เช่าห้องอยู่ไม่นาน เจอกล้องปริศนาซ่อนเอาไว้ จับได้เพราะแสงแฟลช ภัยร้ายของผู้หญิง

         เช่าห้องอยู่ไม่นาน เจอกล้องปริศนาซ่อนเอาไว้ จับได้เพราะแสงแฟลชยิงแบบบังเอิญ ล่าสุดไล่คนดูแลออกแล้ว แบบนี้จะเอาผิดอะไรได้บ้าง
กล้องแอบถ่าย

          วันที่ 12 สิงหาคม 2567 ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้เช่าอพาร์ตเมนต์ห้องหนึ่งพักอาศัยได้ไม่นาน แต่วันดีคืนดีกลับพบว่า ในห้องมีกล้องวงจรปิดติดอยู่ ทำให้เกิดข้อกังวลกลัวมีคลิปส่วนตัวหลุดออกไป และอยากรู้ว่า สามารถเอาผิดอะไรกับเจ้าของอพาร์ตเมนต์ได้บ้าง

          ส่วนจุดเริ่มต้นของเรื่องนี้คือ วันหนึ่งคนดูแลหอแอบเข้าห้องมาตอนที่ไม่มีใครอยู่ แล้วเพื่อนเจ้าของห้องที่พักอยู่ด้วยกันมาเจอ คนดูแลหอจึงอ้างว่ามาเช็กไฟ หลังจากนั้น 10 วันผ่านไป เพื่อนลุกไปเข้าห้องน้ำ แล้วเปิดแฟลชผ่านไปตรงเลนส์กล้องพอดี ทำให้เลนส์กล้องตีแสงกลับมา จนโป๊ะแตกรู้ว่าเป็นแสงอะไร และรู้ว่ามีการแอบซ่อนกล้องในกล่องไฟ

กล้องแอบถ่าย

          จากนั้นเมื่อไปถามเจ้าของอพาร์ตเมนต์ เขาบอกว่า ทุกครั้งที่คนเช่าเก่าออก จะมีการเข้ามาล้าง มาเคลียร์สภาพห้องทุกอย่าง ส่วนเธอเองก็เช็กทุกอย่างก่อนเช่าแล้ว มีสิ่งที่ผิดสังเกตคือ คนที่เฝ้าอพาร์ตเมนต์ กลับไม่ใช่เจ้าของหอ แล้วมาเข้าห้องโดยที่ไม่ได้รับอนุญาต บอกเพียงแค่ว่า เห็นไฟมันช็อตก็เลยเข้ามา เมื่อเรื่องแดง เจ้าของอพาร์ตเมนต์ก็ไล่คนดูแลออกจากงานเรียบร้อย



กล้องแอบถ่าย

          ชาวเน็ตเข้ามาเสนอว่า กรณีแบบนี้สามารถแจ้งความจับได้เลย เพราะนี่ไม่ใช่เรื่องเล็ก ๆ อีกทั้งศาลฎีกาเคยพิพากษาว่า การติดกล้องแอบถ่ายเพื่อดูสรีระของผู้หญิง ถือเป็นการคุกคาม เข้าข่ายการทำร้ายร่างกาย บางคนก็แนะนำให้แจ้งรายการโหนกระแส เพื่อทำให้เรื่องดังไวขึ้น

          ส่วนวิธีเช็กเรื่องกล้อง ลักษณะของแสงนี้จะเหมือนไฟรีโมต ถ้าลองกดรีโมตแล้วเอากล้องส่องจะเป็นแสงแบบเดียวกัน เรียกว่า แสงอินฟาเรด ดังนั้น การเอารีโมตไปไล่กดส่องแสงตามจุดต่าง ๆ เวลาที่ไปพักโรงแรมหรือรีสอร์ต ก็เป็นวิธีเช็กหากล้องได้เบื้องต้น หรือไม่ก็ปิดไฟห้อง เปิดไฟฉายโทรศัพท์ ส่องไปรอบ ๆ ห้อง ก็ทำได้เช่นกัน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เช่าห้องอยู่ไม่นาน เจอกล้องปริศนาซ่อนเอาไว้ จับได้เพราะแสงแฟลช ภัยร้ายของผู้หญิง อัปเดตล่าสุด 12 สิงหาคม 2567 เวลา 13:23:54 19,480 อ่าน
TOP
x close