ไขข้อสงสัย พระสงฆ์มีสิทธิได้ดิจิทัลวอลเล็ตไหม - ผู้ป่วยติดเตียง จะได้เงินยังไง ?

           ไขข้อสงสัย พระสงฆ์มีสิทธิได้ดิจิทัลวอลเล็ตหนึ่งใน 45 ล้านคนไหม ภูมิธรรม มาตอบเองแล้ว ส่วนผู้ป่วยติดเตียงก็ได้เงิน ต้องทำยังไง
เงินดิจิทัลวอลเล็ต
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา

          หลังจากที่มีการเปิดเผยรายละเอียดโครงการดิจิทัลวอลเล็ต แจกเงิน 10,000 บาท ให้กับคนไทยประมาณ 45 ล้านคน พร้อมกำหนดเงื่อนไขในเรื่องรายได้เอาไว้ ทำให้เกิดข้อสงสัยขึ้นมาว่า พระสงฆ์จะได้รับเงินส่วนนี้กับเขาด้วยหรือไม่

          ล่าสุด วันที่ 25 กรกฎาคม 2567 ไบร์ท ทีวี รายงานว่า นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พาณิชย์ เปิดเผยเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า พระสงฆ์ถือเป็นพลเมืองเหมือนกัน ดังนั้นก็มีสิทธิได้รับ Digital Wallet ตามโครงการ ขอแค่มีเลขบัตรประชาชน 13 หลัก ก็ลงทะเบียนได้แล้ว

          ถ้าหากมีโทรศัพท์สมาร์ตโฟน สามารถเริ่มลงทะเบียนได้ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2567 เป็นต้นไป ผ่านแอปฯ ทางรัฐ

เงินดิจิทัลวอลเล็ต
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา


          ผู้ป่วยติดเตียงก็ได้รับสิทธิ


          ขณะเดียวกัน ผู้ป่วยติดเตียงก็เป็นคนที่ได้รับสิทธิตามปกติ โดยใช้บัตรประชาชน 13 หลัก ซึ่งจะมีการลงทะเบียนภายหลัง และจะมีการแถลงรายละเอียดอีกครั้ง

เงินดิจิทัลวอลเล็ต
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา

          ไม่มีสมาร์ตโฟน ใช้สิทธิ์ยังไง


          สำหรับผู้ที่ไม่มีโทรศัพท์สมาร์ตโฟน ลงทะเบียนในวันที่ 16 กันยายน - 15 ตุลาคม 2567 โดยมีเงื่อนไขเพิ่มเติมคือ จะต้องใช้กับร้านค้าที่มีสมาร์ตโฟน เพราะต้องยืนยันสถานที่ และทุกครั้งที่มีการซื้อขาย จะต้องบันทึกภาพผู้นำบัตรประชาชนมาใช้ เพื่อตรวจสอบว่าเป็นเจ้าของบัตรจริง ๆ


ขอบคุณข้อมูลจาก ไบร์ท ทีวี


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไขข้อสงสัย พระสงฆ์มีสิทธิได้ดิจิทัลวอลเล็ตไหม - ผู้ป่วยติดเตียง จะได้เงินยังไง ? โพสต์เมื่อ 25 กรกฎาคม 2567 เวลา 16:46:31 7,629 อ่าน
TOP
x close