คุณแม่ลดน้ำหนัก 56 กก. ใน 11 เดือน เผยเคยกินสนองอารมณ์ แล้วเปลี่ยนชีวิตได้ไง

          คุณแม่ลูกสอง ลดน้ำหนัก 56 กิโลกรัม ใน 11 เดือน เผยเคยใช้วิธีการ กินเพื่อสนองอารมณ์ จนมาถึงจุดเปลี่ยนชีวิตจากเรื่องนิดเดียว
วิธีลดน้ำหนัก
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม 2567 เว็บไซต์ News.com.au เผยเรื่องราวของ แอชลีย์ ซาบล็อกกี คุณแม่ลูกสองวัย 28 ปี จากออสเตรเลีย เธอเผยว่าเธอมีความสัมพันธ์ที่ไม่ดีเกี่ยวกับอาหารมาโดยตลอด ไม่ว่าจะเป็นทางสุขภาพร่างกายหรือจิตใจ ยิ่งเมื่อตอนที่เธออายุ 18 ปี ตอนที่เธอมีอิสระในการซื้ออาหารของตัวเองมากขึ้น ประกอบกับมีลูกคนแรก ยิ่งทำให้พฤติกรรมการกินของเธอแย่ลงกว่าเดิมมาก

          "ฉันจะกินช็อกโกแลตอย่างน้อย 1 บล็อก กินขนมคบเคี้ยวทั้งวัน หรืออะไรก็ตามที่เด็กไม่ควรกิน ฉันก็จะกินหมด ฉันไม่กินมื้อเช้าและมื้อกลางวัน แต่จะไปกินมื้อเย็นมื้อใหญ่ทีเดียว ฉันใช้วิธีการกินอาหารเพื่อสนองอารมณ์ของฉัน และฉันไม่ได้ออกกำลังกายเลย ใช้การมีลูกเป็นข้ออ้าง แบบว่าเป็นแม่ที่ยุ่ง จึงไม่มีเวลาดูแลตัวเอง" แอชลีย์ กล่าว

          แอชลีย์ เผยว่า เธอเคยมีน้ำหนักตัวมากถึง 121 กิโลกรัม จนกระทั่งมาถึงจุดเปลี่ยนที่คาดไม่ถึง เมื่อแบรนด์ขนมชื่อดัง Cadbury เปิดตัวขนมคาราเมลชิ้นใหม่ เธอรีบซื้อมันมาจากร้านค้า แต่ปรากฏว่าลูกชายของเธอมาแย่งไป และหักมันออกเป็น 2 ท่อน ตอนนั้นเธอรู้สึกโกรธมาก เพราะรู้สึกว่าขนมชิ้นนั้นไม่อยู่ในสภาพสมบูรณ์ที่จะให้เธอกิน 

วิธีลดน้ำหนัก
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Ashley Zablocki

          "ตอนนั้นเองที่ฉันตระหนักได้ว่า ฉันมีความสัมพันธ์กับอาหารที่ไม่ดี ฉันกลับบ้านมาส่องกระจกแล้วพิจารณาดู ก่อนจะคิดได้ว่า ฉันเป็นแบบนี้ต่อไปไม่ได้ ฉันต้องเปลี่ยนตัวเอง" แอชลีย์ กล่าว

          นอกจากนี้ เธอยังนึกไปถึงพ่อของเธอที่เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งในวัย 57 ปี ส่วนแม่ของเธอก็มีปัญหาเรื่องหัวใจมาตลอดชีวิต และยังเป็นเบาหวานตอนตั้งครรภ์ ทำให้เกิดภาวะครรภ์เป็นพิษจนเกือบทำให้ชีวิตของแม่ต้องจบลง หลังจากทบทวนเรื่องนี้อยู่หนึ่งสัปดาห์ ในที่สุดเธอก็ตัดสินใจว่าจะลดน้ำหนักอย่างจริงจัง

          ก่อนที่เธอจะเริ่มต้นออกกำลังกาย เธอได้ไปพบนักจิตวิทยาเพื่อจัดการกับสิ่งเร้าทางอารมณ์ต่าง ๆ จัดการวิธีการคิด และยังพบวิธีแก้ไขปัญหาเรื่องความมั่นใจทางร่างกายของเธอด้วย

          แอชลีย์ บอกสามีว่าเธออยากเริ่มเดินออกกำลังกาย แต่การออกไปเดินลำพังก็ค่อนข้างน่ากังวลสำหรับมือใหม่ เธอจึงซื้อเครื่องลู่วิ่งไฟฟ้าราคาย่อมเยามาใช้ เริ่มเดินได้ครั้งละ 10 นาที ทุกวัน แต่หลังจากนั้นต่อมา เธอก็ตระหนักได้ว่า ต่อให้เธอจะออกกำลังกายมากแต่ไหน แต่หากไม่ควบคุมการกินอาหารให้ดีขึ้น ก็ไม่มีทางลดน้ำหนักได้


          แอชลีย์จึงเริ่มลดปริมาณมื้ออาหาร เริ่มกินอาหารให้ครบ 3 มื้อ แทนการกินแต่ขนม แล้วกินแค่มื้อเย็นทีเดียวแบบเดิม ๆ นอกจากนี้เธอยังเปลี่ยนมาดื่มน้ำอัดลมแบบไม่มีน้ำตาล และดื่มน้ำเปล่าให้มากขึ้น รวมถึงเริ่มการอดอาหารเป็นระยะ (Intermittent Fasting หรือ IF) อย่างไรก็ดี เธอไม่สามารถตัดสิ่งที่เธอชอบออกไปได้ นั่นก็คือของหวาน

วิธีลดน้ำหนัก
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Ashley Zablocki

          แอชลีย์พยายามใช้วิธีของเธอเช่นนั้น ประมาณ 3 สัปดาห์ เมื่อเธอชั่งน้ำหนักก็พบว่าลดลงไป 3 กิโลกรัม เธอจึงมั่นใจเชื่อว่า เธอก็ทำได้เหมือนกัน จากนั้นเธอก็สังเกตว่า เธอเริ่มเดินได้นานขึ้นมา 5 นาที เธอยังลองอะไรใหม่ ๆ ด้วยการเรียนเต้นผ่านแอปฯ ออกกำลังกาย ซึ่งตอนแรกเหนื่อยมาก แต่เมื่อทำไปเรื่อย ๆ ก็สามารถทำได้ทุกวัน ควบคู่ไปกับการวิ่งสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง เมื่อเธอไม่กดดัน จึงทำให้เธอรู้สึกสนุกไปกับมัน

          หลังจากผ่านไป 11 เดือน ผลลัพธ์ปรากฏออกมาอย่างน่าทึ่ง แอชลีย์สามารถลดน้ำหนักไปได้มากถึง 56 กิโลกรัม จากคุณแม่ร่างท้วมกลายเป็นหุ่นดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ตอนนี้น้ำหนักของเธอเหลือแค่ 65 กิโลกรัม

          "ฉันรู้สึกดีมาก ฉันรู้สึกดีขึ้นมากทั้งกายและใจ ฉันลุกจากเตียงได้โดยที่ร่างกายไม่ปวดเมื่อย แถมยังไปเล่นของเล่นกับลูกสาวที่สนามเด็กเล่นได้ด้วย"  

          ปัจจุบัน นอกเหนือจากการวิ่งและการเต้น แอชลีย์ ยังเริ่มทำเวตเทรนนิ่ง เพราะเธออยากจะเพิ่มความแข็งแรงให้กับร่างกาย แต่ใด ๆ ก็ตาม เธอยังไม่ได้ละทิ้งการกินอาหารที่เธอชอบ เธอยังคงเพลิดเพลินกับสิ่งนั้น แต่ในขณะเดียวกันก็ดูแลสุขภาพมากขึ้น โดยเธอเชื่อว่ามันสามารถทำควบคู่กันไปได้

วิธีลดน้ำหนัก
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

ขอบคุณข้อมูลจาก news.com.au, New York Post

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คุณแม่ลดน้ำหนัก 56 กก. ใน 11 เดือน เผยเคยกินสนองอารมณ์ แล้วเปลี่ยนชีวิตได้ไง อัปเดตล่าสุด 8 สิงหาคม 2567 เวลา 12:00:35 52,399 อ่าน
TOP
x close