โคเรียนแอร์ ตกหลุมอากาศรุนแรง ผดส. ลอยกระแทกเพดาน ระทึกเจ็บ 14 คน


           โคเรียนแอร์ ตกหลุมอากาศรุนแรง ผดส. เล่านาทีระทึก คนตัวลอยกระแทกเพดาน ถาดอาหารกระจาย ชี้เหตุเกิดแค่ 15 วินาที แต่บาดเจ็บ 14 ราย

โคเรียนแอร์ ตกหลุมอากาศ
ภาพจาก X @pinkteest

           วันที่ 5 สิงหาคม 2567 เว็บไซต์ Korea JoongAng Daily รายงานว่า เกิดเหตุเครื่องบินสายการบินโคเรียนแอร์ (Korean Air) เที่ยวบิน KE197 ซึ่งเดินทางออกจากกรุงโซล เกาหลีใต้ ไปยังกรุงอูลานบาตอร์ ประเทศมองโกเลีย ตกหลุมอากาศรุนแรง เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (4 สิงหาคม) เป็นผลให้มีผู้โดยสารและลูกเรือได้รับบาดเจ็บ 14 ราย

           รายงานเผยว่า เที่ยวบินดังกล่าวมีผู้โดยสาร 281 ราย โดยหลังเดินทางจากท่าอากาศยานอินชอน ของเกาหลีใต้ ได้เพียง 1 ชั่วโมง เครื่องบินก็ตกหลุมอากาศรุนแรงที่ระดับความสูง 34,100 ฟุต  ใกล้ ๆ ท่าอากาศยานเทียนจิน ประเทศจีน โดยเครื่องสั่นขึ้น-ลง อย่างรุนแรงเป็นเวลา 15 วินาที ทำให้ถาดอาหารของผู้โดยสารลอยกระเด็นไปทั่ว

           ด้านหนึ่งในผู้โดยสารบนเที่ยวบินนี้ เปิดสภาพภายในเครื่องบินหลังเกิดเหตุบน X เผยให้เห็นถาดอาหารที่กระจายเต็มพื้น พร้อมบอกว่า "เริ่มตกหลุมอากาศในช่วงที่คนกินอาหารกันเสร็จแล้ว เครื่องบินดิ่งลงอย่างรวดเร็วจนผู้คนกรีดร้อง และอาหารก็กระจายไปทั่ว มันโกลาหลมาก"

           "คนที่ไม่ได้คาดเข็มขัดนิรภัยตัวลอยขึ้นไปในอากาศ" บล็อกเกอร์ชื่อ คิมแทอิน เขียนลงในบล็อกของเธอ และเล่าได้เห็นผู้โดยสารคนหนึ่ง ตัวกระเด็นขึ้นไปจากเก้าอี้จนศีรษะกระแทกเพดาน ก่อนจะหล่นลงมาตรงทางเดิน

โคเรียนแอร์ ตกหลุมอากาศ
ภาพจาก X @pinkteest

           ด้าน โคเรียนแอร์ เปิดเผยว่า มีผู้โดยสาร 10 คน และลูกเรือ 4 คน ที่ได้รับบาดเจ็บบริเวณคอและหลัง แต่ไม่มีใครที่บาดเจ็บรุนแรง

           ทางสายการบินอธิบายต่อว่า เครื่องบินอยู่บริเวณใกล้ ๆ ท่าอากาศยานเทียนจิน ตอนที่เจอฟ้าร้องและฟ้าผ่า การเซอร์วิสอาหารบนเครื่องจึงถูกระงับชั่วคราว ผู้โดยสารได้รับคำแนะนำให้นั่งประจำที่และรัดเข็มขัดนิรภัย

           ทั้งนี้ ทางสายการบินได้ให้ยาแก้ปวดลดการอักเสบแก่ผู้โดยสารบนเครื่องแล้ว ขณะที่มีทีมแพทย์มาสแตนด์บายรออยู่ที่กรุงอูลานบาตอร์ เพื่อทำการรักษาผู้บาดเจ็บทันทีที่เครื่องลงจอด ผู้โดยสารทุกคนผ่านการตรวจเข้าเมืองโดยไม่มีปัญหาใด ๆ

           "เราแนะนำให้ผู้โดยสารเคลื่อนที่ภายในเครื่องบินให้น้อยที่สุดขณะที่เครื่องอยู่บนอากาศ และรัดเข็มขัดนิรภัยเสมอเมื่อนั่งประจำที่" โคเรียนแอร์ ระบุในแถลงการณ์

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก Korea JoongAng Daily


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โคเรียนแอร์ ตกหลุมอากาศรุนแรง ผดส. ลอยกระแทกเพดาน ระทึกเจ็บ 14 คน โพสต์เมื่อ 6 สิงหาคม 2567 เวลา 17:05:44 7,617 อ่าน
TOP
x close