สาวแชร์เคล็ดลับลดความอ้วน พลิกร่างผอมลง 48 กก. ใน 1 ปี กับวิธีที่ทำตามได้


           สาวแชร์เส้นทางลดน้ำหนัก พลิกร่างผอมลง 48 กก. ใน 1 ปี วิธีนี้ทำได้ไม่ยาก ไม่ต้องพึ่งยาลดน้ำหนัก พร้อมคำแนะนำแก่คนที่อยากเริ่ม

ลดน้ำหนัก
ภาพจาก TikTok millieangel_lifts

           วันที่ 25 กรกฎาคม 2567 เว็บไซต์นิวยอร์กโพสต์ รายงานว่า มิลลี่ สเลเตอร์ สาวอังกฤษวัย 20 ปี ที่ทำงานด้านการบริหารตลาด กำลังได้รับความสนใจอย่างมากจากโลกออนไลน์ หลังจากที่ออกมาแชร์เส้นทางการลดน้ำหนัก ผอมลงอย่างน่าทึ่ง 48 กิโลกรัม ในเวลาเพียงแค่ 12 เดือน โดยไม่ต้องพึ่งยาลดน้ำหนัก ทำให้ได้รับเสียงชื่นชมอย่างมาก

           จากโพสต์บน TikTok ก่อนหน้านี้ มิลลี่ ได้อวดภาพของตัวเองขณะมีน้ำหนัก 114.7 กิโลกรัม เมื่อเดือนมกราคม 2566 ก่อนจะตัดภาพมายังหุ่นที่เพรียวลงอย่างมาก กับน้ำหนักที่ลดเหลือ 66.7 กิโลกรัม ในอีก 1 ปีต่อมา ซึ่งเธอยกเครดิตของการยกน้ำหนักครั้งนี้ ให้กับความพยายามอันสม่ำเสมอที่ทำให้เธอบรรลุเป้าหมาย ขณะที่ชาวเน็ตต่างก็เข้ามาแสดงความยินดีกับเธอ รวมถึงขอคำแนะนำกันอย่างล้นหลาม

ลดน้ำหนัก
ภาพจาก TikTok millieangel_lifts

ลดน้ำหนักยังไง พลิกร่างได้ใน 1 ปี

           สำหรับเส้นทางการลดน้ำหนักของมิลลี่ เริ่มจากที่เธอเบื่อหน่ายกับวิธีลดน้ำหนักผิด ๆ ที่ไม่ได้ผล ดังนั้นจึงเลือกที่จะสมัครเข้ายิมในปี 2566 จากนั้นก็เริ่มติดตามคำนวณปริมาณแคลอรีที่กินเข้าไป ทำให้มั่นใจว่าตัวเองบริโภคโปรตีนอย่างเพียงพอ และรักษาระดับอาหารไว้ให้ดี

           นอกเหนือจากการควบคุมอาหาร สิ่งที่สำคัญคือการออกกำลังกาย มิลลี่ใช้วิธีเวตเทรนนิ่งแบบผสมผสาน กับการเดินขึ้นเนินบนลู่วิ่ง  
 
           มิลลี่ เผยว่า เธอเริ่มเดินขึ้นเนินบนลู่วิ่ง จากนั้นก็ไปเวตเทรนนิ่ง การออกกำลังกายของเธอเปลี่ยนไปอย่างมากในช่วง 1 ปีครึ่งที่ผ่านมา แต่สิ่งหนึ่งที่เธอยังทำต่อเนื่องไม่เปลี่ยนก็คือการเดินขึ้นเนิน ซึ่งเหมาะสมสำหรับคนที่ไม่ใช่นักวิ่งอย่างเธอ แถมยังไม่ทำให้เกิดแรงกระแทกมากนัก

           สำหรับรูปแบบการเดินขึ้นเนินของเธอ มิลลี่ใช้วิธี 12-3-30 ที่เคยเป็นกระแสโด่งดัง โดยมีหลักการคือ ปรับความชันของลู่วิ่งให้อยู่ที่ 12% ใช้ความเร็ว 3 ไมล์ต่อชั่วโมง และเดินเป็นเวลา 30 นาที   

ลดน้ำหนัก
ภาพจาก TikTok millieangel_lifts

           แต่แน่นอนว่าการออกกำลังกายที่เหมาะสมของแต่ละบุคคลนั้นแตกต่าง มิลลี่มองว่า การหารูปแบบการออกกำลังกายที่ทำให้เราสนุกนั้น เป็นสิ่งที่สำคัญมาก ๆ เธอเคยคิดเหมือนกันว่าตัวเองวิ่งไม่ได้ จึงไม่น่าจะมีโอกาสออกกำลังกาย แต่จริง ๆ แค่เดินให้มากขึ้น เคลื่อนไหวร่างกายให้มากขึ้น ก็เพียงพอแล้ว

           จากข้อมูลที่ตีพิมพ์ลงวารสาร Journal of Biomechanics พบว่า ในบรรดาคนที่เข้าร่วมการทดสอบ มีการเผาผลาญแคลอรีมากขึ้น 17% เมื่อเทียบกับการเดินบนพื้นราบ จากการเดินขึ้นเนินโดยปรับความชันที่ 5% และจะเผาผลาญได้มากกว่าถึง 32% หากปรับความชันที่ 10%
 
           นอกจากนี้ HealthCentral ยังมีรายงานว่าคนน้ำหนัก 68 กิโลกรัม ที่เดินขึ้นเนินแบบ 12-3-30 จะสามารถเผาผลาญได้ถึง 300 แคลอรีในเวลา 30 นาที   

           นอกเหนือจากการเผาผลาญ การเดินขึ้นเนินยังช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อสะโพก กล้ามเนื้อต้นขาด้านหน้า กล้ามเนื้อด้านหลังต้นขา และน่อง จึงนับเป็นอีกหนึ่งการออกกำลังกายที่คุ้มกับการลอง

ลดน้ำหนัก
ภาพจาก TikTok millieangel_lifts

คำแนะนำแก่คนที่อยากลดน้ำหนัก

           มิลลี่ ยืนยันว่าการออกกำลังกายด้วยการเดินขึ้นเนิน ช่วยเปลี่ยนแปลงสภาพร่างกายและจิตใจของเธอ เธอชอบความแข็งแรงที่สัมผัสได้ ซึ่งทำให้เธอมั่นใจในตัวเองมากขึ้น และเธอยังอยากให้คำแนะนำแก่ผู้ที่เริ่มต้นหรืออยู่ระหว่างเส้นทางลดน้ำหนัก โดยให้หาการออกกำลังกายที่พวกเขาชอบ และถ่ายภาพเพื่อบันทึกความก้าวหน้าไว้ เพื่อให้ตัวเองมีแรงจูงใจอยู่เสมอ
 
           "ฉันก็ไม่เคยคิดว่าจะลดน้ำหนักได้ โดยเฉพาะลดได้มากขนาดนี้ ดังนั้นฉันจึงตัองเตือนตัวเองว่าฉันมาได้ไกลขนาดไหน และเตือนตัวเองให้ภูมิใจเข้าไว้" มิลลี่ กล่าว

ลดน้ำหนัก
ภาพจาก TikTok millieangel_lifts

ลดน้ำหนัก
ภาพจาก TikTok millieangel_lifts

ลดน้ำหนัก
ภาพจาก TikTok millieangel_lifts

ลดน้ำหนัก
ภาพจาก TikTok millieangel_lifts

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก New York Post


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวแชร์เคล็ดลับลดความอ้วน พลิกร่างผอมลง 48 กก. ใน 1 ปี กับวิธีที่ทำตามได้ อัปเดตล่าสุด 31 กรกฎาคม 2567 เวลา 15:45:12 49,479 อ่าน
TOP
x close