ต่อแถวจ่ายเงินซูเปอร์มาร์เกต รู้สึกพนักงานคิดเงินช้า เราแก้แค่อย่างเดียว เร็วขึ้นทันที

          ต่อแถวซื้อของ แต่รู้สึกพนักงานทำงานช้า ตอนแรกนึกว่าดราม่า แค่เปลี่ยนความคิด ทุกอย่างก็เปลี่ยน เพียงแค่พลิกบาร์โค้ดมาอยู่บน ทุกอย่างก็เร็วทันที
บาร์โค้ด
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Front Nithan

          วันที่ 5 สิงหาคม 2567 เฟซบุ๊ก Front Nithan มีการโพสต์เล่าเรื่องการไปซื้อของที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ระหว่างที่ต่อแถวจ่ายเงินก็พบว่า แถวขยับไปช้ามาก เมื่อดูพนักงานก็ได้คำตอบทันที เป็นเรื่องเล็ก ๆ ที่แค่เปลี่ยนอะไรเล็กน้อยก็สามารถทำให้ชีวิตดีขึ้นได้ มีข้อความทั้งหมดดังนี้

          เรื่องเล็ก ๆ ที่จะทำให้ชีวิตดีขึ้น เรื่องบาร์โค้ด มีอยู่วันหนึ่งเราต่อแถวจ่ายเงินเราก็คิดว่าทำไมแถวมันยาวทำอะไรช้ากันจัง แล้วหางตาก็แว็บไปเห็นพนักงานกำลังพลิกของยิงบาร์โค้ดอยู่ มันก็เลยเกิดคำถามกับตัวเองระหว่างรอว่า เอ้ยถ้าเราลองจัดของหันบาร์โค้ดออกให้หมดเลยล่ะจะเป็นยังไง

          พอถึงคิวเรา พนักงานได้พูดว่าขอบคุณครับ เหมือนผมถูกหวยเลยเจอคนแรกของวัน แล้วการยิงบาร์โค้ดเร็วขึ้นมาก เลยจะแชร์ประสบการณ์ดี ๆ หลังจากวันนั้นเราก็ได้เรียงบาร์โค้ดตลอด นอกจากเราจะรอไม่นานแล้ว คนที่ต่อแถวเราก็รอไม่นาน พนักงานก็ทำงานง่ายขึ้น เลยมาแชร์เรื่องเล็ก ๆ ที่คิดว่าส่งผลดีต่อชีวิตมาก ถึงจะไม่ค่อยเกี่ยวข้องกับข้าวกล่อง แต่คิดว่าพ่อบ้านแม่บ้านน่าจะไปซื้อของกันบ่อยลองไปทำตามกันดูนะครับ

บาร์โค้ด


          ด้านชาวเน็ตต่างมองว่า นี่เป็นสิ่งที่คิดไม่ถึงจริง ๆ แล้วจะนำวิธีนี้ไปลองปฏิบัติ ส่วนคนที่ทำงานที่แคชเชียร์ก็เข้ามาขอบคุณ เพราะมันทำให้การทำงานง่ายขึ้นจริง ๆ

บาร์โค้ด

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ต่อแถวจ่ายเงินซูเปอร์มาร์เกต รู้สึกพนักงานคิดเงินช้า เราแก้แค่อย่างเดียว เร็วขึ้นทันที อัปเดตล่าสุด 6 สิงหาคม 2567 เวลา 16:10:41 38,996 อ่าน
TOP
x close