วิว กุลวุฒิ โชว์ฟอร์มโค่น มือ 1 โลก สร้างประวัติศาสตร์ เข้ารอบตัดเชือกโอลิมปิก ในรอบ 20 ปี

          วิว กุลวุฒิ วิทิตศานต์ เอาชนะ ฉือ ยู่ฉี มือ 1 โลก ชาวจีน ผ่านเข้ารอบตัดเชือก โอลิมปิก 2024 สร้างประวัติศาสตร์เป็นครั้งแรกในรอบ 20 ปี
วิว กุลวุฒิ
ภาพจาก กองประชาสัมพันธ์ กกท.

        วันที่ 2 สิงหาคม 2567 การแข่งขันแบดมินตัน โอลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024 ประเภทชายเดี่ยว รอบ 8 คนสุดท้าย วิว กุลวุฒิ วิทิตศานต์ มือ 8 ของโลก วัย 23 ปี ที่มาเล่นโอลิมปิกครั้งแรก พบศึกหนักกับ ฉือ ยู่ฉี มือ 1 โลก ชาวจีน วัย 28 ปี สถิติคู่นี้ วิว ชนะ 1 ครั้ง ส่วน ฉือ ยู่ฉี ชนะ 4 ครั้ง  

        ปรากฏว่า วิว กุลวุฒิ โชว์ผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม เอาชนะมือ 1 ของโลก ไปได้ 2-0 เกม ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ โดย กุลวุฒิ จะเข้าไปพบ หลี่ ซีเจี๋ย จากมาเลเซีย โดยจะแข่งในวันที่ 4 สิงหาคม นี้

วิว กุลวุฒิ
ภาพจาก AIS PLAY

        จากผลการแข่งขันดังกล่าว ทำให้ กุลวุฒิ เป็นนักแบดมินตันชายเดี่ยวไทยที่เข้ารอบตัดเชือกโอลิมปิกครั้งแรกในรอบ 20 ปี นับจาก แมน บุญศักดิ์ พลสนะ ซึ่งเคยทำได้ในโอลิมปิก เอเธนส์ 2004 โดยหนนั้น บุญศักดิ์ ได้อันดับ 4

        หลังจบเกม วิว กุลวุฒิ เปิดใจว่า วันนี้ถือว่าเล่นได้ค่อนข้างโอเค ยอมรับว่ามีความกดดัน แต่อาจจะกดดันน้อยกว่าเขา ทำให้รูปแบบเกมเราค่อนข้างจะเล่นได้ดี วันนี้เราพยายามเล่นเกมบุก ไม่ปล่อยให้เขาเล่นเกมบุกที่ถนัด เชื่อว่าเขาน่าจะอึดอัดบ้างที่เจอรูปแบบเกมแบบนี้ ด้วยที่ต้องเป็นฝ่ายเร่งก็ต้องฝืนตัวเองหน่อย ทำให้รูปเกมมีความอึดอัดบ้าง

วิว กุลวุฒิ
ภาพจาก AIS PLAY

วิว กุลวุฒิ
ภาพจาก กองประชาสัมพันธ์ กกท.

        นัดต่อไปก็จะทำให้ดีที่สุด การมาครั้งแรกแล้วจะคว้าเหรียญเลยมองว่าเป็นเรื่องที่ค่อนข้างยาก เนื่องด้วยรายการใหญ่ ๆ เช่น โอลิมปิก เราไม่ได้มีประสบการณ์เลย มันไม่ได้เหมือนกับรายการทั่วไป แต่ก็จะพยายามทำผลงานตัวเองให้ดีที่สุด

วิว กุลวุฒิ
ภาพจาก กองประชาสัมพันธ์ กกท.

        (การเจอมือ 1 โลก) เราลงไปเหมือนเราเพิ่งขึ้นมา เราก็พยายามเก็บเกี่ยวประสบการณ์ เรียนรู้ให้ได้มากที่สุด พยายามคิดไปทีละรอบ การมาครั้งแรกเป็นเรื่องยากอยู่แล้ว แค่พยายามทำผลงานให้ดี ฝากแฟน ๆ กีฬาชาวไทยเป็นกำลังใจให้ตน และพี่เมย์ รัชนก เป็นกำลังใจให้ทัพนักกีฬาแบดมินตันไทยด้วย

ขอบคุณข้อมูลจาก ขันข่าวเช้าตรู เสาร์-อาทิตย์

 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วิว กุลวุฒิ โชว์ฟอร์มโค่น มือ 1 โลก สร้างประวัติศาสตร์ เข้ารอบตัดเชือกโอลิมปิก ในรอบ 20 ปี อัปเดตล่าสุด 5 สิงหาคม 2567 เวลา 17:42:05 18,651 อ่าน
TOP
x close