สลด สาวลื่นดิ่งตกผาระหว่างเดินป่า พ่อใจสลายคว้าได้แค่อากาศ เผยคำพูดสุดท้ายของลูก

           สลด สาวลื่นดิ่งตกผาระหว่างเดินป่า พ่อใจสลายเอื้อมมือคว้าได้แค่อากาศ เผยคำพูดสุดท้ายสุดสะเทือนใจ การผจญภัยของพ่อลูกกลายเป็นฝันร้าย
ตกเขา
ภาพจาก shutterstock/Half Dome

          วันที่ 24 กรกฎาคม 2567 เว็บไซต์ Ladbible รายงานว่า พ่อรายหนึ่งต้องพบกับโมเมนต์ใจสลายระหว่างการเดินป่ากับลูกสาว บริเวณภูเขาหินในอุทยานแห่งชาติโยเซมิตี รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐฯ เมื่อจู่ ๆ ฝนก็ตกลงมาอย่างไม่ทันได้ตั้งตัว ทำให้ลูกสาวของเขาเสียหลักและลื่นไถลตกลงจากผาหิน ในระดับความสูงประมาณ 60 - 91 เมตร จนเสียชีวิต โดยคำพูดสุดท้ายอันน่าหวาดผวา ยังคงติดหูผู้เป็นพ่ออยู่จนถึงตอนนี้

          รายงานเผยว่า เกรซ โรห์ลอฟฟ์ นักศึกษาวัย 20 ปีจากรัฐแอริโซนา ไปเดินป่ากับพ่อของเธอ โจนาธาน โรฟ์ลอฟฟ์ เมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม ที่ผ่านมา โดยเลือกใช้เส้นทางพิชิต ฮาล์ฟโดม (Half Dome) ซึ่งเป็นภูเขาหินที่ตั้งอยู่ภายในอุทยานแห่งชาติโยเซมิตี การเดินป่าครั้งนี้มีระยะทาง 25 กิโลเมตร แต่ระยะทางนี้ไม่ใช่ปัญหาสำหรับนักเดินป่าที่มีประสบการณ์อย่างทั้งคู่

          พ่อลูกปีนขึ้นไปจนถึงยอดภูเขาหินได้อย่างสบาย ๆ ด้วยความช่วยเหลือจากสายเคเบิลที่ติดตั้งไว้ตลอดเส้นทางเดินป่า ก่อนที่ทั้งคู่จะได้เพลิดเพลินไปกับวิวอันน่าทึ่งบนยอดเขา แต่แล้วพวกเขาก็พบว่ามีกลุ่มเมฆฝนสีดำขณะที่กำลังจะกลับลงมา

ตกเขา
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Jonathan Rohloff

          โจนาธาน รู้สึกเป็นกังวลเมื่อเห็นเมฆฝน เขาแนะนำลูกให้รีบกลับลงไปด้านล่าง เพราะการติดอยู่บนภูเขาหินในตอนที่ฝนเทลงมาไม่ใช่ความคิดที่ดีนัก ดังนั้น ทั้งคู่จึงพากันเดินทางกลับพร้อมกับนักเดินป่าคนอื่น ๆ ที่พยายามจะลงไปด้านล่างเช่นกัน

          ในวันนั้น เกรซสวมรองเท้าเดินป่าคู่ใหม่สำหรับการผจญภัย แต่หลังจากที่ฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง เธอก็รู้ตัวว่ามีปัญหาเกิดขึ้นตอนที่ลงจากเขามาได้เพียง 3 ใน 4 ของเส้นทาง นั่นทำให้พ่อลูกต้องหยุดชะงักชั่วคราว จากนั้นโจนาธานก็พยายามทำให้ลูกสาวสงบจิตใจ ด้วยการบอกเธอว่าให้ค่อย ๆ ก้าวทีละก้าว
 
          แต่จากนั้นเกรซก็ได้พูดมาประโยคหนึ่ง ซึ่งกลายมาเป็นคำพูดสุดท้ายของเธอ...

          "พ่อ รองเท้าฉันลื่นมาก" โจนาธาน ยังจำคำพูดของลูกสาวได้

          และไม่นานจากนั้น นักศึกษาสาวก็เสียหลักและลื่นไถลผ่านตัวพ่อของเธอที่ทั้งตกใจและหวาดผวา ซึ่งโจนาธานเผยถึงช่วงเวลานั้นว่า "เธอลื่นไถลออกไปด้านข้าง ตรงข้าง ๆ ตัวผมเลย เธอตกลงไปจากภูเขา มันเกิดขึ้นเร็วมาก ผมพยายามเอื้อมมือออกไป แต่เธอก็หายไปแล้ว"
 
ตกเขา
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Jonathan Rohloff

          ทั้งนี้ โจนาธานเผยว่า เกรซตกลงมาจากความสูงประมาณ 60 - 91 เมตร และศีรษะน่าจะกระแทกเขากับหินระหว่างที่ร่วงลงไป น่าเศร้าที่เขาไม่สามารถรีบไปหาลูกได้ทันที เนื่องจากความลาดชันของภูเขา อีกทั้งเขายังต้องพึ่งพาความช่วยเหลือจากนักเดินป่าคนอื่นด้วยเช่นกัน
 
          แต่ถึงอย่างนั้นเขายังไม่หมดหวัง โจนาธานยังพยายามตะโกนบอกลูกสาวว่า "พ่ออยู่นี่ พ่อไม่ทิ้งลูกนะ ถ้าลูกได้ยินเสียงพ่อ ให้สัญญาณพ่อหน่อย พ่อรักลูกนะ"

ตกเขา
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Jonathan Rohloff

          จากนั้นเขาก็เริ่มสวดมนต์ร่วมกับนักเดินป่าคนอื่น ๆ ในระหว่างที่รอเจ้าหน้าที่มาถึง ซึ่งต้องใช้เวลานานถึง 3 ชั่วโมง สุดท้ายเฮลิคอปเตอร์กู้ภัยก็พบตำแหน่งของเกรซ แต่น่าเศร้าที่เธอไม่รอดชีวิตจากการตกเขา โดยเจ้าหน้าที่ชันสูตรพบว่า เธอเสียชีวิตจากกะโหลกศีรษะแตก

          แม้จะเป็นเรื่องบีบหัวใจ แต่อย่างน้อยโจนาธานก็ยังโล่งใจว่าลูกสาวของเขาเสียชีวิตตั้งแต่ตอนตกลงมา ไม่ใช่หลังจากนั้น ซึ่งเท่ากับว่าเธอไม่ต้องทนทุกข์ทรมานระหว่างช่วงเวลาที่รอความช่วยเหลือ  

          อนึ่ง เกรซเป็นนักเดินป่าที่มีประสบการณ์ และเคยพิชิตเส้นทางเดินป่าใหญ่ ๆ มาแล้ว ขณะที่ฮาล์ฟโดมนั้นเป็นเส้นทางเดินป่าที่ต้องได้รับการอนุญาตก่อนจึงสามารถเข้าไปได้ เจ้าหน้าที่มีคำเตือนไม่ให้ขึ้นไปยังฮาล์ฟโดม หากพบเห็นเมฆฝนหรือพื้นเปียก ซึ่งจะเป็นอันตราย โดยพบว่านับตั้งแต่ปี 2491 มีอย่างน้อย 15 คนแล้ว ที่เสียชีวิตระหว่างพยายามขึ้นไปยังฮาล์ฟโดม

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก Ladbible

 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สลด สาวลื่นดิ่งตกผาระหว่างเดินป่า พ่อใจสลายคว้าได้แค่อากาศ เผยคำพูดสุดท้ายของลูก อัปเดตล่าสุด 25 กรกฎาคม 2567 เวลา 11:33:10 20,810 อ่าน
TOP
x close