ไขปริศนา อะไรอยู่ในกล่องลับ ที่นักกีฬาโอลิมปิกได้ตอนขึ้นรับเหรียญ เปิดออกมาแล้ว...ทึ่งเกิน !

          รีวิว สิ่งที่อยู่ในกล่องยาว ๆ ที่มอบให้นักกีฬาโอลิมปิกทุกคนที่ได้เหรียญ แทนดอกไม้และตุ๊กตา พอเปิดออกมาแล้วทึ่งกับความสวย รวมความเป็นโอลิมปิกและปารีสไว้ครบ
เปิดกล่องลับโอลิมปิก 2024
ภาพจาก เฟซบุ๊ก กองประชาสัมพันธ์ กกท.

           ในตอนนี้คนไทยคงมีความสุขกันถ้วนหน้า จากการที่คืนเดียวคนไทยสามารถคว้าเหรียญโอลิมปิกได้ถึง 3 เหรียญ จาก ฟ่าง ธีรพงศ์ ศิลาชัย ที่ได้เหรียญเงินจากการแข่งขัน ยกน้ำหนักชาย รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 61 กิโลกรัม, ออย สุรจนา คำเบ้า ที่ได้เหรียญทองแดงจากยกน้ำหนักหญิง รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 49 กิโลกรัม และ น้องเทนนิส พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ที่ได้เหรีญทองจากการแข่งเทควันโดหญิง รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 49 กิโลกรัม

อ่านเพิ่มเติม คนไทยปลื้มใจ ตื่นเช้ามาไทยได้ 3 เหรียญรวด - น้องเทนนิสป้องกันแชมป์โอลิมปิกได้

           อย่างไรก็ตาม สิ่งหนึ่งที่หลายคนอาจจะสงสัย ว่าตอนที่มีการมอบเหรียญรางวัลนั้น กล่องยาว ๆ ที่มอบให้กับนักกีฬานั้นคืออะไรกันแน่ วันนี้ กระปุกดอทคอม จะมาไขข้อสงสัยนี้ให้ดูกันค่ะ

เปิดกล่องลับโอลิมปิก 2024
ภาพจาก เฟซบุ๊ก กองประชาสัมพันธ์ กกท.

           ทั้งนี้ นักกีฬาที่ได้รับเหรียญรางวัลในกีฬาโอลิมปิก ปกติแล้ว ทางเจ้าภาพที่จัดงาน จะมีการมอบดอกไม้หรือตุ๊กตาให้ แต่ในการจัดกีฬาโอลิมปิกที่ปารีส 2024 ในครั้งนี้ ได้มีการเปลี่ยนใหม่ ด้วยการมอบกล่องขนาดความยาว 40 เซนติเมตร และเมื่อเปิดภายในกล่องแล้ว จะเห็นโปสเตอร์ที่เป็นภาพวาดของ Ugo Gattoni ศิลปินชาวฝรั่งเศสจากกรุงปารีส ที่ใช้เวลากว่า 2,000 ชั่วโมง เพื่อสร้างสรรค์ผลงานโปสเตอร์อันทรงคุณค่า โดยเป็นโปสเตอร์ที่รวมเอากีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิกไว้ด้วยกัน ซึ่งหากนักกีฬาโอลิมปิกได้เหรียญ ก็จะได้โปสเตอร์ในเวอร์ชั่นโอลิมปิก และในโปสเตอร์จะมีตราสัญลักษณ์โอลิมปิกที่เป็นสีเงิน ทอง ทองแดง ตามแต่เหรียญที่ได้ ส่วนนักกีฬาพาราลิมปิกนั้น จะได้โปสเตอร์ในอีกแบบ แต่โปสเตอร์ทั้งแบบโอลิมปิกและพาราลิมปิก สามารถเอามาเรียงต่อกันกลายเป็นภาพใหญ่ที่สวยงาม

เปิดกล่องลับโอลิมปิก 2024
ภาพจาก TikTok @jessfoxcanoe

           ในส่วนรายละเอียดของโปสเตอร์นั้น จะเป็นภาพแลนด์มาร์กต่างของกรุงปารีส ที่ใช้เป็นสถานที่แข่งขันกีฬา เช่น หอไอเฟล (วอลเลย์บอลชายหาด), แม่น้ำแซน (ไตรกีฬา), Grand Palais (ฟันดาบ, เทควันโด), Invalides (ยิงธนู, จักรยานถนน, วิ่งแข่ง) พระราชวังแวร์ซาย (ขี่ม้า, ปัญจกีฬาสมัยใหม่) เป็นต้น

เปิดกล่องลับโอลิมปิก 2024
ภาพจาก olympics.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไขปริศนา อะไรอยู่ในกล่องลับ ที่นักกีฬาโอลิมปิกได้ตอนขึ้นรับเหรียญ เปิดออกมาแล้ว...ทึ่งเกิน ! อัปเดตล่าสุด 8 สิงหาคม 2567 เวลา 11:25:53 28,580 อ่าน
TOP
x close