เช่าบ้านมา 2 ปี ไม่เคยเห็นหน้าเจ้าของบ้าน พอรู้ว่าเขาคือใคร ไม่พอใจอย่างรุนแรง

          หนุ่มเช่าบ้านมา 2 ปี ไม่เคยเห็นเจ้าของบ้านมาถามไถ่ มาดูบ้านเลย จนสุดท้ายสืบมาสืบไป รู้ว่าเจ้าของบ้านตัวจริงคือใคร ทำให้ไม่พอใจมาก แต่ชาวเน็ตกลับมองต่างมุม

เจ้าของบ้านเช่า

          ความจริงใจถือเป็นสิ่งสำคัญในชีวิตคู่ หากขาดไปก็มีแต่จะสร้างปัญหา เช่นเดียวกับล่าสุดที่ชายคนหนึ่งจากไต้หวัน ได้ออกมาเล่าประสบการณ์ว่า เขาและแฟนได้เช่าบ้านด้วยกันมา 2 ปี และแบ่งค่าเช่ากันคนละครึ่ง ทว่า เขาไม่เคยเห็นหน้าเจ้าของบ้านเลย จนกระทั่งวันหนึ่งที่เขาได้รู้ว่าเจ้าของบ้านตัวจริงคือใคร ทำเอาเขาไม่พอใจอย่างมาก

          เรื่องราวนี้เกิดขึ้นในเฟซบุ๊กกรุ๊ปหนึ่งของไต้หวัน ชายคนหนึ่งได้ออกมาบอกว่า เขาและแฟนเช่าบ้านอยู่ด้วยกันมา 2 ปี และแบ่งค่าเช่ากันคนละครึ่ง แต่ตั้งแต่ที่อยู่มา เจ้าของบ้านไม่เคยเข้ามาดูบ้าน ไม่เคยมาถามไถ่ ไม่เคยสนใจใด ๆ จนกระทั่งวันหนึ่งเขามาทราบว่า แท้ที่จริงแล้ว เจ้าของบ้านหลังนั้นก็คือ แฟนสาวของเขาเอง นี่เรานอนข้าง ๆ ทุกคืน คุณคือเจ้าของบ้านหรือนี่ !

          ส่วนสาเหตุที่แฟนสาวของเขาเป็นเจ้าของอสังหาริมทรัพย์ได้นั้น เป็นเพราะว่าพ่อแม่ของเธอยกบ้านให้อยู่ ซึ่งเขาก็ไม่ค่อยพอใจเท่าไรที่แฟนสาวของเขาเอาเขามาจ่ายค่าเช่าบ้านที่เธอเป็นเจ้าของ เหมือนกับแฟนกำลังมองว่า เขาคือผู้เช่าคนหนึ่งเท่านั้น แต่แฟนสาวของเขากลับบอกว่า อย่างน้อยเขาก็มีที่อยู่อาศัยในราคาไม่แพงจนเกินไป และยังได้อยู่ใกล้ ๆ กันด้วย

เจ้าของบ้านเช่า

          ในขณะที่ชาวเน็ตหลายคนก็คอมเมนต์ว่า

          "ถ้าอยู่บ้านแฟนก็ต้องช่วยแฟนจ่ายค่าเช่าบ้าน ก็ถูกแล้ว เพราะต่อให้ออกไปอยู่เองข้างนอกก็ต้องจ่ายค่าเช่าเหมือนเดิมอยู่ดี"

          "ไปอยู่บ้านคนอื่นก็ต้องจ่ายเงินให้เขา ก็ถูกแล้วไม่ใช่เหรอ"

          "ฉันแต่งงานแล้วและเข้าไปอยู่บ้านพ่อปู่ พ่อปู่ยังมาเก็บค่าเช่าเลย อย่าคิดมาก"

          "เช่าบ้านแฟนอยู่ ก็ดีกว่าไปเช่าบ้านข้างนอกที่แพงกว่าอยู่ ซึ่งถ้าเป็นแบบนี้ก็ไม่ต้องกลัวเลยว่าวันดีคืนดี แฟนจะมาขึ้นค่าเช่า"

          "ฉันเป็นคนเดียวหรือเปล่านะที่มองว่าทำแบบนี้มันดีมาก เพราะถ้าแต่งงานกันไปก็ใช้บ้านนี้เป็นเรือนหอเลย ไม่ต้องย้ายไปอยู่ที่อื่น"

          "คุณจ่ายเงินแค่ครึ่งเดียวแต่คุณได้นอนกับเจ้าของบ้านเลยนะ"

          "รีบแต่งงานเลย เอาให้ไวที่สุด แล้วเงินที่จ่ายไปนะจะไม่เรียกว่าค่าเช่า จะเรียกว่าค่าใช้จ่ายในบ้าน"


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เช่าบ้านมา 2 ปี ไม่เคยเห็นหน้าเจ้าของบ้าน พอรู้ว่าเขาคือใคร ไม่พอใจอย่างรุนแรง อัปเดตล่าสุด 11 สิงหาคม 2567 เวลา 17:12:26 40,624 อ่าน
TOP
x close