อนันต์ ป่วยวิกฤติ ไตวาย-หัวใจล้มเหลว คดีฟอกเงินคลองจั่น ยังส่งฟ้องศาลไม่ได้

 
             อนันต์ อัศวโภคิน เจ้าพ่ออสังหาฯ ป่วยวิกฤติ ไตวายระยะสุดท้าย หัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน เลือดออกในสมอง ขอเลื่อนนัดส่งฟ้องศาล ปมฟอกเงินสหกรณ์คลองจั่น อัยการสั่งตรวจสอบ ป่วยจริงไหม

อนันต์ อัศวโภคิน
ภาพจาก เรื่องเล่าเช้านี้

           วันที่ 3 สิงหาคม 2567 แนวหน้า มีรายงานข่าวเกี่ยวกับอาการเจ็บป่วยของ นายอนันต์ อัศวโภคิน เจ้าพ่ออสังหาริมทรัพย์คนดัง ซึ่งขณะนี้อัยการยังส่งฟ้องคดีฟอกเงิน ซื้อที่ดินสหกรณ์คลองจั่นไม่ได้

           โดยระบุว่า ความคืบหน้าคดีที่อัยการสูงสุดมีคำสั่งชี้ขาดให้ฟ้อง นายอนันต์ อัศวโภคิน อดีตประธาน และกรรมการบริหารบริษัทแลนด์ แอนด์เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) ผู้ต้องหาคดีสมคบโดยการตกลงกันตั้งแต่ 2 คนขึ้นไป เพื่อกระทำความผิดฐานฟอกเงินและได้มีการกระทำความผิด ฐานฟอกเงินเพราะเหตุได้มีการสมคบกันตาม พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน พ.ศ. 2542 มาตรา 5, 9, 60 พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ฉบับที่ 5) พ.ศ. 2558 มาตรา 10 ตามความเห็นแย้งของอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ คดียักยอกทรัพย์สหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น ส่วนที่เกี่ยวข้องกับการฟอกเงินจากการขายที่ดินให้กับ นายอนันต์โดยผิดกฎหมาย

อนันต์ อัศวโภคิน
ภาพจาก เรื่องเล่าเช้านี้

           ซึ่งทางสำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีพิเศษ 4 ได้นัดหมายให้นายอนันต์ มาพบพนักงานอัยการ เพื่อส่งฟ้องศาลในวันที่ 2 เมษายน 2567 แต่นายอนันต์ไม่ได้เดินทางมา และขอเลื่อนการส่งฟ้องไปก่อนโดยอ้างอาการเจ็บป่วย และแสดงใบรับรองแพทย์ยืนยัน พนักงานอัยการคดีพิเศษ 4 จึงมีคำสั่งให้เลื่อนการส่งตัวฟ้องเป็นวันที่ 24 พฤษภาคม เเละเลื่อนอีกครั้งเป็น 24 มิถุนายน โดยให้เหตุผลอาการเจ็บป่วยเช่นเดิม

           ในวันที่ 11 กรกฎาคม คณะพนักงานสอบสวนได้เชิญแพทย์หญิงผู้ทำการรักษา มาให้ถ้อยคำชี้แจงเกี่ยวกับการเจ็บป่วยของนายอนันต์ พบว่า นายอนันต์ มีภาวะไตวายระยะสุดท้าย ได้รับการเปลี่ยนไตที่ประเทศออสเตรเลีย และพบความเสียหายของไตจนทำงานไม่ได้ จึงต้องกลับมาฟอกเลือด ล้างไตอีกครั้ง

           เมื่อไตเสียหายขั้นสุดท้ายกลายเป็นไตวายระยะสุดท้ายอย่างถาวร ต้องฟอกเลือดใหม่ 3 ครั้งต่อสัปดาห์ ตลอดชีวิต จนกว่าจะปลูกถ่ายไตใหม่ครั้งที่ 2 ซึ่งขณะนี้ยังไม่สามารถปลูกถ่ายไตใหม่ได้ เนื่องจากร่างกายมีภาวะแทรกซ้อนที่อวัยวะสำคัญ คือมีภาวะหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน เลือดออกในสมอง และไม่มีภาวะภูมิคุ้มกัน

อนันต์ อัศวโภคิน
ภาพจาก เรื่องเล่าเช้านี้

           ในขณะที่ยังป่วยเช่นนี้ สภาพร่างกายไม่ควรที่จะเคลื่อนย้ายออกจากสถานที่ปลอดเชื้อเนื่องจากจะทำให้ติดเชื้อและเสียชีวิตได้ จึงไม่ควรนำตัวนายอนันต์พ้นมาจากการดูแลของแพทย์เฉพาะทาง อีกทั้งร่างกายผู้ป่วยจำเป็นต้องใช้อุปกรณ์และเครื่องมือทางการแพทย์ที่ทันสมัย พร้อมที่จะรักษาชีวิตผู้ป่วยได้ จนกว่าการผ่าตัดปลูกถ่ายเปลี่ยนไตใหม่จะเรียบร้อย ถือว่าเป็นผู้ป่วยวิกฤติ มีความเสี่ยงต่อการเสียชีวิตได้ตลอดเวลา หากอยู่ในสถานที่ไม่เหมาะสมแก่การดูแลรักษา

           โดยแพทย์หญิงรายนี้ได้ให้การไว้ ก่อนส่งเรื่องมายังอัยการคดีพิเศษ 4 ซึ่งอยู่ระหว่างการพิจารณา เรื่องการนัดส่งฟ้อง

            อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่าแนวทางของพนักงานอัยการเจ้าของสำนวน ได้สั่งให้พนักงานสอบสวนไปตรวจสอบว่านายอนันต์มีการเจ็บป่วยจริงหรือไม่ และให้สอบปากคำแพทย์เพิ่มเติม ว่าหากมีกรณีจะต้องยื่นฟ้องต่อศาลอาญา การนำตัวมาฟ้องต่อศาลจะกระทบ หรือเสี่ยงต่อการป่วยในระดับใด เพราะเหตุใด และแพทย์มีคำแนะนำอย่างไร



ขอบคุณข้อมูลจาก แนวหน้า




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อนันต์ ป่วยวิกฤติ ไตวาย-หัวใจล้มเหลว คดีฟอกเงินคลองจั่น ยังส่งฟ้องศาลไม่ได้ โพสต์เมื่อ 3 สิงหาคม 2567 เวลา 17:16:33 10,934 อ่าน
TOP
x close