โนอาห์ ไลล์ส นักวิ่งสหรัฐฯ เผยเป็นโรคสารพัด แต่เข้าเส้นชัยที่ 1 คว้าเหรียญทองโอลิมปิก


          โนอาห์ ไลล์ส นักวิ่งทีมชาติสหรัฐฯ เผยเป็นโรคสารพัด แต่เข้าเส้นชัยที่ 1 คว้าเหรียญทองโอลิมปิก 2024 เผยข้อความสร้างแรงบันดาลใจ

Noah Lyles
ภาพจาก ANDREJ ISAKOVIC / AFP

           เป็นอีกหนึ่งดาวเด่นสำหรับการแข่งขันกรีฑา โอลิมปิก 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส สำหรับ โนอาห์ ไลล์ส (Noah Lyles) นักวิ่งทีมชาติสหรัฐอเมริกา เจ้าของเหรียญทอง จากการแข่งขันวิ่ง 100 เมตรชาย โดยเข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 1 ด้วยเวลา 9.784 วินาที เฉือนเอาชนะ คิเชน ธอมป์สัม (Kishane Thompson) นักวิ่งจากจาเมกาไปเพียง 0.005 วินาที ซึ่งทำเวลาไปได้ 9.789 วินาที จนต้องมีการใช้วิธีตัดสินด้วยภาพถ่ายจากกล้องความละเอียดสูง

           ภายหลังจากที่โนอาห์ คว้าชัยชนะมาครองได้สำเร็จ วันที่ 5 สิงหาคม ที่ผ่านมา เขาได้โพสต์ทวิตเตอร์ (X) เผยข้อความอันทรงพลัง เพื่อเป็นแรงบันดาลใจอันยิ่งใหญ่ไปถึงแฟน ๆ และผู้ติดตามทั่วโลก โดยกล่าวว่าเขามีโรคประจำมากมายสารพัด แต่สิ่งเหล่านั้นไม่สามารถเป็นอุปสรรคกีดขวางหนทางสำเร็จได้

           "ฉันเป็นโรคหอบหืด ภูมิแพ้ ดิสเล็กเซีย (ภาวะผิดปกติทางด้านการอ่าน และการเรียนรู้ภาษา) สมาธิสั้น วิตกกังวล และซึมเศร้า แต่ฉันจะบอกคุณว่า สิ่งที่คุณเป็นอยู่ ไม่ได้เป็นตัวกำหนดสิ่งที่คุณจะเป็นได้ในอนาคต แล้วทำไมคุณจะทำไม่ได้ !"

Noah Lyles

           โพสต์ของโนอาห์ ได้รับความนิยมมีผู้เข้าไปชมมากกว่า 11.9 ล้านครั้ง และกดถูกใจเกือบ 290,000 ครั้ง พร้อมทั้งแสดงความคิดเห็นชื่นชมเป็นจำนวนมาก ชาวอเมริกันหลายคนเข้าไปแสดงความภาคภูมิใจ กล่าวว่าเขาคือความภูมิใจของอเมริกา

           ก่อนหน้านี้ ในการแข่งขันโอลิมปิก 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น โนอาห์ได้รางวัลเหรียญทองแดง จากการวิ่ง 200 เมตร และสำหรับการแข่งขันโอลิมปิกครั้งนี้ที่กรุงปารีส เขามีกำหนดจะลงแข่งขันอีกครั้งในการวิ่งผลัด 4x100 เมตร

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก Sports Illustrated, CBS News



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โนอาห์ ไลล์ส นักวิ่งสหรัฐฯ เผยเป็นโรคสารพัด แต่เข้าเส้นชัยที่ 1 คว้าเหรียญทองโอลิมปิก อัปเดตล่าสุด 7 สิงหาคม 2567 เวลา 15:29:21 7,905 อ่าน
TOP
x close