สาวเจอขุมทรัพย์ในร้านมือสอง กำไลข้อมือแปลก เช็กดูเป็นของเก่า 190 ปี ราคาเกือบล้าน

 
           สาวสุดช็อก เจอขุมทรัพย์ในร้านขายของมือสอง กำไลข้อมือแปลก เช็กดูเป็นของโบราณอายุ 190 ปี ราคาเกือบล้าน

 กำไลข้อมือแปลก
ภาพจาก TikTok @glitterandgoldfinds

             การซื้อของมือสองได้ทั้งของราคาประหยัดและของเก่า ซึ่งแม้ว่าจะผ่านการใช้งานมาแล้ว แต่ก็มีความสวยงามและคุณค่าตามกาลเวลา บางคนถึงขนาดชื่นชอบเก็บของสะสมมือสอง แต่สำหรับหญิงสาวรายนี้ เรียกได้ว่าดวงดีแบบสุด ๆ เมื่อเธอไปร้ายขายของมือสองแล้วบังเอิญเจอสมบัติของจริง

             วันที่ 2 สิงหาคม 2567 เว็บไซต์นิวยอร์กโพสต์ เผยว่า เจสซา พีนา สาวอเมริกัน จากรัฐเทกซัส ได้โพสต์คลิปวิดีโอ TikTok แชร์เหตุการณ์น่าตื่นเต้นอย่างไม่คาดคิด เธอเป็นคนขายเครื่องประดับเก่า จึงมักจะตระเวนไปตามร้านขายของมือสองเพื่อเฟ้นหาของเก่า ๆ สวย ๆ จนกระทั่งเมื่อไม่นานมานี้ เธอได้ไปที่ร้านขายของมือสองขององค์กรการกุศลในโบสถ์แห่งหนึ่ง และได้พบกับกำไลข้อมือชิ้นหนึ่งซึ่งดูน่าสนใจ

             กำไลข้อมือชิ้นนี้มีสีทองประดับอัญมณีหลายสี การออกแบบดูแปลกตา ลักษณะเหมือนกับนำภาพวาดขนาดเล็กหลาย ๆ ภาพ มาเชื่อมต่อเข้าด้วยกัน ทางร้านตั้งราคาขายไว้ที่ 5,000 ดอลลาร์ (ราว 177,000 บาท) แต่หลังจากเธอลองเช็กข้อมูลบนเว็บไซต์ดูก็ต้องตกใจ เมื่อพบว่ากำไลข้อมือนี้ เป็นเครื่องประดับทองคำ 18 กะรัต มีอายุย้อนกลับไปถึงยุคสถาปัตยกรรมจอร์เจียนตอนปลาย จนถึงช่วงต้นสมัยวิกตอเรีย ประมาณปี ค.ศ. 1835 (พ.ศ. 2378) หรือประมาณ 190 ปีก่อน

             พีนา เผยว่า กำไลข้อมือดังกล่าวถูกทำขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองเกี่ยวกับเครื่องแต่งกายและมรดกของภูมิภาคสวิตเซอร์แลนด์ในสมัยนั้น ทั้งนี้ เธอยังเสริมว่าโดยปกติแล้วเครื่องประดับที่มีคุณภาพสูงมากกว่า 18 กะรัตขึ้นไป ค่อนข้างหาพบได้ยากในร้านขายของเก่าเช่นนี้ เพราะมักจะมีการซื้อขายอยู่ตลอด โดยราคาของกำไลข้อมือชิ้นนี้สามารถขายได้ราคาสูงถึง 12,000-26,400 ดอลลาร์ (ราว 425,000-936,000 บาท)

 กำไลข้อมือแปลก
ภาพจาก TikTok @glitterandgoldfinds

            อย่างไรก็ตาม แม้ว่ามูลค่าของกำไลชิ้นนี้จะชวนให้ตาลุกวาว แต่พีนาไม่ได้ซื้อมันกลับมา โดยสุดท้ายเพื่อนของเธอคนหนึ่งที่ได้ทราบเรื่องราวจากเธอได้ไปที่ร้านแห่งนั้น และได้ซื้อเก็บเข้าคอลเล็กชั่นของเขาไปเป็นที่เรียบร้อย

            หลังจากเรื่องราวนี้ถูกเผยแพร่ออกมาก็ได้รับความสนใจ บางคนรู้สึกประหลาดใจและเสียดายแทนเธอที่ไม่ซื้อกำไลชิ้นนี้เก็บเอาไว้ แต่ในขณะเดียวกัน ก็มีบางส่วนตั้งข้อสังเกตว่ากำไลชิ้นนี้อาจจะเป็นของปลอม โดยชี้ว่า ของในร้านที่เธอถ่ายคลิปมาให้ดูกับรูปภาพของจริงบนเว็บไซต์ดูต่างกัน

            แต่หลังจากนั้น พีนาได้เข้าไปแย้งว่า "เครื่องประดับโบราณ เกือบทุกอย่างทำด้วยมือ ชิ้นถูกขึ้นโครงโดยศิลปินที่ต่างกัน และมีทีมหลายคนที่ทำเครื่องประดับแต่ละชิ้น ดังนั้นชิ้นงานทุกชิ้นจึงไม่เหมือนกัน"

 กำไลข้อมือแปลก
ภาพจาก TikTok @glitterandgoldfinds

 กำไลข้อมือแปลก
ภาพจาก TikTok @glitterandgoldfinds


ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่


ขอบคุณข้อมูลจาก New York Post

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวเจอขุมทรัพย์ในร้านมือสอง กำไลข้อมือแปลก เช็กดูเป็นของเก่า 190 ปี ราคาเกือบล้าน โพสต์เมื่อ 8 สิงหาคม 2567 เวลา 13:55:24 29,159 อ่าน
TOP
x close