทย พร้อมกับยอมรับสภาพของการป่วยว่า ไม่มีทางรักษา

          ช่วงที่รักษาตัวอยู่บ้านแรก ๆ น้องตนคาดว่า จะมีชีวิตไม่ถึงปี แต่อาการท้องโตก็ยังมาเรื่อย ๆ จึงสงสัยว่า ถ้าเป็นมะเร็งจริง ก็ไม่น่าอยู่รอดมาถึงขนาดนี้ น่าจะเสียชีวิตไปนานแล้ว ต่อมา ตนถ่ายรูปลงเฟซบุ๊กจนยูทูบเบอร์ฝั่งลาวเจอ นำเรื่องน้องสาวไปแชร์ต่อ ทำให้คนเกิดความสงสาร จนมีผู้ใจบุญที่เป็นคนลาว อาศัยอยู่ในประเทศสหรัฐอเมริกา ออกทุนค่ารักษาพยาบาลเพื่อให้มารักษาที่โรงพยาบาลจังหวัดมุกดาหาร และถูกส่งต่อมายังโรงพยาบาลศรีนครินทร์ จ.ขอนแก่น ตอนแรกคิดว่าจะพาน้องมาตรวจ แต่แพทย์รับตัวไว้เป็นคนไข้ของโรงพยาบาล

          ยูทูบเบอร์สายบุญ ผู้เป็นสะพานเชื่อมความช่วยเหลือ เปิดเผยว่า หลังจากที่ลงเรื่องน้องพิม เอฟซีตนที่อยู่ประเทศสหรัฐอเมริกาก็ช่วยออกค่าใช้จ่ายให้ไปตรวจที่โรงพยาบาลมุกดาหาร และถูกส่งต่อมาที่ขอนแก่น ในตอนแรกตนกังวล เพราะไม่มีงบประมาณการรักษามากพอ แต่ทางเอฟซีตนก็บอกว่า ไม่ต้องกังวล จนตอนนี้ตนรวมเงินได้ 5 หมื่นบาท เพื่อเป็นค่าผ่าตัดไว้แล้ว ตนจะนำเงินที่ได้ทั้งหมดไปจ่ายค่ารักษาน้องพิม

          สำหรับอาการป่วยน้องพิม ถือเป็นรายแรกที่มีเนื้องอกในมดลูกขนาดใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยพบเห็นในวงการการแพทย์ไทย ทำให้น้ำหนักตัวผู้ป่วยจาก 50 กิโลกรัมพุ่งเป็น 70 กิโลกรัม ซึ่งทางแพทย์จะผ่าตัดเอาเนื้องอกออก และทำการวินิจฉัยโรคในวันนี้

          สำนักข่าวไทย รายงานว่า การผ่าตัดน้องพิม จะใช้เวลา 24 ชั่วโมง ค่ารักษาพยาบาลตั้งแต่ 1 หมื่นบาทถึง 1 แสนบาท ทางครอบครัวไม่ต้องห่วง ทางโรงพยาบาลจะผ่าตัดให้เต็มที่

ขอบคุณภาพจาก : สำนักข่าวไทย

ขอบคุณข้อมูลจาก : ช่อง 3


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวลาวท้องบวม 10 ปี ส่งตัวมารักษาที่ไทย ใหญ่สุดเท่าที่เคยเจอ ผ่าตัด 2 ครั้งไม่หาย อัปเดตล่าสุด 25 กรกฎาคม 2567 เวลา 11:41:20 14,090 อ่าน
TOP
x close