ผัวพูดไม่ออก ส่งลูกเรียนอนุบาลไม่ถึงปี เมียถลุงหมดไป 21 ล้าน รู้สาเหตุยิ่งเดือด

 
              ผัวพูดไม่ออก แค่ส่งลูกเข้าเรียนอนุบาล ทำไมเมียถลุงเงินหมดไป 21 ล้าน จากคนมีฐานะดี ตอนนี้ได้แต่ท้อใจ หย่าดีไหมจะได้จบ ๆ

ตอนนี้สุดท้อใจ อยากรู้ว่าจะหย่าดีไหม

           วันที่ 6 สิงหาคม 2567 เว็บไซต์ CTWANT รายงานว่า ทุกครอบครัวต่างมีปัญหาเป็นของตัวเอง ขณะที่ชายคนหนึ่งก็เพิ่งจะระบายปัญหาคับอกผ่านทางเพจ 靠北婚姻2.0 ชุมชนออนไลน์ของไต้หวัน เรื่องที่ภรรยาของเขาเปลี่ยนไปมากตั้งแต่ส่งลูกเข้าโรงเรียนอนุบาล เพื่อที่จะตอบสนองความเย่อหยิ่งของตัวเองและกลัวคนอื่นดูถูก เธอจึงใช้เงินเก็บของเขาไปกว่า 20 ล้านดอลลาร์ไต้หวัน (ราว 21 ล้านบาท) แถมยังมาต่อว่าเรื่องที่เขาหาเงินได้น้อยเกินไป จนทำให้เขาท้อใจและคิดอยากจะหย่าขึ้นมา

           สามีรายนี้เผยว่า หลังจากที่เขาจบการศึกษา ก็ได้ทำงานในบริษัทต่างชาติแห่งหนึ่ง โดยมีรายได้ประจำปีรวมกับโบนัสมากกว่า 2 ล้านดอลลาร์ไต้หวัน (ราว 2.1 ล้านบาท) โดยทุกครั้งที่ได้รับเงินเดือน เขาจะแบ่งไว้สำหรับใช้จ่ายในครอบครัว 20% เก็บไว้ใช้จ่ายส่วนตัว 10% นำไปซื้อหุ้น 60% และส่วนที่เหลืออีก 10% ก็เก็บไว้เป็นเงินออม

           หลังจากที่แต่งงาน เขามักจะพาภรรยาไปเที่ยวต่างประเทศปีละ 2 ครั้ง แต่หลังจากที่เธอคลอดลูกและเกิดวิกฤตโรคระบาด เขาก็หยุดเดินทางไปต่างประเทศ แต่ถึงอย่างนั้นเขาก็ยังใช้ชีวิตอย่างสุขสบาย มีศักดิ์ศรี ภรรยาเคารพและใส่ใจดูแลเขาดี เมื่อกลับถึงบ้านก็สามารถพักผ่อนได้อย่างสบายใจ

           แต่ในเดือนพฤศจิกายน 2566 บริษัทของเขาถอนตัวออกจากภูมิภาคเอเชีย เขาจึงถูกเลิกจ้าง และมอบเงินชดเชยทั้งหมดที่ได้รับให้ภรรยาเป็นคนดูแล

           เนื่องจากก่อนหน้านี้เขาทำงานหนักมาตลอด วันละ 14 ชั่วโมงขึ้นไป มักจะงานยุ่งจะต้องอยู่ทำงานล่วงเวลาถึงดึกเป็นประจำ เมื่อตกงานเขาก็อยากที่จะหยุดพัก เลยตัดสินใจหางานพาร์ตไทม์ทำที่บ้าน ตอนแรกภรรยาก็สนับสนุนให้เขาอยู่บ้านและช่วยดูลูก แต่เมื่อลูกเริ่มเข้าโรงเรียนอนุบาล ภรรยาของเขาก็เปลี่ยนไปมาก  

           ชายคนนี้เล่าต่อว่า ภรรยาของเขาส่งลูกไปโรงเรียนอนุบาลอินเตอร์ ที่ใช้ภาษาอังกฤษในการสอน และมีค่าใช้จ่ายปีละ 800,000 ดอลลาร์ไต้หวัน (ราว 8.7 แสนบาท) ในเรื่องนี้เขาไม่ได้ติดอะไร แต่ไม่คิดเลยว่าหลังจากลูกเข้าเรียนแล้ว ภรรยาของเขาจะจับกลุ่มรวมกับแม่คนอื่น ๆ ในกลุ่มผู้ปกครอง และเริ่มใช้จ่ายเงินจำนวนมาก

           โดยภรรยามักออกไปดื่มชายามบ่ายกับแม่ ๆ เหล่านี้ทุกวัน เธอยังทำการซ่อมนู่นนี่ และออกไปช้อปปิ้งประจำ พฤติกรรมของเธอแปลกขึ้นเรื่อย ๆ และตอนนี้ก็เริ่มมากดดันเขา ขอให้เขากลับไปหางานฟูลไทม์ทำ เพราะรายได้จากงานพาร์ตไทม์ของเขา ไม่พอให้เธอใช้จ่าย
 
           ภรรยาเริ่มใช้คำพูดดูหมิ่นเขา ดุด่าเขา และเอาเขาไปเปรียบเทียบกับคนอื่น ๆ จนกระทั่งครั้งหนึ่งระหว่างที่เราโต้เถียงกัน เขาก็ได้รู้ความจริงที่ไม่คาดคิด ว่าเธอใช้เงินเก็บของเขาไปเกือบหมดแล้ว แถมยังขายหุ้นทั้งหมดของเขาไปแล้วด้วย มันเป็นเงินมากกว่า 20 ล้านดอลลาร์ไต้หวัน

           "เธอใช้เงินเพื่อตอบสนองความหยิ่งยะโสของตัวเอง กลัวว่าจะโดนแม่คนอื่น ๆ ดูถูก หลังใช้เงินไปหมดจนไม่เหลือแล้ว ก็หันมาโทษผมที่ทำงานได้เงินน้อยเกินไป โทษที่ผมไม่มีเงิน" สามี ระบุ
 
           ทั้งนี้ เมื่อชาวเน็ตได้อ่านเรื่องราวของเขาแล้วก็เข้ามาแสดงความคิดเห็นกันมากมาย โดยหลายคนมองว่าเขาควรจะหยุดการสูญเสียไว้เพียงเท่านี้ แล้วแยกทางกับภรรยาไปจะดีกว่า เช่น "อย่าปล่อยภรรยาที่เริ่มกลายเป็นมารร้ายไว้ หยุดการสูญเสียนี้โดยเร็วเถอะ", "หย่าเถอะ เพื่อตัวคุณกับลูก", "หาเหตุผลที่จะไม่แยกทางไม่ได้เลย" และ "ถ้าไม่จากไป ก็มีแค่คุณที่จะทุกข์ทน"
 
ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก CTWANT




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผัวพูดไม่ออก ส่งลูกเรียนอนุบาลไม่ถึงปี เมียถลุงหมดไป 21 ล้าน รู้สาเหตุยิ่งเดือด อัปเดตล่าสุด 7 สิงหาคม 2567 เวลา 16:51:22 19,676 อ่าน
TOP
x close