แอปเปิล ลบคลิปโฆษณาที่ถ่ายทำในไทย เจอทัวร์ลงทำไทยดูแย่ ย้อมโทนเหลืองสื่อลบ

          แอปเปิล ลบคลิปโฆษณาที่ถ่ายทำในไทย หลังทัวร์ลงดูถูกประเทศล้าหลังเกินจริง ย้อมโทนสีเหลืองทำให้ดูไม่ปลอดภัย ทำให้ไทยดูแย่
แอปเปิล ลบโฆษณา ที่ถ่ายทำในไทย
ภาพจาก apple

          จากกรณีที่ แอปเปิล มีการลงคลิปโฆษณาชื่อ The Underdogs: OOO (Out Of Office) โดยใช้กรุงเทพฯ เป็นสถานที่ถ่ายทำ มีเนื้อหาคือ ทีมงานจากสหรัฐอเมริกา 3 คน ต้องเดินทางมาทำงานที่ประเทศไทย ระหว่างการเดินทางกลับประสบปัญหามากมาย เช่น การเดินทางที่ลำบาก โรงแรมสภาพทรุดโทรม ไม่ทันสมัย เหมือนย้อนยุคไป 30-40 ปีก่อน แต่ผลิตภัณฑ์ของแอปเปิลก็สามารถช่วยให้สามารถทำงานราบรื่นได้

          โฆษณาดังกล่าว ทำให้หลายคนไม่พอใจ มองว่า ลึก ๆ ในโฆษณาชิ้นนี้อาจส่อถึงการดูถูกประเทศไทยได้ เช่น ความล้าหลังที่เกินจริง รวมถึงการใช้เฉดสีของโฆษณา เป็นสีโทนเหลือง ตีความได้ในแง่ลบ เป็นดินแดนที่ไม่ปลอดภัย ล้าหลัง เป็นต้น

แอปเปิล ลบโฆษณา ที่ถ่ายทำในไทย
ภาพจาก apple

          ล่าสุด วันที่ 2 สิงหาคม 2567 ทางบริษัท Apple มีการลบคลิปโฆษณาดังกล่าวออกไปแล้ว พร้อมแถลงข้อความว่า สืบเนื่องจากโฆษณา The Underdogs: OOO (Out Of Office) มีความมุ่งหวังจะถ่ายทอดวัฒนธรรมและมุมมองความคิดในแง่ดีของประเทศไทย แต่เราก็ต้องขออภัยที่โฆษณชิ้นนี้ไม่ได้นำเสนอวิถีชีวิตของประเทศไทยในแบบปัจจุบันอย่างครบถ้วนและเหมาะสม ดังนั้น เราจึงต้องยุติการเผยแพร่โฆษณาดังกล่าว

แอปเปิล ลบโฆษณา ที่ถ่ายทำในไทย
ภาพจาก apple
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แอปเปิล ลบคลิปโฆษณาที่ถ่ายทำในไทย เจอทัวร์ลงทำไทยดูแย่ ย้อมโทนเหลืองสื่อลบ อัปเดตล่าสุด 2 สิงหาคม 2567 เวลา 14:40:41 14,019 อ่าน
TOP
x close