รู้จัก เท้ง ณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ หัวหน้าพรรคประชาชน ผู้นำคนใหม่ หลังก้าวไกลถูกยุบ

          เปิดประวัติ สส. เท้ง ณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ ผู้นำคนใหม่หลังก้าวไกลถูกยุบ ตัวตึงด้านไอที สู่วันขึ้นเป็นหัวหน้าพรรคประชาชน 
เท้ง ณัฐพงษ์

          เป็นที่ชัดเจนแล้วสำหรับสังกัดใหม่ของ พรรคก้าวไกล หลังศาลรัฐธรรมนูญ ตัดสินยุบพรรค โดยมีรายงานว่า ทีมแกนนำยุทธศาสตร์ของพรรคและกลุ่ม สส. ได้เสนอชื่อ สส. เท้ง ณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ เป็นหัวหน้าพรรค ในชื่อใหม่ พรรคประชาชน

ประวัติ ณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ หัวหน้าพรรคประชาชน


          เท้ง ณัฐพงษ์ อายุ 37 ปี เกิดวันที่ 18 พ.ค. 2530 เป็นบุตรชายคนที่ 4 ของนายสุชาติ เรืองปัญญาวุฒิ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ชนันธร ดีเวลลอปเม้นท์ กรุ๊ป จำกัด (ประกอบธุรกิจด้านพัฒนาอสังหารัมทรัพย์) และประธานกรรมการ บริษัท เรืองปัญญา เคหะการ จำกัด

          นายณัฐพงษ์ จบปริญญาตรีจากคณะวิศวกรรมศาสตร์ สาขาคอมพิวเตอร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เคยเป็นผู้บริหาร absolute.co.th ผู้ให้บริการคลาวด์ โซลูชัน ก่อนเข้ามาทำงานทางการเมือง

เท้ง ณัฐพงษ์
ภาพจาก พรรคก้าวไกล

เข้าสู่แวดวงการเมือง


          เท้ง ณัฐพงษ์ เข้าสู่เส้นทางการเมืองเพราะสนใจวิสัยทัศน์ทางการเมืองของ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ อดีตหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ในปี 2562 ได้รับเลือกตั้งเป็น สส.กรุงเทพมหานคร เขตเลือกตั้งที่ 28 สังกัดอดีตพรรคอนาคตใหม่

          ต่อมาในการเลือกตั้งเมื่อปี 2566 ลงสมัครรับเลือกตั้ง สส.บัญชีรายชื่อ ของอดีตพรรคก้าวไกล เคยเป็นรองเลขาธิการอดีตพรรคก้าวไกล ฝ่ายพัฒนาระบบข้อมูลและดิจิทัล และเป็นแกนนำกลุ่ม ก้าว Geek  

เท้ง ณัฐพงษ์
ภาพจาก พรรคก้าวไกล

เท้ง ณัฐพงษ์
ภาพจาก พรรคก้าวไกล

ผลงานและความสามารถในสภา


          ณัฐพงษ์ มีบทบาทในการประชุมสภา มักจะอภิปรายในด้านเทคโนโลยีและดิจิทัลจนมีผลงานโดดเด่น ได้รับเลือกให้เป็น กรรมาธิการติดตามตรวจสอบการใช้จ่ายงบประมาณ เคยมีวลีฮิต "ไอ้เท้งเอาตาย" จากคลิปเสียงลับของ "เจ๋ง ดอกจิก" ที่เคยถูกเชิญให้ไปชี้แจงกรณีตบทรัพย์อธิบดีกรมการข้าว

          ช่วงหลังประกาศผลการเลือกตั้ง 2566 ณัฐพงษ์ เคยถูกวางตัวให้เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เมื่อครั้งที่อดีตพรรคก้าวไกลกำลังจัดตั้งรัฐบาล หลังได้รับคะแนนเสียงจากการเลือกตั้งมาเป็นอันดับ 1  

          เหตุผลส่วนหนึ่งที่ สส. และแกนนำยุทธศาสตร์พรรค เลือก สส.ณัฐพงษ์ เป็นหัวหน้าพรรคคนใหม่ เนื่องจากสามารถประสานการทำงานภายในพรรคได้ เป็นคนมีอัธยาศัยดี อีกทั้งยังมีความสัมพันธ์ที่ดี กับนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า และอดีตหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ โดยในครั้งตั้งพรรคก้าวไกล ตึกที่ใช้เป็นที่ทำการพรรคย่านบางแค กทม. ก็เป็นตึกนายณัฐพงษ์ อีกด้วย

พรรคประชาชน

เท้ง ณัฐพงษ์
ภาพจาก พรรคก้าวไกล

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่อง 3, ข่าวช่อง 3


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รู้จัก เท้ง ณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ หัวหน้าพรรคประชาชน ผู้นำคนใหม่ หลังก้าวไกลถูกยุบ อัปเดตล่าสุด 9 สิงหาคม 2567 เวลา 12:07:01 26,464 อ่าน
TOP
x close