หนุ่มใจเจ็บ ซื้อข้าวมาฝากเพื่อนร่วมงานสาว เห็นอีกทีอยู่ในถังขยะ ยังโดนชาวเน็ตซ้ำอีก

         พนักงานหนุ่มซื้อข้าวกลางวันมาฝากเพื่อนร่วมงานสาว วางไว้ให้ที่โต๊ะ เห็นอีกทีอยู่ในถังขยะ สุดช้ำแถมยังโดนชาวเน็ตซ้ำ
ข้าวกล่อง
ภาพจาก เฟซบุ๊ก 匿名公社

         การมีน้ำใจไม่ได้หมายความว่าจะได้ผลลัพธ์ที่ดีตอบแทนเสมอไป โดยเฉพาะหากเป็นน้ำใจที่อีกฝ่ายไม่ต้องการ ดังเช่นเรื่องราวชวนช้ำใจของชายหนุ่มรายหนึ่ง เมื่อเขาซื้ออาหารกลางวันไปฝากเพื่อนร่วมงานสาว แต่ปรากฏว่าจุดจบมันกลับลงไปอยู่ในถังขยะ

         วันที่ 7 สิงหาคม 2567 เว็บไซต์ CTWANT เผยว่า มีชายรายหนึ่งได้แชร์เรื่องราวผ่านทางชุมชนออนไลน์ของไต้หวัน เขาทำงานเป็นผู้ช่วยผู้จัดการของโรงงานทอผ้าแห่งหนึ่ง โดยปกติแล้วเขามักจะต้องออกไปติดต่อธุระข้างนอก กระทั่งวันหนึ่งเขาได้มีโอกาสประสานงานกับเพื่อนร่วมงานหญิงคนหนึ่งจากแผนกจัดซื้อ เขารู้สึกชอบพอเธอ เขาจึงได้ถามเธอว่า "ฉันเป็นเพื่อนร่วมงานที่ดีหรือเปล่า" ซึ่งเธอก็เห็นด้วยเช่นนั้น

         เมื่อกลับมาถึงบริษัท ก็เป็นช่วงเวลาเกือบจะบ่ายโมงแล้ว เขาคิดว่าเพื่อนร่วมงานหญิงน่าจะยังไม่ได้กินอาหารกลางวัน เขาจึงแสดงน้ำใจ โดยไปที่ร้านค้าสวัสดิการใกล้กับบริษัท เพื่อซื้อข้าวกล่องอาหารกลางวันมาให้เธอ แต่เขาไม่เจอกับเธอ จึงวางไว้ที่โต๊ะเธอให้ โดยหวังว่าเธอเห็นถึงความใส่ใจ



         แต่ปรากฏว่าในช่วงบ่าย เมื่อเขาเดินเข้าไปในห้องพักพนักงาน ก็ดันไปเห็นว่า ข้าวกล่องที่เขาซื้อมาให้เพื่อนร่วมงานหญิงคนนั้น ลงไปอยู่ในถังขยะในสภาพที่ยังไม่ได้ถูกเปิด หรือกินไปแม้แต่คำเดียว ทางพนักงานหนุ่มรู้สึกเสียใจและผิดหวังมาก มองว่าเพื่อนร่วมงานหญิงคนนี้เป็นคนสิ้นเปลือง ทิ้งขว้างอาหาร ความชอบของเขาที่มีกลายเป็นศูนย์ทันที

ข้าวกล่อง
ภาพจาก เฟซบุ๊ก 匿名公社

         ชาวเน็ตให้ความสนใจเรื่องราวดังกล่าว พากันเข้าไปคอมเมนต์กันมากมาย และกลายเป็นประเด็นถกเถียง บางคนกล่าววิจารณ์ฝ่ายหญิงสาวเรื่องการทิ้งอาหารอย่างสิ้นเปลือง แต่ในขณะเดียวกัน ก็มีอีกจำนวนไม่น้อยที่ไม่เห็นด้วยกับทางฝ่ายชาย กล่าวว่า "เธอไม่ได้ขอให้คุณซื้อหรือเปล่า", "ไม่เห็นเหรอว่าคนคนนี้ไม่สนใจคุณเลย", "ไม่ชอบแล้วจะให้กินก็จะดูยัดเยียดไปไหม" และ "นี่ดูไม่น่าอร่อยเลย"

         นอกจากนี้ยังมีคงตั้งข้อสังเกตว่า "ข้าวกล่องนั่นดูเหมือนสินค้าราคาประหยัดหรือลดราคาที่ใกล้จะหมดอายุหรือเปล่า" และแสดงความคิดเห็นว่า "ข้าวกล่องอาหารกลางวันไม่ผิด แค่เธอไม่ได้ต้องการ เธอจึงทิ้งมันลงถังขยะ คำตอบก็ชัดเจนแล้ว", "คุณควรจะถามเธอก่อนว่าต้องการมันหรือเปล่า การมีน้ำใจไม่ใช่เรื่องดีเสมอไป..."

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก CTWANT

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มใจเจ็บ ซื้อข้าวมาฝากเพื่อนร่วมงานสาว เห็นอีกทีอยู่ในถังขยะ ยังโดนชาวเน็ตซ้ำอีก อัปเดตล่าสุด 8 สิงหาคม 2567 เวลา 17:23:54 12,791 อ่าน
TOP
x close