เบื้องหลัง เมย์ รัชนก โผกอด ไท่ ซื่อหยิง ต่างคนต่างร้องไห้ คู่แข่งในสนาม เพื่อนแท้นอกสนาม

          จังหวะประทับใจ เมย์ รัชนก โผกอด ไท่ ซื่อหยิง ร่ำไห้ หลังเอาชนะในโอลิมปิกครั้งสุดท้ายของเพื่อนร่วมอาชีพ ด้านน้องเมย์เผยความประทับใจ จากคู่แข่งในสนาม แต่นอกสนามคือเพื่อนที่โตมาด้วยกัน
เมย์ รัชนก
ภาพจาก กองประชาสัมพันธ์ กกท.

          วันที่ 31 กรกฎาคม 2567 การแข่งขันแบดมินตันโอลิมปิก ประเภทหญิงเดี่ยว กลุ่มอี แมตช์สุดท้าย เมย์ รัชนก อินทนนท์ มืออันดับ 21 ของโลก โชว์ฟอร์มยอดเยี่ยม เอาชนะ ไท่ ซื่อหยิง มือวางอันดับ 3 ของรายการ มืออันดับ 3 ของโลก จากไต้หวัน ดีกรีเหรียญเงินโอลิมปิก 2020 ไปได้ 2-0 เกม 21-19 และ 21-15 ส่งผลให้ เมย์ รัชนก ลงแข่ง 2 แมตช์ ชนะทั้ง 2 แมตช์ ผ่านเข้าสู่รอบ 8 คนสุดท้ายได้สำเร็จ ส่วน ไท่ ซื่อหยิง ต้องปิดฉากในโอลิมปิกเกมส์อย่างเป็นทางการ

เมย์ รัชนก
ภาพจาก กองประชาสัมพันธ์ กกท.

          หลังจบเกมมีภาพน่าประทับใจที่ทั้งคู่กอดกันแล้วร่ำไห้ เพราะมิตรภาพที่มีมากกว่าคำว่าคู่แข่ง หลังที่ผ่านมา ถือเป็นคู่ต่อสู้ที่สูสีมาตลอดหลาย 10 ปี เจอกันมาแล้วทั้งหมด 35 ครั้ง โดย เมย์ ชนะไป 16 ครั้ง ส่วนไท่ ชนะไป 20 ครั้ง

          เมย์ รัชนก เปิดใจว่า คือที่จริงแล้วหนูรู้สึกว่าเกมหนูน่าจะเป็นต่อเขานิดหนึ่ง แต่ว่าตัวหนูเองก็พยายามคุมสติ แล้วพยายามให้เขาเคลื่อนตัวเยอะ ๆ แต่จริง ๆ เหมือนเขาก็เคลื่อนตัวได้ไม่ค่อยดี เพราะอาการบาดเจ็บที่ผ่านมา แต่ก็ต้องไม่ประมาทเขา เพราะเกมแรกก็เกือบกลับมาไม่ได้ เพราะจริง ๆ เราก็มีความอยาก แต่ก็พยายามทบทวนและบอกตัวเองอยู่ตลอด


          "มันต้องมีคนใดคนหนึ่งที่เข้าไป ไม่หนูก็เขาที่ต้องเสียน้ำตาสักคน แต่ก็ดีใจที่ได้เล่นกับเขา ในวันนี้ตอนจบก็ได้พูดคุยกันว่า ดีใจที่ได้แข่งกันมาโดยตลอด และเขาก็บอกเราว่าโชคดี"



เมย์ รัชนก
ภาพจาก AIS PLAY

เมย์ รัชนก
ภาพจาก AIS PLAY

          ล่าสุด เมย์ รัชนก โพสต์อินสตาแกรมเป็นรูปที่สวมกอดกับ ไท่ ระบุว่า " You are my mirror evertytime. I wish you speedy recovery as soon as it could and hope too see you around the world tai" (คุณเหมือนภาพสะท้อนของตัวฉันเสมอ ฉันหวังว่าคุณจะฟื้นฟูกลับมาได้โดยเร็ว หวังว่าจะได้เจอกันในทัวร์นาเมนต์ต่อ ๆ ไป)

เมย์ รัชนก

          เมย์ รัชนก ผ่านเข้ารอบ 8 คนสุดท้ายได้สำเร็จ ไปรอพบผู้ชนะระหว่าง แชมป์กลุ่มจี หรือ คิม กา อึน มือวางอันดับที่ 17 ของโลก จากเกาหลีใต้ ขณะที่ ไท่ ซื่อ หยิง ตกรอบแรกและอำลาวงการแบดมินตันใน โอลิมปิก ครั้งนี้อย่างเป็นทางการ


ขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเล่าเช้านี้


 









เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เบื้องหลัง เมย์ รัชนก โผกอด ไท่ ซื่อหยิง ต่างคนต่างร้องไห้ คู่แข่งในสนาม เพื่อนแท้นอกสนาม อัปเดตล่าสุด 1 สิงหาคม 2567 เวลา 10:59:23 13,977 อ่าน
TOP
x close