ฮือฮา คนเป็นร้อยต่อคิว 4 ชม. รอชิมราเมน 5 ดาว ฟินโดยไม่รู้ ที่กินไปคือบะหมี่กึ่งฯ


           หนุ่มทำฮือฮา ให้คนชิมฟรี ราเมน ร้าน 5 ดาว คนเป็นร้อยยอมต่อคิว 4 ชม. หวังกินอาหารรสเลิศ ชื่นชมรสชาติ สุดท้ายเฉลยเงิบ ที่แท้เป็นบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป

หลอกคน
ภาพจาก Instagram therealstanym

           วันที่ 6 สิงหาคม 2567 เว็บไซต์ news.com.au รายงานกรณีฮือฮาจากออสเตรเลีย เมื่อพบว่ามีนักชิมจำนวนหลายร้อยคน ยอมต่อคิวนานถึง 4 ชั่วโมง เพื่อจะเข้าไปชิมราเมนเลิศรสของร้านอาหาร 5 ดาว ที่เพิ่งจะเปิดตัวในนครซิดนีย์ ซึ่งราเมนดังกล่าวมีความอินดี้สุด ๆ ทางร้านชี้ว่าเป็นเมนูแบบโอมากาเสะที่จะเสิร์ฟให้ตามออร่าของคนที่จะได้กิน ก่อนที่สุดท้ายความจริงจะปรากฏว่าทุกอย่างเป็นเพียงเรื่องหลอกลวง

           ในขณะที่หลายคนชื่นชมในรสชาติอร่อยและความเป็นเอกลักษณ์นี้ ยอมจ่ายแพงถึง 50 - 80 ดอลลาร์ออสเตรเลีย (1,100 - 1,800 บาท) หากมีการเรียกเก็บเงินจริง ๆ รวมถึงคนที่ดราม่าเพราะได้รับส่วนแบ่งเหมือนนำราเมนปริมาณ 1 ถ้วยมาแบ่งใส่ 2 ถ้วย กลายเป็นว่าสิ่งที่ทุกคนได้กินเข้าไปนั้นล้วนเป็นเพียงบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปที่เหมือนกันทั้งหมด

หลอกคน
ภาพจาก Instagram therealstanym

           ความจริงที่ได้รู้กลายมาเป็นเรื่องช็อกคนจำนวนมาก เพราะในบรรดาหลายร้อยคนที่มารอชิมราเมน 5 ดาวนี้ ยังมีอินฟลูเอนเซอร์ด้านอาหารหลายคน แต่คนเหล่านี้กลับถูกหลอกเต็ม ๆ โดยทุกอย่างถูกวางแผนไว้ตั้งแต่แรกแล้วเพื่อการหลอกลวงครั้งนี้
 
           ผู้ที่อยู่เบื้องหลังเหตุการณ์นี้คือ สแตนลีย์ เฉิน ยูทูบเบอร์หนุ่ม ที่เคยมีประสบการณ์สุดเลวร้ายในการทำงานที่ร้านอาหารมาก่อน ดังนั้นเขาจึงคิดที่จะทดสอบดูว่า เหล่าอินฟลูเอนเซอร์ด้านอาหารและคนอื่น ๆ จะหลงเชื่อสิ่งที่เขาจัดฉากว่าเป็นร้านอาหารระดับ 5 ดาวหรือไม่
 
           เฉิน ชี้ว่า ร้านอาหารเหล่านั้นมักอ้างว่าของทุกอย่างในร้านนั้นสดใหม่ แต่แท้จริงแล้วอาหารได้ถูกทำไว้ที่อื่นล่วงหน้าเป็นสัปดาห์ อาหารเหล่านั้นมีราคาจานละ 30 - 40 ดอลลาร์ออสเตรเลีย (ราว 690 - 930 บาท) แต่สิ่งที่ทางร้านทำจริง ๆ ก็แค่นำอาหารไปอุ่นใหม่ก่อนนำมาเสิร์ฟเท่านั้น ทำให้เขารู้สึกเหมือนเป็นการหลอกลวง ดังนั้นจึงได้ไอเดีย อยากรู้ว่าตัวเองจะหลอกให้คนเชื่อมั่นในร้านอาหารปลอม ๆ นี้ได้ไหม

           "เราจะมาดูกันว่าอินฟลูฯ ด้านอาหารจะโพสต์เกี่ยวกับร้านอาหารที่ไม่มีอยู่จริงหรือไม่" เฉิน กล่าวในคลิป 9 นาทีของเขา

หลอกคน
ภาพจาก Instagram therealstanym

           เฉิน เริ่มตั้งแต่สร้างเว็บไซต์ ใส่ภาพกับตั้งชื่อร้านราเมนปลอมนี้ว่า "Nise Janagaru Ramen" ซึ่ง Nise เป็นภาษาญี่ปุ่นที่แปลว่า ปลอม ส่วน Jangaru ก็ดัดแปลงมาจากชื่อร้านที่มีอยู่จริง จากนั้นก็ส่งอีเมลหาอินฟลูเอนเซอร์หลายคน อ้างว่าพวกเขาเป็นร้านราเมนเปิดใหม่ใจกล้าที่ไม่เคยได้ยินมาก่อน เสนอจะให้มาชิมอาหารกันฟรี ๆ ซึ่งหลังจากนั้นก็มีอินฟลูเอนเซอร์ที่ยืนยันว่าจะมาร่วมชิมอาหารถึง 10 คน

           เขายังไปทำการตลาดใน TikTok จากนั้นก็ให้เพื่อน ๆ มาช่วยการจัดฉากสร้างร้านราเมนขึ้นมา โดยใช้ห้องนั่งเล่นในสถานที่แห่งหนึ่งตั้งร้าน ให้เพื่อน ๆ มารับบทเป็นเด็กเสิร์ฟ พร้อมเตรียมบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปยี่ห้อดังที่ผู้คนคุ้นเคยไว้จำนวน 70 ห่อ เพื่อที่จะนำมาให้คนเหล่านี้ได้ชิมกัน

หลอกคน
ภาพจาก Instagram therealstanym

           ไม่น่าเชื่อว่ามีคนมากมายมายืนรออยู่หน้าร้าน ก่อนเวลาเปิดร้านกว่า 2 ชั่วโมง จากนั้นเฉินยังไปพูดคุยกับแขกที่มาเยือน ทำทีเป็นเล่าเรื่องของคุณปู่ที่ก่อตั้งร้านนี้ และอ้างว่าพวกเขาจะได้ชิมราเมนสไตล์ ญี่ปุ่น - อิตาเลียน

           "เราเป็นร้านราเมนที่กล้าลองของใหม่ และเราไม่เสิร์ฟเมนูที่มีอยู่ทั่วไป ทุกจานเป็นโอมากาเสะ และเราจะกำหนดว่าคุณจะได้กินอะไร ตามออร่าของคุณ" ร้านราเมนปลอมอ้าง ทั้งที่จริง ๆ แล้วทุกเมนูที่เสิร์ฟล้วนเป็นสิ่งเดียวกัน คือบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปในกระถางต้นไม้พลาสติก

           ดูเหมือนว่าหลายคนจะถูกหลอกเข้าจริง ๆ โดยมีคนหนึ่งชี้ว่า "มันคุ้มค่าต่อการเข้าคิว ฉันชอบมากจริง ๆ" ขณะที่คนอื่นกล่าวว่าเชฟจำเป็นต้องให้เธออีกชาม เพราะเธอชอบอาหารมาก

           "ในร้านราเมนทุกที่ พวกเขามีรสชาติเหมือน ๆ กัน คุณสามารถบอกได้เลยว่าร้านนี้มีเอกลักษณ์" ผู้มาเยือนอีกรายออกปากชม

           เมื่อเฉินถามว่าพวกเขายินดีจ่ายเท่าไหร่ หากมีการเก็บเงินสำหรับประสบการณ์นี้ คนหนึ่งบอกว่า 50 ดอลลาร์ออสเตรเลีย ส่วนอีกคนยินดีให้ราคาถึง 80 ดอลลาร์ออสเตรเลีย

           ทั้งนี้ พบว่าบางคนต้องเข้าคิวรอถึง 4 ชั่วโมงกว่าจะได้ชิมอาหารจากร้านราเมนปลอม ซึ่งท้ายที่สุด เฉิน ก็สรุปว่า ไม่จำเป็นต้องใช้อะไรมากมายในการหลอกให้คนเชื่อว่านี่คือร้านราเมนที่ดีที่สุดในประเทศ อาศัยแค่กระถางต้นไม้พลาสติก และบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป

หลอกคน
ภาพจาก Instagram therealstanym

           สุดท้ายเมื่อทุกอย่างถูกเฉลยก็ทำให้คนถึงกับช็อกไปตาม ๆ กัน โดยมีคอมเมนต์จากชาวเน็ตเช่น "เป็นการทดลองทางสังคมที่เยี่ยมมาก มันพูดได้ถึงยุคสมัยนี้ ว่าการทำแบรนด์และการตลาดคือทุกสิ่ง ขณะที่การวิเคราะห์สิ่งที่อยู่ตรงหน้าของพวกเขาเป็นศูนย์"

           อย่างไรก็ตาม แม้จะเป็นการหลอก เฉิน อ้างว่าเสียงตอบรับส่วนใหญ่ที่ได้รับจากคนที่เข้าร่วมนั้นเป็นในเชิงบวก คนมากมายสนุกไปกันมัน และคิดว่าเป็นประสบการณ์ที่ค่อนข้างตลกทีเดียว  

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก news.com.au


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฮือฮา คนเป็นร้อยต่อคิว 4 ชม. รอชิมราเมน 5 ดาว ฟินโดยไม่รู้ ที่กินไปคือบะหมี่กึ่งฯ โพสต์เมื่อ 7 สิงหาคม 2567 เวลา 12:42:04 20,466 อ่าน
TOP
x close