หนูน้อยตาเศร้า ไม่มีคนใส่ใจ พลิกมีรอยยิ้มสดใสใน 4 ปี ขอบคุณหัวใจของแม่เลี้ยง

          บีบหัวใจ เด็กหญิงตาเศร้า ถูกทิ้งไม่มีคนใส่ใจ เหาเต็มหัว กับความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในช่วงเวลา 4 ปี กลายเป็นหนูน้อยยิ้มสดใส ขอบคุณความรักจากแม่เลี้ยง

หนูน้อยตาเศร้า
ภาพจาก 163.com

          วันที่ 1 สิงหาคม 2567 เว็บไซต์เซาธ์ไชน่ามอร์นิ่งโพสต์ รายงานว่า ภาพของเด็กหญิงตัวน้อยที่ไม่ได้รับการดูแล กับสภาพที่เปลี่ยนไปราวกับเป็นคนละคน ด้วยความรักและเสียสละของหญิงที่ไม่ได้มีสายเลือดเดียวกัน กลายเป็นเรื่องราวที่สร้างความอบอุ่นใจแก่ชาวเน็ตทั่วประเทศจีน


          รายงานเผยว่า หญิงนามสกุลหวัง ซึ่งเคยผ่านการหย่าร้างและมีลูกติด ได้พบกับเด็กหญิงที่น่าสงสารรายนี้เมื่อปี 2563 หลังจากได้พบกับพ่อของเด็กหญิงในปีเดียวกันนั้น สภาพของเด็กน้อยทำให้เธอปวดใจมาก เพราะเด็กหญิงตัวผอมแห้งมากราวกับถั่วงอก แถมเนื้อตัวยังสกปรกไปหมด

หนูน้อยตาเศร้า
ภาพจาก 163.com

          "เธอสวมเสื้อผ้าสกปรก ๆ มีเหาเต็มตัว เธอขมวดคิ้วและดูเศร้าสร้อยมากสำหรับเด็กอายุน้อยขนาดนี้" หวัง กล่าว

          ปรากฏว่าเด็กหญิงกับพี่ชายที่อายุมากกว่า 2 ปีครึ่ง ถูกแม่แท้ ๆ ทอดทิ้งไปตั้งแต่เล็ก ทั้งคู่อาศัยอยู่กับปู่ย่าที่มณฑลเหอหนาน ขณะที่พ่อของทั้งคู่ก็ต้องออกไปทำงานไกลบ้าน เด็กหญิงต้องเรียนรู้วิธีทำงานตั้งแต่อยู่ในวัยหัดเดิน แถมบางครั้งยังต้องช่วยดูแลพี่ชายที่อายุมากกว่า

หนูน้อยตาเศร้า
ภาพจาก 163.com

          ด้วยเหตุนี้ หวังจึงตัดสินใจพาเด็กทั้ง 2 คนมาใช้ชีวิตอยู่กับเธอ และอุทิศตัวเองเพื่อดูแลเด็กทั้ง 2 คนนี้ไปพร้อม ๆ กับลูก 2 คนของเธอ ที่เกิดจากการแต่งงานครั้งก่อน

          หวังเผยว่า หลังจากรับเด็ก ๆ มาอยู่ด้วยกันที่บ้านเกิดของเธอ เธอก็ซื้อเสื้อผ้าสวย ๆ ให้เด็กหญิงใส่ พาไปเรียนเต้นและไวโอลิน รวมถึงไปเรียนวาดรูปและเขียนตัวอักษรกับหนูน้อยด้วย ต่อมาเธอแต่งงานกับพ่อของเด็กในปี 2564 ทำให้ทุกคนกลายมาเป็นครอบครัวเดียวกัน ไปไหนมาไหนด้วยกัน และมีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกันมากขึ้นตลอด 4 ปีที่ผ่านมา

หนูน้อยตาเศร้า
ภาพจาก 163.com

          "เธอค่อย ๆ กลายเป็นเด็กที่มีความมั่นใจ และมีรอยยิ้มตลอดเวลา" หวัง กล่าว เธอยังเล่าอีกว่าตอนที่เด็กหญิงเรียกเธอว่าแม่เป็นครั้งแรกนั้น ทำให้เธอสาบานในใจเลยว่าจะขอปกป้องเด็กคนนี้ให้ดีที่สุด ไม่ว่าในอนาคตชีวิตจะยากลำบากขนาดไหนก็ตาม  
 
          ปัจจุบัน เด็กหญิงคนนี้อายุ 10 ขวบแล้ว ซึ่งในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา หวังได้ขอให้ลูก ๆ ทั้ง 4 คนเขียนความปรารถนาของพวกเขาลงในกระดาษ ในขณะที่เด็กคนอื่นเขียนว่าอยากได้ของขวัญเป็นหนังสือหรือของเล่น แต่เด็กน้อยคนนี้บอกว่า เธออยากนอนเตียงเดียวกับคุณแม่ 1 สัปดาห์ และหวังก็ทำให้ความปรารถนาของลูกเลี้ยงคนนี้เป็นจริงสมใจ

หนูน้อยตาเศร้า
ภาพจาก 163.com

          อนึ่ง หวังกับสามีของเธอเคยเป็นคู่รักที่คบหากันมานานกว่า 10 ปี ก่อนที่พวกเขาจะแยกทางกันไปในปี 2554 โดยที่ต่างคนก็แต่งงานใช้ชีวิตกับคนอื่น แต่แล้วชีวิตครอบครัวของทั้งคู่ก็ไม่ราบรื่น และจบลงด้วยการหย่าร้าง

          สุดท้ายทั้งคู่ก็กลับมาพบกันอีกครั้งในปี 2563 ตอนที่หวังเดินทางไปมณฑลเหอหนาน แล้วเรียกรถแท็กซี่ที่ฝ่ายชายเป็นคนขับให้มารับ พวกเขาจึงมีโอกาสเริ่มต้นความสัมพันธ์กันอีกครั้ง ก่อนจะแต่งงานกันในปีต่อมา

          สำหรับชีวิตครอบครัวนี้ของพวกเขา เด็กทั้ง 4 คนเข้ากันได้เป็นอย่างดี และหวังก็เพิ่งจะคลอดลูกคนที่ 5 ไปเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ทำให้บ้านของเธอยิ่งคึกคักและมีความสุขเพิ่มขึ้น
 

หนูน้อยตาเศร้า
ภาพจาก sohu

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก SCMP


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนูน้อยตาเศร้า ไม่มีคนใส่ใจ พลิกมีรอยยิ้มสดใสใน 4 ปี ขอบคุณหัวใจของแม่เลี้ยง อัปเดตล่าสุด 2 สิงหาคม 2567 เวลา 14:25:21 25,051 อ่าน
TOP
x close