มาเลย์ ดราม่าเดือด รมว. กีฬา โพสต์รูปคู่ วิว กุลวุฒิ บอกขอเป็น FC ทั้งที่ถล่มชนะลี ซี เจีย

 

           โซเชียลมาเลเซียจวก รมว. กีฬา โพสต์รูปคู่ วิว กุลวุฒิ ชื่นชมบอกขอเป็น FC ทั้งที่ถล่มชนะ ลี ซี เจีย นักแบดฯ ประเทศตัวเอง



วิว กุลวุฒิ ลี ซี เจีย
ภาพจาก Instagram hannahyeoh

          เกิดประเด็นดราม่าเดือดบนโซเชียลมีเดียของมาเลเซีย ภายหลังจาก ฮันนาห์ โหยว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเยาวชนและกีฬามาเลเซีย ได้โพสต์รูปภาพทางอินสตาแกรม เป็นรูปถ่ายคู่กับ วิว กุลวุฒิ วิทิตศานต์ นักแบดมินตันชาวไทย ผู้คว้าเหรียญเงินในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2024 ประเภทแบดมินตันชายเดี่ยว และสามารถเอาชนะ ลี ซี เจีย (Lee Zii Jia) นักแบดมินตันชายมาเลเซีย ในรอบรองชนะเลิศมาได้

          ในโพสต์ดังกล่าว ฮันนาห์ กล่าวว่า "ขอแสดงความยินดีกับกุลวุฒิ @kunlavut.v สำหรับชัยชนะเหรียญเงินในปารีส 2024 ฉันชอบสไตล์การเล่นแบดมินตันของเขามาก เขานิ่งและใจเย็นมาก ฉันกลายเป็นแฟนคลับคนใหม่ของเขาแล้ว"

          หลังจากโพสต์นี้ถูกเผยแพร่ออกมา ชาวเน็ตในประเทศมาเลเซียก็นำไปแชร์ต่อ พร้อมกับแสดงความคิดเห็นตำหนิว่าเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม เนื่องจากเธอมีตำแหน่งเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเยาวชนและกีฬาของประเทศ การที่เธอแสดงออกถึงความชอบแบบส่วนตัวเช่นนี้ดูเป็นการไม่ให้เกียรตินักกีฬาชาติตัวเอง แม้ว่าในโพสต์ก่อนหน้าเธอจะลงรูปภาพคู่กับลี ซี เจีย และแสดงความดีใจกับรางวัลเหรียญทองแดงของเขาไปแล้วก็ตาม  

วิว กุลวุฒิ ลี ซี เจีย
ภาพจาก Twitter @Solisidtor

          บัญชีทวิตเตอร์ (X) @Solisidtor ผู้ใช้โซเชียลในมาเลเซีย ได้กล่าวแสดงความไม่พอใจ ระบุว่า "ผู้ชายคนนั้น (วิว กุลวุฒิ) เอาชนะนักกีฬาของเราอย่างขาดลอย แต่คุณกลับไปถ่ายรูปกับเขาได้อย่างมีความสุข และบอกคนทั้งโลกว่าคุณเป็นแฟนคนหนึ่งของเขา เกิดอะไรขึ้นกับคุณ ? และคุณเป็นรัฐมนตรี ! คุณแยกแยะไม่ได้เหรอ ?" และกล่าวว่าเธอเป็น "รัฐมนตรีที่โง่เขลา"

          ทวีตดังกล่าวได้รับความสนใจ หลายคนเข้าไปร่วมแสดงความคิดเห็นในทำนองเดียวกันว่า เป็นการกระทำที่น่าละอายในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกีฬาของประเทศ หากชื่นชอบเป็นการส่วนตัวจะถ่ายรูปเก็บไว้ก็ไม่เป็นไร แต่การแชร์สู่สาธารณะเช่นนี้เป็นเรื่องที่รับไม่ได้ มองว่าเป็นการดูหมิ่นศักดิ์ศรีของประเทศตัวเอง  

วิว กุลวุฒิ ลี ซี เจีย
ภาพจาก Twitter @Solisidtor

            ทั้งนี้ ยังมีผู้ใช้โซเชียลบนเฟซบุ๊กได้วิจารณ์อย่างรุนแรง กล่าวว่า "ฮันนาห์ โหยว เธอไปปารีส ด้วยตำแหน่งหน้าที่ทางการของประเทศ แต่ไปถ่ายรูปกับนักกีฬาประเทศอื่น โดยเฉพาะอย่างยิ่งเป็นคนที่เอาชนะนักกีฬาประเทศตัวเอง แล้วยังบอกว่าเป็นแฟนคลับของเขาอย่างน่ารังเกียจ หากคุณอยากแสดงพฤติกรรมแบบเด็ก ๆ เช่นนี้ ก็ควรไปเที่ยวด้วยเงินตัวเอง หรือเงินของสามีเธอ"

           อย่างไรก็ตาม มีบางส่วนที่พยายามจะอธิบายว่า รัฐมนตรีรายนี้ก็แค่โพสต์แสดงความยินดีและชื่นชมนักกีฬาของไทยที่มีความสามารถ การแข่งขันกีฬาย่อมมีแพ้มีชนะ การแสดงความยินดีกับผู้ชนะก็เป็นเรื่องของน้ำใจนักกีฬา เธอไม่ได้ทำผิดอะไร และก่อนหน้านั้นเธอก็โพสต์แสดงความยินดีกับนักกีฬาของมาเลเซียแล้วที่ได้ชัยชนะในรอบชิงที่ 3 และสามารถคว้าเหรียญทองแดงมาได้สำเร็จ  

วิว กุลวุฒิ ลี ซี เจีย
ภาพจาก Instagram hannahyeoh
 


ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มาเลย์ ดราม่าเดือด รมว. กีฬา โพสต์รูปคู่ วิว กุลวุฒิ บอกขอเป็น FC ทั้งที่ถล่มชนะลี ซี เจีย อัปเดตล่าสุด 8 สิงหาคม 2567 เวลา 00:31:04 12,942 อ่าน
TOP
x close